เพลิงไหม้บ้านรับลมหนาววอดทั้งหลัง

 

คมชัดลึก :ไฟไหม้บ้านไม้เก่ารับลมหนาววอดทั้งหลัง โชคดีเจ้าของบ้านพร้อมลูกชาย9ขวบ รู้สึกตัวตื่นก่อนหนีตายจ้าละหวั่น คาดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจรแถมลมกรรโชกแรงยิ่งโหมไฟให้ลุกลามรวดเร็วจนวอดทั้งหลัง”

(3พ.ย.) เวลา 00.30 น. ร.ต.ท.ศราวุฒิ สุขกล่ำ ร้อยเวร สภ.ปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม้เก่า ในซอยหมู่บ้านธนารมณ์ เลขที่ 175/6 หมู่ที่ 2 ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี โดยอยู่ห่างจากถนนเพชรเกษมประมาณ 500 เมตร จึงได้ประสานรถดับเพลิงของเทศบาลปราณบุรีและ อบต.วังก์พง เพื่อเร่งไปช่วยกันดับเพลิง


 สำหรับที่เกิดเหตุเป็นบ้านเก่า 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน มีรั้วสังกะสีล้อมรอบบริเวณบ้าน พบชั้นบนของบ้านซึ่งเป็นไม้เก่า เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง

ประกอบกับมีลมกรรโชกแรงยิ่งทำให้ไฟยิ่งลุกไหม้ลามไปยังชั้นล่างของบ้านอย่างรวดเร็ว กระทั้งเวลาผ่านไปประมาณ 20 นาที รถดับเพลิงจำนวน 3 คันได้เดินทางมาถึงและเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟ แต่ก็ไม่ทันเพราะไฟได้ไหม้ตัวบ้านทั้งหลังจนหมด


 หญิงสาววัยกลางคนที่เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ขณะขับรถจักรยานยนต์ผ่านบ้านหลังดังกล่าว

ได้สังเกตเห็นมีแสงไฟวับวาบขึ้นมาพร้อมกับเสียงดังขึ้น 2-3 ครั้ง ที่บริเวณชั้นบนของบ้าน ระยะเวลาไม่ถึง 1 นาที ได้เกิดเปลวไฟลุกขึ้นที่บริเวณที่เห็นแสงไฟ ด้วยความตกใจ ตนได้ตระโกนว่าไฟไหม้หลายครั้ง จนกระทั้งเจ้าของบ้านคือนายศักดา สุริยะวงศักดิ์ อายุ 35 ปี พร้อมลูกชายวัยเพียง 9 ขวบ ได้ตื่นขึ้นมาแล้ววิ่งหนีออกมานอกตัวบ้านด้วยท่าทีตระหนก แล้วรีบวิ่งหาถังน้ำไปตักน้ำมาดับไฟ และดับไม่ได้ ครู่เดียวไฟก็ลุกลามชั้นบนของบ้าน ตนและชาวบ้านใกล้เคียงได้พยายามช่วยกันหาน้ำมาดับไฟแต่ไม่ทันการณ์


 สำหรับ สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เชื่อว่าเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากตัวบ้านมีสภาพเก่า

ระบบสายไฟฟ้าภายในบ้านอาจไม่ได้รับการดูแลให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ส่วนค่าเสียหายคาดว่า ประมาณ 1 แสนบาทเพราะเจ้าของบ้านไม่ทันได้ขนทรัพย์สินใดๆออกมาจากบ้านได้เลยสักชิ้น เดียวแต่เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์