เมาแอ๋ กะซวกอริเก่า

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 12 ส.ค.

พ.ต.ท.รังสรรค์ ตุ้ยโชติ พงส.(สบ2) สน.ตลาดพลู รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ที่หน้าร้านขายของชำชื่อ นานาภัณฑ์ เลขที่ 86/22 ใกล้ ซอยวุฒากาศ 8 ถนนวุฒากาศ แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กทม. จึงรุดไปสอบสวนพร้อมด้วย พ.ต.อ.อัศวิน วิไลศิริ ผกก.สน.ตลาดพลู พ.ต.ท.วราวุฒิ มนูธรรม รอง ผกก.สส.สน. ตลาดพลู เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์จากโรงพยาบาลศิริราช  


พบศพนายทองดี เต็มนุช อายุ 49 ปี อาชีพขับรถแท็กซี่

อยู่บ้านเลขที่ 125 หมู่ 8 ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร นอนหงายอยู่บนถนนริมฟุตปาท สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้น สีขาว กางเกงสแลก สีน้ำเงิน มีบาดแผลถูกแทงที่บริเวณลิ้นปี่ ยาวประมาณ 3 นิ้ว เลือดทะลักไหลนองพื้นถนน ส่วนมือมีดถูกผู้ที่เห็นเหตุการณ์ช่วยกันจับกุมไว้ได้ พร้อมมีดปลายแหลมไว้แล่เนื้อ ยาว 12 นิ้ว ที่ใช้ก่อเหตุ ส่วนคนร้ายยังอยู่ในอาการมึนเมา กลิ่นเหล้าคละคลุ้ง พูดจาไม่รู้เรื่อง มีรอยสักเป็นลวดลายต่างๆเต็มตัว เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก 

เบื้องต้นทราบชื่อว่า นายสมจิตร ม่วงงาม อายุ 50 ปี

เป็นคนงานอยู่ร้านขายเหล็กเส้นใกล้ที่เกิดเหตุ ให้การวกไปวนมาเพราะฤทธิ์สุรา จับใจความได้ว่า แค้นผู้ตายที่ชอบพูดกระแนะกระแหนถึงเรื่องรอยสัก ทำนองว่า “เหนียวมั้ย ลองหน่อยมั้ย” โดยก่อนหน้านั่งดื่มเหล้าขาวอยู่ที่ร้านเหล็กเส้น ได้ยินเสียงดังมาจากร้านชำที่อยู่ใกล้ๆ เห็นผู้ตายนั่งคุยอยู่กับเพื่อนๆ เกิดความหมั่นไส้ ไปหยิบมีดจากหลังร้าน แล้วเดินเข้าไปแทงผู้ตายที่นั่งคุยอยู่จนมิดด้าม ก่อนถูกจับกุมไว้ได้


ด้านนายพิเชษฐ์ รีเย็น อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169 แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กทม. เพื่อนผู้ตายให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุ ตนพร้อมผู้ตายนำรถแท็กซี่ไปคืนอู่รถที่อยู่ในซอยวุฒากาศ 8 หลังเสร็จจากขับรถกะเช้า จากนั้นชวนไปนั่งดื่มเบียร์แก้ร้อนที่หน้าร้านเกิดเหตุ ส่วนผู้ตายไม่ดื่มเนื่องจากหยุดเข้าพรรษา สำหรับเรื่องที่คุยกันส่วนใหญ่เป็นเรื่องฟุตบอล โดยเฉพาะนัดเปิดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ระหว่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผลการแข่งขัน ปรากฎว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมเยือนเป็นฝ่ายชนะ 2-0 โดยระหว่างการแข่งขัน ได้เห็น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประธานสโมสรคนใหม่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปรากฏตัวด้วย 

เพื่อนผู้ตายให้การต่อว่า

การสนทนาได้คุยลามไปถึงเรื่องการเมือง โดยพูดทีเล่นทีจริงกับผู้ตายว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อาจกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีได้อีกครั้ง ถ้าทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ชนะแบบนี้เรื่อยๆ เรียกเสียงเฮฮาหัวเราะกับผู้ที่ร่วมวง แต่จู่ๆนายสมจิตรไม่รู้มาจากไหน เดินถือมีดปลายแหลมฝ่าวงเข้าแทงผู้ตายพรวดเดียวล้มคว่ำ กระเสือกกระสนไปเสียชีวิตริมถนน พอหายตะลึง ตนเข้าล็อกคอนายสมจิตร เกิดการยื้อแย่งจนมีดบาดนิ้วทั้งซ้ายทั้งขวา ส่วนนายสมจิตรถูกมีดบาดที่แขนขวาเช่นกัน ก่อนมีเพื่อนคนขับแท็กซี่เข้ามาช่วยกันจับไว้ได้
 
สำหรับสาเหตุไม่มั่นใจว่านายสมจิตรไม่พอใจที่กลุ่มตนพูดถึงเรื่อง พ.ต.ท.ทักษิณหรือเปล่า

เพราะปกติเห็นนายสมจิตรมาหลายปี ในสภาพขี้เมาคนหนึ่ง แต่ก่อนหน้าเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว นายสมจิตรทะเลาะกับเมีย ผู้ตายได้ห้ามปรามเอาไว้ และตบศีรษะไป 1 ครั้ง แต่ไม่มีเหตุอะไรรุนแรงตามมา ส่วนเมียนายสมจิตรก็เลิกราไปแล้ว เลยไม่รู้ว่ามาจากเรื่องอะไรกันแน่  อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนรอให้นายสมจิตร มือมีดรายนี้สร่างเมาก่อน ถึงจะสอบปากคำหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์