เพลิงเผาวอด100ล.ห้างดังเชียงราย!

"เพลิงไหม้ ผลาญห้างเก่าแก่กว่า 20 ปี สูญกว่า 100 ล้านบาท"



เพลิงไหม้ห้างดังกลางเมืองเชียงรายกลางดึก เจ้าหน้าที่เร่งดับจ้าละหวั่นแต่สู้ไม่ไหวทำได้เพียงฉีดน้ำเลี้ยงไม่ให้ลามไปอาคารข้างเคียง

ขณะที่ชาวบ้าน นักท่องเที่ยว และแขกที่มาพักในโรงแรมข้างเคียง

ขนข้าวของวิ่งหนีตายจ้าละหวั่น เผยเป็นห้างเก่าของจังหวัดที่เปิดบริการมากว่า 20 ปีแล้ว ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นประเมินไว้กว่า 100 ล้านบาท

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 18 เม.ย.

ศูนย์วิทยุเม็งราย สภ.อ.เมืองเชียงราย รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บริเวณด้านหลังห้างสรรพสินค้าอภิพลาซ่า ถ.สนามบิน เขตเทศบาลนครเชียงราย หลังจากรับแจ้งเหตุ จึงประสานศูนย์วิทยุดอยตอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครเชียงราย เข้าระงับเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังมุงดู

กลุ่มควันที่กำลังพวยพุ่งออกมาจากห้างดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างพยายามฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้บริเวณชั้นล่างด้านหลังของห้าง แต่ไม่สามารถดับเพลิงได้ โดยไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว

เนื่องจากในห้างดังกล่าวมีเชื้อไฟ

ซึ่งเป็นสินค้าประเภทเสื้อผ้า เครื่องหนังจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้พยายามพังประตูเข้าไปเพื่อดับไฟ แต่ไฟก็ยังคงโหมกระหน่ำไหม้อย่างหนัก ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าวมีลมกระโชกแรง



ทำให้ไฟลุกไหม้ลามขึ้นไปชั้น 2 ของห้าง

เจ้าหน้าที่ได้ประสานรถดับเพลิงของเทศบาลข้างเคียงเพื่อมาช่วยดับไฟ โดยมีรถดับเพลิงกว่า 20 คันมาช่วยฉีดน้ำโดยรอบห้าง รวมทั้งรถกระเช้าของเทศบาลนครเชียงราย แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

กระทั่งเวลา 22.00 น.

มีฝนตกโปรยลงมา ทำให้ไฟที่ไหม้นานกว่า 3 ชั่วโมงเริ่มสงบลงบ้าง โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมเข้าเคลียร์พื้นที่ในเช้าวันรุ่งขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว

ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่โดยรอบ ซึ่งมีโรงแรม 2 แห่ง ต่างตกใจขนข้าวของสัมภาระหนีตายกันวุ่นวาย อีกทั้งย่านดังกล่าวเป็นย่านธุรกิจกลางเมืองเชียงราย มีร้านค้า ร้านอาหาร อยู่โดยรอบ

ซึ่งห้างสรรพสินค้าอภิพลาซ่า

เป็นห้างสรรพสินค้าเก่าแก่สร้างมากว่า 20 ปีแล้ว มีเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ เป็นห้าง 2 ชั้น มีนางสดสี อภินิเวศน์ เป็นเจ้าของ

พ.ต.อ.ประภักษ์ เจริญศิลป์ ผกก.สภ.อ.เมืองเชียงราย

เปิดเผยว่า ล่าสุดยังไม่ได้รับรายงานถึงความเสียหาย และสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้ ซึ่งค่าเสียหายในชั้นต้นน่าจะมากกว่า 100 ล้านบาท ได้เตรียมเรียกพยานผู้เห็นเหตุการณ์ รวมทั้งเจ้าของห้างสรรพสินค้ามาสอบสวนต่อไปแล้ว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์