เพลิงไหม้โกดังเก็บกระเป๋าสตรี ดับคาที่ 1

ไฟไหม้ห้องแถวเก็บกระเป๋าแฟชั่นสตรีย่านถ.เพชรบุรี คนงานถูกไฟคลอกทั้งตัวดับอนาถ อีกรายถูกไฟลวกมือบาดเจ็บ


ด้านเจ้าของตึกครวญเสียใจลูกน้องจบชีวิต ขณะที่ตร.คาดไฟฟ้าลัดวงจร รอผลตรวจกองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง

(7ธค.) เวลา 04.00 น. ร.ต.ท.พิชิตชัย พิมสาร ร้อยเวร สน.พญาไท รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้ห้องแถว 3 ชั้นปลูกติดกันหลายคูหา ภายในซ.เพชรบุรี 17 แขวงพญาไท เขตราชเทวี กทม.จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัย

ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวปลูกติดกันหลายคูหา ที่ห้องเลขที่ 101/39-40 พบกลุ่มควันและแสงเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ เริ่มจากบริเวณชั้นที่สอง และลุกลามไปทั่ว เบื้องต้นพบว่าห้องแถวดังกล่าวมีผู้พักอาศัยทั้งหมด 6 คน ได้พากันวิ่งหนีตายออกมาด้านนอก เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ภายหลังเพลิงสงบได้เข้าตรวจสอบภายในห้องแถวดังกล่าวพบผู้บาดเจ็บนอนหมดสติอยู่ที่ชั้นสาม ชื่อ น.ส.กันยา ผิวเอี่ยม อายุ 42 ปี เบื้องต้นพบถูกไฟคลอกทั้งตัวอาการสาหัส เจ้าหน้าที่นำตัวส่งรพ.พญาไท 1 แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 รายคือ นายชลอ ผิวเอี่ยม อายุ 26 ปี ถูกไฟลวกที่มือและแขนทั้งสองข้าง เจ้าหน้าที่นำตัวส่งรพ.ตำรวจ ส่วนตัวอาคารได้รับความเสียหายทั้ง 2 ห้อง เจ้าหน้าที่นำสายกั้น พร้อมระบุเป็นพื้นที่อันตราย ซึ่งจะต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ มีประชาชนที่อาศัยในละแวกดังกล่าว ต่างพากันแตกตื่นตกใจ วิ่งออกมาดูเหตุการณ์ดังกล่าว บางคนเก็บข้าวของทรัพย์สินบางส่วนหนีออกมา หากเกิดอันตราย ขณะเดียวกันได้มีรถดับเพลิงกว่า 20 คัน ระดมเข้าช่วยเหลือคอยฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามบ้านเรือนประชาชนในละแวกดังกล่าว


จากการสอบสวน นายประโยชน์ สัตย์ซื่อ อายุ 48 ปี กล่าวว่า ตนเป็นหุ้นส่วนประกอบธุรกิจค้าส่งกระเป๋าแฟชั่นทั่วไป


โดยห้องแถวดังกล่าวเป็นโกดังเก็บสินค้าเป็นกระเป๋าแฟชั่น ชนิดพลาสติกและหนังสังเคราะห์ ซึ่งจะค้าส่งให้ตลาดสำเพ็ง โดยเก็บกระเป๋าไว้ที่ชั้น 1 และชั้น 2 ส่วนชั้น 3 จะเป็นที่พักของลูกจ้าง ซึ่งมีลูกจ้างพักอยู่ทั้งหมด 6 คน ต้นเพลิงน่าเกิดจากชั้นที่ 2 ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนที่เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว เพราะตึกดังกล่าวมีกระเป๋าเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

ด้านนายตรีคณิต ตั้งกมลเกษม อายุ 54 ปี กล่าวว่า ตนเป็นเจ้าของตึกดังกล่าว แต่ว่าไม่ได้พักอาศัยในตึกดังกล่าว มีภรรยากับคนงานพักอาศัยอยู่ตึกเกิดเหตุ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีเพลิงลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณชั้น 2 และมีกลุ่มควันสีดำหนาแน่น ทำให้คนที่พักอยู่ชั้น 3 แตกตื่นหนีตายอลหม่านออกมา ซึ่งตนได้สอบถามคนงานที่หนีรอดออกมาได้ ทราบว่ายังมีคนงานอีกคนหนึ่งคือ น.ส.กันยา ติดอยู่ที่ชั้น 3 ยังไม่สามารถเอาตัวรอดออกมาได้ จึงได้แจ้งให้กับทางเจ้าหน้าที่ผจญเพลิงทราบเพื่อให้เข้าไปช่วยเหลืออกมา แต่ก็ไม่ทันการณ์ไฟได้คลอกตัวน.ส.กันยาทั่วทั้งตัว นอนสลบแน่นิ่งอยู่ที่ชั้น 3 เหตุดังกล่าวตนคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร


"รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเสียใจกับลูกน้องที่ต้องบาดเจ็บและเสียชีวิตกับเหตุการณ์ครั้งนี้ " นายตรีคณิตกล่าว


ร.ต.ท.พิชิตชัย กล่าวว่าเบื้องต้นสันนิษฐานได้ว่าเหตุดังกล่าวน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งตึกดังกล่าวได้เก็บกระเป๋าพลาสติก เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกลามและลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามจะเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนอีกครั้ง พร้อมกับส่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์