เพลิงไหม้แบงก์ไทยพาณิชย์ สาขาชิดลมเสียหายกว่า 10 ล้าน!

เพลิงไหม้แบงก์ไทยพาณิชย์ สาขาชิดลมเสียหายกว่า 10 ล้าน!

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 26 เมษายน 2549 21:55 น.

เกิดเหตุเพลิงไหม้ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาชิดลม จนท.เร่งระดมดับเพลิงพร้อมช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในอาคาร ล่าสุด เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว คาดสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้าน

วันนี้ (26 เม.ย.) เวลา 19.00 น.พ.ต.ท.ฐิรวิทย์ บุษบัน สารวัตรเวร สน.พญาไท รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารสำนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) สาขาชิดลม ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับ ซ.เพชรบุรี 33 ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี จึงประสานรถดับเพลิงและหน่วยกู้ชีพไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.มณเฑียร ประทีปะวณิช รองผบก.น.1 พ.ต.อ.การุณ กลิ่นประยูร ผกก.สน.พญาไท พ.ต.ท.วิศิษฎ์ศักดิ์ อภัยวงศ์ รองผกก.สส.สน.พญาไท

โดยที่เกิดเหตุมีกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากบริเวณชั้น 1 ของตัวอาคาร ทำให้ขณะเกิดเหตุ มีพนักงานที่อยู่ภายในต่างวิ่งหนีออกมาจากอาคารดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเร่งใช้น้ำดับเพลิง แต่เนื่องจากด้านในมีคอมพิวเตอร์ซึ่งบรรจุข้อมูลจำนวนมากเกรงว่าจะได้รับความเสียหาย จึงเปลี่ยนมาใช้โฟมฉีดสกัดฉับเพลิงแทน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดการจราจรบริเวณดังกล่าวแล้ว

สำหรับจุดที่เกิดกลุ่มควันเป็นจุดที่กำลังปรับปรุงพื้นที่ เพื่อที่จะทำเป็นศูนย์คอมพิวเตอร์ โดยพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือ นายพยงค์ สามนคร อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มีอาการสำลักควัน เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลรามาธิบดีแล้ว ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเวลาผ่านไป 20 นาที เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว แต่ยังคงมีควันไฟอยู่หนาแน่น

จากการสอบสวน นายพยงค์ ให้การว่า พบกลุ่มควันเกิดขึ้นที่บริเวณตู้คอนโทรลไฟใต้ดิน จึงรีบใช้ถังดับเพลิงฉีดสกัด แต่เพลิงได้ลุกไหม้ขึ้น ก่อนลุกลามไปติดชั้น 1 จึงรีบวิ่งหนีตายออกมา จากจุดเกิดเหตุ

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณชั้น 1 พบว่า เพลิงได้ไหม้เคาร์เตอร์รับฝาก-ถอนเงินของธนาคารเสียหาย รวมทั้งท่อแอร์และฝ้าเพดาน นอกจากนี้ยังพบว่าข้อมูลสำคัญของธนาคารยังได้รับความเสียหายด้วย รวมมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นกว่า 10 ล้านบาท เบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้มาจากไฟฟ้าลัดวงจร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์