เพลิงไหม้ชุมชนย่านพระราม3 วอด 40 หลัง

"ชุมชนแออัดกว่า 100 หลังคาเรือน"


เพลิงไหม้ชุมชนย่านพระราม 3 รถดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดกว่า 1 ชม.ไฟดับ พบวอดร่วม 40 หลังคาเรือน เบื้องต้นคาดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (2 ก.พ.50) พ.ต.ท.ฉลาด ศรสิริ พงส. (สบ.2) รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ชุมชนหลังปั๊มเอสโซ่ ถนนพระราม 3 ซอย 32 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม. จึงประสานรถดับเพลิง พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนแออัด มีบ้านเรือนประชาชนปลูกติดกันจำนวนมากประมาณ 100 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงหลายคัน เข้าควบคุมสถานการณ์ และระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้ แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับกระแสลมพัดแรงในช่วงดังกล่าว ทั้งจุดที่เกิดเหตุเป็นชุมชนแออัดปลูกเป็นบ้านไม้จำนวนกว่า 100 หลังคาเรือน จนเวลาผ่านไปกว่า 1 ชม. เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดก่อนที่จะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

"ไหม้ไปกว่า 40 หลังคาเรือน"


ภายหลังจากเพลิงสงบลงเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้ไปจำนวน 40 หลังคาเรือน ซึ่งไม่มีผู้เสียชีวิตแต่แอย่างใด มีเพียงผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสำลักควันจำนวน 2 ราย

จากการสอบสอนทราบว่า บ้านต้นเพลิงนั้นทราบภายหลังว่าเกิดจากบ้านเลขที่ 838/3 ซึ่งเป็นบ้านของนายบุญชัย หงษ์ทอง โดยนายบุญชัย ให้การว่า สาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนผลการสอบสวนหากทราบว่าเกิดจากความประมาท เจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายบุญชัยต่อไป ขณะที่มูลค่าความเสียหายขณะนี้ไม่สามารถประเมินได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์