เพลิงเผาบาร์เบียร์กลางเมืองพัทยาหนีตายอลหม่าน

ระทึกขวัญ ไฟไหม้บาร์เบียร์ย่านแหล่งท่องเที่ยวพัทยาเหนือ สาวพนักงานต้อนรับ-ลูกค้าต่างชาติ วิ่งหนีแตกกระเจิง เสียหายนับแสนโชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ
 

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 28 พ.ย. 

พ.ต.ท.สำเริง รัตนะนาม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บริเวณร้าน แฟมิลี่ เฮ้าส์ บาร์เบียร์ เลขที่ 436/40 ตรงข้ามกับ ห้างเซ็ลทรัล เฟสติวัล ( บิ๊กซี สาขาพัทยาเหนือ ) ถนนพัทยาเหนือสาย 2 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นภดล วงษ์น้อม ผกก. เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง รถดับเพลิงเมืองพัทยา 10 คัน รุดไปตรวจสอบ
 

 ที่เกิดเหตุบาร์เบียร์ดังกล่าว เป็นตึกอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้นครึ่ง 1 คูหา

ตรวจสอบชั้นล่างของตัวอาคารเปิดเป็นบาร์เบียร์ ส่วนชั้น 2 – 3 เป็นห้องพักคนงาน ตรวจพบเพลิงกำลังลุกไหม้ บริเวณชั้น 2 ของตัวอาคาร และ ลุกลามไปชั้น 3 อย่างรวดเร็ว และเกิดระเบิดขึ้นเป็นระยะ  ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างพากันวิ่งหนีตายอลหม่าน หน่วยดับเพลิงต้องรีบระดม ฉีดพ่นน้ำสกัดกั้นเพลิง โดยใช้เวลานานกว่า 45 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งผลการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ทำให้อาคารได้รับความเสียหาย
 

 สอบสวน น.ส.นิภา ศรีเอี่ยมแฉ่ง อายุ 45 ปี เจ้าของบาร์เบียร์ ดังกล่าว ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่กำลังเปิดบริการตามปกติ โดยมีพนักงาน และ ลูกค้า อยู่ภายในร้านประมาณ 20 คน จากนั้นได้เกิดเสียงระเบิดดังลั่น บริเวณชั้น 2 ของตัวอาคาร แล้วเกิดเป็นเปลวเพลิงลุกลามไปตามตัวอาคารอย่างรวดเร็ว ทำให้พนักงานกับลูกค้าต่างพากันหนีอออกจากร้าน โชคดีที่ไม่ใครได้รับบาดเจ็บ และไฟไม่ลุกลามไปยังตัวอาคารใกล้ ๆ กัน ส่วนมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้ประมาณ 5 แสนบาท
 

 พ.ต.ท.สำเริง รัตนะนาม พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี กล่าวว่า

ในเบื้องต้น ต้องส่งเจ้าหน้าที่วิทยาการ เข้ามาทำการตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามของรอผลตรวจสอบที่แม้จริงต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์