เมีย จ้างฆ่า ผัวนักธุรกิจ หวังฮุบสมบัติมหาศาล

เมียจ้างฆ่าผัวนักธุรกิจชาวอเมริกันข้ามประเทศ


ตำรวจภูธรภาค 5 รวบมือปืนลอบสังหารนักธุรกิจชาวอเมริกัน ผู้ต้องหาสารภาพภรรยาผู้ตายจ้างฆ่าข้ามประเทศหวังฮุบสมบัติมหาศาลของสามี

คดีภรรยาจ้างฆ่าสามีข้ามประเทศหวังฮุบสมบัติครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 มีนาคม พล.ต.ท.กิตติธัช เรือนทิพย์ ผบช.ภ.5 แถลงข่าวการจับกุม นายสุจินต์ ชูแสงโรจน์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 8 ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย และนายสุภาพ หน่อคำ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 2 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่

ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่า นายจอห์น อัลลัน แชพเพลล์ เจ.อาร์. นักธุรกิจชาวอเมริกันเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2549


พล.ต.ท.กิตติธัช กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุนายจอห์น


ซึ่งประกอบธุรกิจส่งออกชา กาแฟในนามบริษัทเวิร์ลไวด์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิมพอร์ต-เอ็กซ์พอร์ต จำกัด ถูกคนร้ายยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง 2 นัด เสียชีวิตในห้องครัวภายในบ้านพัก หมู่บ้านถวาย เลขที่ 68/53 หมู่ 3 ต.ขุนคง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนลูกซองสีส้มตกอยู่เป็นหลักฐาน 1 ปลอก

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.อ.หางดง ได้ร่วมกับกลุ่มงานสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ออกหาข่าว กระทั่งมีพยานหลักฐานชัดเจนว่านายสุจินต์ ซึ่งเป็นเลขานุการของนายจอห์น เป็นผู้จ้างวานนายสุภาพ เป็นผู้ลงมือฆ่า จึงขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าจับกุมทั้งสองได้ในบ้านพัก เมื่อเช้าวันที่ 10 มีนาคม

จากการสอบสวน นายสุจินต์ รับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 สัปดาห์ถูกนายจอห์น กล่าวหาว่าแอบมองหน้าอกและแอบมีสัมพันธ์กับ น.ส.แอน ไม่ทราบนามสกุล ภรรยาของนายจอห์น ขณะเดียวกันนายจอห์น ยังติดค้างเงินเดือนตนอีกหลายหมื่นบาท จึงเกิดทะเลาะกันอย่างรุนแรง


นายสุจินต์ ให้การต่อว่า


จากนั้นจึงขอลาออกจากงาน แต่นายจอห์น ผู้ จึงโทรศัพท์ไปหานางดาร่า เพเนนี่ ภรรยาของนายจอห์น ซึ่งอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกา เพื่อขอให้ช่วยพูดกับนายจอห์น ให้อนุญาตลาออก

แต่นางดาร่ากลับบอกว่าไม่ต้องการให้นายจอห์น กลับสหรัฐอเมริกา เพราะหวังมรดกเป็นบ้านจำนวน 11 หลัง และทรัพย์สินอีกเป็นจำนวนมาก ทั้งยังบอกให้หามือปืนมาลอบสังหารนายจอห์น โดยนางดาร่าได้โอนเงินจำนวน 3 แสนบาท มาให้ เพื่อเป็นค่าจ้าง

นายสุจินต์ ให้การต่อว่า หลังจากรับเงินแล้วจึงติดต่อว่าจ้างนายสุภาพ เป็นเงิน 1 แสนบาท ให้ฆ่านายจอห์น พร้อมทั้งส่งคนไปชี้เป้า กระทั่งวันเกิดเหตุนายสุภาพแอบเข้าไปภายในบ้านพักของนายจอห์น แล้วใช้ปืนลูกซองสั้นยิง 2 นัด จนนายจอห์น เสียชีวิต

ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ส่วนนางดาร่า อยู่ในเขตอำนาจของศาลไทยในการออกหมายจับเนื่องจากผลการกระทำเกิดในประเทศไทย โดยได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนประสานกับกงสุลสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน

แต่ทั้งนี้ยอมรับว่าแม้จะมีข้อตกลงในการส่งผู้ร้ายข้ามแดน แต่ในทางปฏิบัติส่วนใหญ่จะเป็นการขอสำนวน หลักฐานและดำเนินคดีในสหรัฐอเมริกา ไม่มีการส่งตัวมาให้ทางการไทยดำเนินคดีแต่อย่างใด



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์คม.ชัด.ลึก.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์