เมาเหล้าเพื่อนซี้ยิงฆ่าพตต.

"กินเหล้าด้วยกันเกิดทะเลาะชักปืนยิงดับ"


ยิงดับสารวัตรปราบปรามยาเสพติด หน้าบขส.หาดใหญ่ เผยไปกับพวก 4 คน พอเมาได้ที่จะไปต่อที่ร้านข้าวต้ม แต่เกิดทะเลาะกันกลางทาง เมื่อลงมาเคลียร์จึงชกต่อยชุลมุน เพื่อนในกลุ่มชัก 9 ม.ม.ยิงดับ อีกคนสาหัส ตร.ตามรวบมือยิงได้ 1 พร้อมปืนของกลาง แต่ยังปากแข็งปฏิเสธขอให้การชั้นศาล

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 19 ก.พ. พ.ต.ท.บุญรอบ จันทสงค์ สารวัตรเวร สภ.อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่ถนนโชติวิทยะกุล 5 หน้าสถานีขนส่ง ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.วิโรจน์ บุญยรัตน์ รองผกก.ป. พ.ต.ท.เล็ก มียัง สวป. และพ.ต.ท.ศักดา เจริญกุล สว.สส.

นำกำลังเจ้าหน้าที่รุดไปยังที่เกิดเหตุพบศพ พ.ต.ต.จักรพงศ์ บุญรินทร์ อายุ 37 ปี ตำแหน่ง สว.งานปฏิบัติการพิเศษ กก.3 ปส.3 บช.ปส. ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. เข้าที่หน้าอกซ้าย 1 นัด และแขนขวา 1 นัด ที่เอวของผู้ตายพบอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. ห่างจากศพประมาณ 30 เมตรพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ศน 7065 กทม. ที่กระจกด้านขวามีรอยกระสุนปืน

"ตาย 1 เจ็บอีก 1"


นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีกรายถูกนำส่งร.พ.สงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ ก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง จึงเดินทางไปตรวจสอบ ทราบชื่อ นายจีรศักดิ์ ทนงาน อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/444 หมู่ 7 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. เข้าที่ช่องท้อง 2 นัด และแขนซ้ายอีก 1 นัด รวม 3 นัด อาการสาหัส

สอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายพร้อมด้วยคนเจ็บและเพื่อนอีก 2 คน ไปเที่ยวที่ห้องอาหารบูลคิด ถนนช่องเขา เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จนทั้งหมดเมาได้ที่จึงออกมาแวะหาร้านข้าวต้มนั่งดื่มกินกันต่อที่หน้าสถานีขนส่ง เมื่อรถจอดได้ครู่เดียวก็มีเสียงปืนดังมาจากในรถ 1 นัด กระสุนทะลุกระจกแค็บด้านหลัง แล้วทั้ง 4 คนก็ลงมาจากรถ

โดยมี พ.ต.ต.จักรพงศ์ ผู้ตายเดินคู่ไปกับนายจีรศักดิ์ ผู้บาดเจ็บ และอีก 2 คนเดินแยกเข้าร้านขายตั๋วรถทัวร์ที่อยู่ตรงข้ามกับสถานีขนส่ง ซึ่งด้านหน้าเปิดเป็นร้านจำหน่ายอาหารตามสั่ง สักครู่เดียว พ.ต.ต.จักรพงศ์และนายจีรศักดิ์ก็ชกต่อยกันเอง เพื่อนอีก 2 คนจึงวิ่งออกมา ก่อนที่ 1 ใน 2 คน จะชักอาวุธปืนยิงใส่กระสุนถูก พ.ต.ต.จักรพงศ์เสียชีวิต และนายจีรศักดิ์บาดเจ็บ ก่อนที่ทั้ง 2 คนจะวิ่งหนีเข้าไปในร้านราชาทัวร์ ที่ขายตั๋วรถโดยสาร

"ควบคุมตัวผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ"


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเบาะแสว่า มีผู้ต้องสงสัยสวมเสื้อเปื้อนเลือด วิ่งเข้าไปภายในร้านราชาทัวร์ จึงเข้าตรวจค้นพบนายพินิจ หรือแถว รัตติยาวงศ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ที่ 8 ต.ควนโส อ.ควนเนียง จ.สงขลา อยู่ในอาการเมาสุรา และพบอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. ทิ้งอยู่ในถังขยะ

จึงควบคุมนายพินิจไปสอบปากคำที่ สภ.อ.หาดใหญ่ พร้อมทั้งจะตรวจระดับแอลกอฮอล์ในเลือด คราบเขม่าดินปืน และอาวุธปืนและเครื่องกระสุน รวมทั้งปลอกและหัวกระสุนที่พบบริเวณจุดเกิดเหตุไปตรวจอย่างละเอียดว่าใช่อาวุธปืนที่ยิงพ.ต.ต.จักรพงศ์ และนายจีรศักดิ์หรือไม่

จากการสอบสวนนายพินิจยังคงให้การปฏิเสธ ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ในเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เพราะมีพยานที่เห็นเหตุการณ์ยืนยัน สันนิษฐานว่าทะเลาะกันเอง และจะติดตามเพื่อนอีกคน รวมทั้งรอให้ผู้บาดเจ็บอาการทุเลา เพื่อสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์