เพลิงไหม้รับตรุษจีนครึ่งวัน 3 ราย สาวใหญาดับ 1

"ต้มน้ำยาขนมจีน ลืมไฟลุกท่วมบ้าน"


เพลิงไหม้รับตรุษจีนทั่วกรุง ครึ่งวันเกิดเหตุแล้ว 3 รายในชุมชนบ้านไม้เก่า ระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าระงับเหตุได้ทันบ้านเรือนเสียหายบางส่วน ขณะที่สาวใหญ่ ชะตาขาดถูกซากไม้ทับดับ 1 ราย

(17กพ.) เวลา 07.30 น. พ.ต.ท. ธนพล อินทปัญญา สารวัตร สน.ตลิ่งชัน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ต้อนรับวันตรุษจีน ภายในชุมชนวัดไก่เตี้ย ริมคลองบางกอกน้อย ถนนบางขุนนนท์ แขวง-เขตตลิ่งชัน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงและเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเข้าระงับเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบแสงเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณชั้นล่างบ้านเลขที่ 16 ม.2 ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นลักษณะค่อนข้างเก่าปลูกติดกันประมาณ 30 หลัง ท่ามกลางความแตกตื่นของประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงต่างเก็บข้าวของหนีตายกันอลม่าน สำหรับที่เกิดเหตุเป็นซอยค่อนข้างแคบ ทำให้รถน้ำดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปถึงจึงต้องลากสายยาวเข้าไประดมฉีดระงับเปลวเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงโดยใช้เวลากว่า 20 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้เหลือเพียงกลุ่มควันเบาบาง

จากการตรวจสอบพบบ้านต้นเพลิงได้รับความเสียหายถูกเพลิงไหม้จนเสาบ้านดำเป็นตอตะโก ใกล้กันพบบ้านข้างเคียง 1 หลังถูกเพลิงไหม้บริเวณหลังคาและฝาบ้านบางส่วน จากการสอบสวนเจ้าของบ้านต้นเพลิงระบุว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังประกอบอาหารขนมจีน น้ำยาเพื่อเตรียมออกขาย โดยตั้งหม้อน้ำยาทิ้งไว้แล้วลืมทำให้ไฟลุกติดฝาบ้านชั้นล่างจนเกิดเพลิงไหม้ลุกลาม แต่ยังโชคดีที่สามารถหนีรอดออกมาได้

"คาดเผากระดาษเงิน-ทองเหตุเพลิงไหม้"


อย่างไรก็ตามจากการตรวจเบื้องต้นไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเหตุดังกล่าวอยู่นั้นในเวลาไล่เรี่ยกัน ที่สน.เพชรเกษม ร.ต.ท.สุเมธ ขันทอง ร้อยเวร สน.เพชรเกษม ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในชุมชนไม่มีชื่อ ข้างโรงเรียนปทุมอนุสรณ์ ตรงข้ามซอยเอกเจริญ ถนนพัฒนาการ แขวง-เขตบางแค กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยรถน้ำดับเพลิงร่วม 10 คันเข้าระงับเหตุ ท่ามกลางความแตกตื่นของประชาชนต่างเก็บข้าวของหนีตายชุลมุน

สำหรับที่เกิดเหตุพบว่าเป็นซอยคับแคบรถน้ำขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงจึงต้องลากสายยางเข้าไป ทำให้การดับเพลิงเป็นไปด้วยความล่าช้า แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้โดยใช้เวลากว่า 40 นาที พบบ้านต้นเพลิงถูกไฟไหม้เสียหายจนหมดและลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงเสียหายประมาณ 6 หลัง ส่วนสาเหตุและความเสียหายอยู่ระหว่างการสอบสวน

เบื้องต้นพบผู้ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกตามแขนขาและถูกไฟลวกเล็กน้อย 2 ราย แพทย์ได้ทำการช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว นอกจากนี้ยังพบศพนางวรรรณา โสภารัตน์ อายุ 54 ปี นอนอยู่ในกองซากไม้ที่ถูกไฟไหม้ล้มทับ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังติดตามญาติ พยานที่เห็นเหตุการณ์สอบสวนถึงสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง

"ธูปหักไฟหิ้งลามบ้าน โชคดีดับทัน"


ส่วนความเสียหายพบว่าบ้านต้นเพลิงซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายบางส่วน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากการเผากระดาษเงินกระดาษทองในไหว้วันตรุษจีน

ต่อมาเวลา 09.25 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พระราชวัง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 2 ชั้นเลขที่ 586 ถนนมหาชัย แขวง-เขตพระนคร กทม. ตั้งอยู่ด้านหลังธนาคารกรุงไทย สาขาสามยอด ถนนมหาชัย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมระดมรถน้ำดับเพลิงเข้าระงับเหตุท่ามกลางความชลมุนวุ่นวายของประชาชนบ้านใกล้เรือนเคียง ทันทีที่รถน้ำดับเพลิงเดินทางไปถึงพบว่ามีการระงับเหตุเรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าของบ้านได้ใช้ถังเคมีเข้าไปฉีดสกัดเพลิงไว้ได้ทันและสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบความเสียหายเพียงเพดานชั้น 2 ถูกเพลิงเผาเป็นวงกว้างประมาณ 2 ตารางเมตร เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าของบ้านได้จุดธูปเทียนไหว้เจ้าแล้วทิ้งไว้จนธูปหักลงมาไหม้หิ้งและลุกลามขึ้นฝ้าเพดานดังกล่าว ตรวจสอบไม่มีพบผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์