เมาฉลองปีใหม่ ย่างสด 2 ไฟไหม้หนีไม่ทัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03.30 น. วานนี้ (28 ธ.ค.)


ร.ต.ต.สมเจตน์ ถือแก้ว พงส.(สบ.1) สน.โคกคราม รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านพักคนงาน บริษัท 100 เปอร์เซ็นต์ รับเขียนป้าย ภายในซอย 44 ถนนรามคำแหง แขวงและเขตคันนายาว กทม. จึงประสานขอรถดับเพลิง กทม.5 คัน รุดไประงับเหตุ

ที่เกิดเหตุปลูกเป็นบ้านปูนชั้นเดียว


ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง หลังจากพนักงานดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดไฟนานประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ หลังจากเผาผลาญบ้านที่เกิดเหตุเสียหายหมดทั้งหลัง

ตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุ

พบศพนายบุญเฮียง แดงชำรัม อายุ 29 ปี และนายโสพล แดงชำรัม อายุ 24 ปี คนงานของบริษัทถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านที่เกิดเหตุ

นายสุรชัย บรรณกิจ อายุ 28 ปี คนงานที่รอดชีวิตออกมาได้ ให้การว่า


ก่อนเกิดเหตุพวกตน 6-7 คน ไปหาซื้อสุราอาหารมาเลี้ยงฉลองดื่มกินกัน เพราะบริษัทหยุดงานช่วงปีใหม่ยาวไปถึงต้นสัปดาห์หน้า โดยตั้งวงดื่มสุรากันตั้งแต่เย็นยันดึก พวกที่กลับบ้านต่างจังหวัดก็ทยอยกลับไปก่อน

เหลือตนกับผู้ตายอีก 2 คน ซึ่งเป็นคนโคราชด้วยกัน นัดกันว่าจะไปขึ้นรถกลับบ้านในตอนสาย

จึงอยู่นั่งชนแก้วกันต่อ กระทั่งตีหนึ่งเศษจึงแยกย้ายกันเข้าห้องนอน


แล้วรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาเพราะได้กลิ่นควันไฟและรู้สึกร้อนตัววูบวาบ พร้อมกับเห็นเปลวเพลิงและควันไฟคละคลุ้งตลบอยู่บนฝ้าเพดานและบริเวณประตูด้านหน้า จึงเรียกปลุกเพื่อนให้ตื่น แต่ไม่มีใครรู้สึกตัว

ขณะที่ไฟลุกลามมากขึ้นเรื่อยๆ จนทนไม่ไหวต้องรีบหนีออกมา แล้วโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

ขณะที่นายอัศนัย เทศทะวงศ์ หรือหม่อมเอ็กซ์ ลูกชายหม่อมเหยิน ดาราดาวตลก


ชื่อดัง ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า หลังจากขับรถกลับเข้าบ้านได้ไม่นานก็เห็นกลุ่มควันออกมาจากบ้านที่เกิดเหตุ จากนั้นไม่นานก็เห็นเปลวเพลิงลุกลามอย่างรุนแรงน่ากลัว จึงพยายามตะโกนเรียกคนที่อยู่ข้างใน

สักพักนายสุรชัยถึงวิ่งออกมา ระหว่างนั้นพยายามใช้น้ำดับไฟรอเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปถึงและควบคุมเพลิงไว้ได้

ด้าน ร.ต.ต.สมเจตน์ ร้อยเวรเจ้าของคดีเปิดเผยว่า


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักคนงานบริษัท 100 เปอร์เซ็นต์ รับเขียนป้าย ของนายนิสัน บุญเฉลิมวงศ์ อายุ 38 ปี ขณะเกิดเหตุไม่อยู่ที่บริษัท สำหรับสาเหตุคาดว่าสายไฟฟ้ามีปัญหา

เพราะพยานระบุว่าเห็นไฟลุกลามออกมาจากฝ้าเพดานกลางห้อง อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลการตรวจที่เกิดเหตุจากกองพิสูจน์หลักฐาน คาดว่าใช้เวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์