เพื่อนสเตฟาน ตรวจเมา โดนฉกรถคาด่าน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 พ.ย. นายสเตฟาน วีระบุญชัย อายุ 26 ปี ดารานักแสดงชื่อดัง พร้อมเพื่อนคือนายกำพล สังขวดี อายุ 29 ปี ประกอบธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับโฆษณา

เข้าร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าว กรณีรถยนต์ของนายกำพล หายจากบริเวณด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของ สน.มักกะสัน บริเวณถนนเพชรบุรีขาออก ใกล้แยกทางเข้า สน.มักกะสัน เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 4 พ.ย. 
นายกำพลเล่าถึงเหตุการณ์นี้ว่า เมื่อคืนวันที่ 3 พ.ย. ตนขับรถฮอนด้า รุ่นซีอาร์วี สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน วท 6166 กรุงเทพมหานคร ไปเที่ยวผับย่านทองหล่อกับเพื่อน คือนายธนเทพ โมราบุตร อายุ 30 ปี กระทั่งผับเลิก ตนและนายธนเทพ จึงขับรถไปหาเพื่อนอีกคนที่ อาร์ซีเอ เพื่อรับกลับบ้าน โดยตนเป็นคนขับ แต่พอเลี้ยวซ้ายใกล้แยกเข้า สน.มักกะสัน พบด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ สน.มักกะสัน ตั้งอยู่ มีเจ้าหน้าที่เรียกให้ลงไปตรวจวัด ตนจึงขับเลยด่านไปเล็กน้อย จอดชิดซ้ายดับเครื่อง เปิดกระจกด้านข้างคนขับ และคากุญแจไว้ที่รถ ก่อนเดินย้อนลงไปที่โต๊ะตรวจวัด ส่วนนายธนเทพ เมาหลับอยู่ที่เบาะนั่งข้างคนขับ
  

นายกำพลกล่าวต่อว่า ที่โต๊ะตรวจวัดแอลกอฮอล์มีผู้ถูกเรียกตรวจยืนรออยู่ 4 คน

ขณะยืนรอ ตนหันหลังให้รถตลอดประมาณ 10 นาที นายธนเทพ เพื่อนตนเดินมาต่อแถว อ้างว่ามีตำรวจไล่ให้ลงมาตรวจวัดแอลกอฮอล์ด้วย ตนนึกได้ว่ากุญแจยังคาอยู่ในรถ ให้นายธนเทพเดินกลับไปเอา สักพักนายธนเทพหน้าตาตื่นวิ่งมาบอกว่ารถหายไปแล้ว เมื่อทราบดังนั้น จึงรีบแจ้งตำรวจประจำด่านตรวจว่ารถถูกขโมย ขอให้แจ้งวิทยุสกัดจับด้วย แต่ ตำรวจไม่เชื่อ อ้างว่าโกหก หาว่าให้เพื่อนขับรถกลับไปแล้ว ตนจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ 191 และไปแจ้งความกับ พ.ต.ท.อภิชาติ นาคสุข พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.มักกะสัน ไว้เป็นหลักฐาน 



ด้านนายสเตฟาน วีระบุญชัย กล่าวว่า รู้สึกสงสารนายกำพล ซึ่งเป็นเพื่อนในกลุ่ม เพราะนายกำพลตระเวนหารถตามย่านถนนเพชรบุรี และมักกะสันมาได้ 2 วันแล้ว ไม่รู้จะช่วยเหลืออย่างไร

อาศัยที่รู้จักพี่สื่อมวลชน จึงชวนมาร้องเรียนให้ช่วยลงข่าวอีกทาง เพราะอาจมีพลเมืองดีพบเบาะแสว่ารถอยู่ที่ไหน
ขณะที่ พ.ต.ท.ธวัช วงศ์สง่า รอง ผกก.จร.สน.มักกะสัน กล่าวว่า รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันเกิดเหตุ โดยวันนั้นมีนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร ระดับรอง สว. เป็นผู้ควบคุมด่านตรวจ ระหว่างเกิดเหตุ นายกำพลไม่ให้ความร่วมมือ ไม่ยอมเป่าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ อ้างว่าจะให้คุยกับนายวันเฉลิม อยู่บำรุง ลูกชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.สาธารณสุข ท่าเดียว ส่วนเรื่องรถหายดูแล้วน่าจะมีพิรุธ มีเรื่องน่าสงสัยเยอะ แต่อยู่ที่พนักงานสอบสวนจะสอบสวนเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด ต้องขอความเป็นธรรมให้ผู้ปฏิบัติงานด้วย เพราะในคืนวันเกิดเหตุ ผู้เสียหายมากับเพื่อน และให้เพื่อนนั่งรออยู่ที่รถ ตำรวจทำตามหน้าที่ทุกอย่างไม่ได้กลั่นแกล้ง และยังไม่ได้ตรวจค้นรถหรือยุ่งอะไรกับรถ 


ด.ต.ดำรงค์ อยู่นุช ผบ.หมู่ จร.สน.มักกะสัน หัวหน้าชุดปฏิบัติการตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์คืนเกิดเหตุ  กล่าวว่า  คืนเกิดเหตุนายกำพลขับรถไปจอดห่างด่านตรวจวัดประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องไปตามตัวให้มาเป่า

แต่ระหว่างเดินกลับมาโต๊ะตรวจวัด นายกำพลเอาแต่โทรศัพท์หานายตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายคน พร้อมยื่นโทรศัพท์ให้คุย แต่พวกตนปฏิเสธ เพราะปฏิบัติตามหน้าที่ ต่อมาเพื่อนนายกำพลที่มาด้วยกัน เดินมาบอกว่ารถหาย ตอนนั้นนายกำพลยังไม่มีท่าทีตกใจ เอาแต่ โทรศัพท์อยู่อย่างเดิม พอโทรศัพท์เสร็จถึงบอกตำรวจว่ารถหาย พวกตนงงกันเป็นแถว เพราะรถจะหายได้อย่างไร สุดท้ายเลยพานั่งซ้อนท้าย จยย.เข้าแจ้งความ โดยไม่ได้ ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ด้วย ส่วนบริเวณที่ผู้เสียหายจอดรถ ถ้ามองจากโต๊ะตรวจวัดจะมองไม่เห็น เพราะมีตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจรบังอยู่


ด้าน พ.ต.ท.อภิชาติ นาคสุข พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.มักกะสัน เจ้าของคดีกล่าวว่า ในวันนี้นายกำพล นำเอกสารเกี่ยวกับรถมาให้พนักงานสอบสวนเพื่อประกอบการแจ้งความ

โดยมีเจ้าหน้าที่ประกันภัยร่วมเดินทางมาด้วย ทั้งนี้ในวันเกิดเหตุ ผู้เสียหายมาขอแจ้งความว่ารถหาย ได้ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และแจ้งวิทยุสกัดจับ แต่ ไม่พบ อย่างไรก็ตาม ได้ประสานให้ฝ่ายสืบสวนออกสืบหาอีกทางแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์