เพลิงเผาชุมชนคลองด่านวอดกว่า 10 หลังเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

"เพลิงไหม้ ผลาญกว่า 10 ล้านบาท"



เพลิงไหม้โรงงานแกะหอย ก่อนลุกลามเผาผลาญชุมชนคลองด่านกว่า 10 หลังคาเรือน

หน่วยดับเพลิงใช้เวลากว่า 1 ชม.

ควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบไม่พบคนเจ็บหรือเสียชีวิตเสียหายกว่า 10 ล้าน เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจรในโรงงาน

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 6 เมษายน

ร.ต.ต.สมชาย สาคร ร้อยเวรสภ.ต.คลองด่าน จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในชุมชนคลองด่าน หมู่ 8 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

เจ้าหน้าที่จึงระดมรถดับเพลิง

จากเทศบาลตำบลคลองด่านและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเข้าควบคุมบริเวณชุมชนมีบ้านเรือนประชาชนปลูกสร้างติดกันหลายสิบหลังคาเรือนพบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ทีสำนักงานของ

ห้างหุ้นส่วนจำกัดไทย เจริญชัยคลองด่าน

เลขที่ 65 หมู่ 8 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานต้ม แกะหอยแมลงภู่และหอยลายขนาดใหญ่ มีเนื้อที่กว่า 5 ไร่เศษสูง 2 ชั้นปลูกสร้างด้วยไม้ และเพลิงได้ลุกลามไปติดบ้านเรือนประชาชน



ที่ปลูกสร้างอยู่ติดกันจำนวนหลายสิบหลัง

ชาวบ้านต่างพากันวิ่งหอบข้าวของวิ่งหนีตายกันอลหม่าน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง ตรวจสอบมีบ้านเรือนประชาชนถูกเผาไหม้กว่า 10 หลังคาเรือนคาดว่าค่าเสียหายกว่า 10 ล้านบาท และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถามนายวิรัตน์ พลอยประเสริฐ

อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่หน้าโรงงานแกะหอย กล่าวว่า โรงงานดังกล่าวเป็นของนายสุทธิพงษ์ ธีระ ไกรศรี อายุประมาณ 52 ปี ขณะเกิดเหตุไม่อยู่

โดยก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลัง

ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่หน้าประตูทางเข้าพบเห็นกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุงออกมาจากด้านในสำนักงานซึ่งตั้งอยู่ติดริมน้ำคลองด่าน หลังจากนั้นเพลิงได้ลุกลามไปยังชั้นที่สองของอาคารสำนักงานซึ่งเป็นห้องนอนเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรง เนื่องจากตัวอาคารทำด้วยไม้และลุกลามมาติดบ้านเรือนประชาชนที่ปลูกอยู่ข้างเคียง

นายวิรัตน์ กล่าวว่า เพลิงได้ลุกโหม

อย่างรุนแรงไม่สามารถสกัดเอาไว้ได้แม้ว่าชาวบ้านจะช่วยกันเอา และมีเรือประมงเล็กทำการสูบน้ำในคลองมาฉีดสกัดเพลิง แต่เพลิงก็ยังคงลุกโหมอย่างรุนแรงในชั่วพริบตาเดียวบ้านกว่า 10 หลังคาเรือน

ถูกเพลิงเผาผลาญจนวอดทั้งหมด

ตนและชาวบ้านจึงได้ช่วยกันขนข้าวของออกมากองเอาไว้ด้านนอก ก่อนโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้า

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐาน

ว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากในขณะเกิดเหตุไม่มีใครพักอาศัยหรือทำงานอยู่ในสำนักงานที่เกิดเหตุแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์