เพื่อนสเตฟานยิ้มออก หญิงลึกลับให้เบาะแส

กรณีนายสเตฟาน วีระบุญชัย ดารานักแสดงชื่อดัง พาเพื่อนคือนายกำพล สังขวดี เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าว

ภายหลังรถยนต์ฮอนด้า รุ่นซีอาร์วี สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน วท 6166 กรุงเทพมหานคร ของนายกำพลหายไปจากหน้าด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ของ สน.มักกะสัน บริเวณถนนเพชรบุรีขาออก ใกล้แยกทางเข้า สน.มักกะสัน ขณะนายกำพลถูกเรียกลงไปตรวจวัด โดยกล่าวหาตำรวจไม่ยอมรับแจ้งความรถหาย และหาว่าโกหก ขณะที่ตำรวจ สน.มักกะสัน ออกมาขอความเป็นธรรม พร้อมโต้กลับผู้เสียหายว่า ขณะเกิดเหตุมีอาการมึนเมาสุรา อีกทั้งอ้างชื่อผู้ใหญ่ทั้งตำรวจและนักการเมืองเบ่งใส่ เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 4 พ.ย. ตามที่ “ไทยรัฐ” เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุด พบรถผู้เสียหายแล้ว โดยเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 พ.ย. ที่ สน.มักกะสัน

ขณะที่นายกำพล สังขวดี อายุ 29 ปี เจ้าของรถ และนายธนเทพ โมราบุตร อายุ 30 ปี เพื่อนคู่หูที่อยู่ด้วยกันขณะเกิดเหตุเข้าให้การเพิ่มเติมกับ พ.ต.อ.ศรัญญู ชำนาญราษฎร์ ผกก.สน.มักกะสัน ปรากฏมีผู้หญิงคนหนึ่งโทร.เข้าโทรศัพท์มือถือนายกำพล อ้างพบรถนายกำพลจอดอยู่หน้าร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อ โดนาเบ้ ปากทางเข้าอาร์ซีเอ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง นายกำพลจึงยื่นโทรศัพท์ให้ พ.ต.อ.ศรัญญูซักถามรายละเอียด แต่ผู้หญิงคนดังกล่าวไม่ให้ข้อมูลอะไรเพิ่ม เพียงแต่บอกว่าเห็นรถคันดังกล่าว และทราบข่าวนี้จากหนังสือพิมพ์เท่านั้น ก่อนวางสาย 


จากนั้น พ.ต.อ.ศรัญญูสั่งการให้ พ.ต.ท.อภิชาติ นาคสุข พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.มักกะสัน และ ร.ต.อ. สุรินทร์ ภู่ฤทธิ์ รอง สว.สส.สน.มักกะสัน ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเดินทางไปที่ร้านอาหารดังกล่าว

พบรถฮอนด้า ซีอาร์วี ของนายกำพลจอดอยู่ เจ้าหน้าที่ได้เก็บลายนิ้วมือแฝงทั้งในและนอกรถ พร้อมตรวจสอบเบื้องต้น ไม่มีร่องรอยการรื้อค้น แอร์ และวิทยุถูกปิดเรียบร้อย นอกจากนี้ ยังได้พิมพ์ลายนิ้วมือนายกำพลและนายธนเทพ ไว้ตรวจสอบเปรียบเทียบ ก่อนนำรถมาจอดไว้ที่ สน.มักกะสัน  


ขณะที่นายกำพลกล่าวด้วยสีหน้าดีขึ้นกว่าเดิมว่า ดีใจที่ได้รถคืน ไม่ทราบว่าผู้หญิงผู้ให้เบาะแสรู้เบอร์ โทรศัพท์ตนได้อย่างไร

สำหรับรถคันนี้ตนซื้อมือสอง ผ่อนมาได้ 5 เดือนแล้ว อย่างไรก็ตาม กรณีที่ตำรวจสงสัยว่าตนให้เพื่อนขับรถไปซ่อนนั้น ขอยืนยันว่าตนและเพื่อน ไม่เคยมีเจตนาหรือคิดว่าจะทำการในลักษณะนี้ รวมทั้งสร้างเรื่องเรียกร้องเอาเงินจากประกันภัยแต่อย่างใด แค่ได้ รถคืนก็ดีใจแล้ว
  

พ.ต.อ.ศรัญญูกล่าวต่อว่า ได้ให้ฝ่ายสืบสวนออกหาพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุพบรถ เท่าที่สอบถามพบว่า รถคันนี้มีผู้ขับมาจอดทิ้งไว้ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา

โดยระยะทางจากด่านตรวจถึงจุดที่พบรถห่างกันไม่ถึง 1 กม. ต้องให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบเส้นทางว่าคนร้ายใช้เส้นทางใด ส่วนผู้ต้องสงสัยจะนำมาเปรียบเทียบกับรอยนิ้วมือที่เก็บไว้ ตอนนี้เจ้าทุกข์สบายใจ เพราะได้รถคืน โชคดีที่รถยังไม่ถูกนำไปชำแหละแยกชิ้นส่วน ส่วนด้านคดีจะต้องสืบสวนสอบสวนต่อไป โดยเฉพาะผู้หญิงที่โทรศัพท์เข้ามาแจ้งเบาะแสพบรถ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้หรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์