เพลิงพิโรธเผาห้างดังเมืองภูเก็ต

เพลิงพิโรธเผาห้างดังเมืองภูเก็ต

พระเพลิงคลั่ง เผาวอดห้างสรรพสินค้าดังเมืองภูเก็ต “ซุปเปอร์ชีป” วอดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงจากเทศบาลต่างๆกว่า 30 คันเข้าควบคุมเพลิง กินเวลานานหลายชั่วโมงก็ยังไม่สามารถดับได้ คาดอาจใช้เวลาตลอดทั้งคืน โดยพบว่าต้นเพลิงเกิดจากพื้นที่เก็บพลุและประทัดสำหรับใช้ในช่วงเทศกาลกินเจ

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 16 ต.ค. ร.ต.อ.ราชันย์ พรรณไวย์ พงส.สภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ห้างสรรพสินค้าซุปเปอร์ชีป

  ห้างค้าปลีกและส่งชื่อดัง บนถนนเทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนรีบนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ สิริคง ผกก. นายไมตรี อินทุสุ ผวจ.ภูเก็ต น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รอง ผวจ. กำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต และรถดับเพลิงจากเทศบาลต่างจำนวนกว่า 30 คัน


ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นคลังสินค้าขนาดใหญ่ ไม่ติดแอร์ เนื้อที่กว้างขวางกว่า 30 ไร่
 
เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 น.-22.00 น.ของทุกวัน ส่วนของตัวห้างเป็นอาคารสูงชั้นเดียว โครงทำด้วยไม้ หลังคามุงด้วยสังกะสี มีความสูงประมาณ 10 เมตร ด้านในมีการจำหน่ายสินค้าหลากชนิด ทั้งเครื่องอุปโภคบริโภคในราคาถูก ขณะที่ด้านหลังเป็นโกดังสำหรับเก็บสินค้า จำนวน 4 โกดัง ซึ่งขณะเกิดเหตุยังคงมีผู้เดินทางมาจับจ่ายซื้อของกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ทั้งพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนต่างพากันหนีตายกันอย่างจ้าละหวั่น


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณโกดังที่ 1
 
ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับเก็บพลุและประทัดสำหรับใช้ในช่วงเทศกาลกินเจที่ผ่านมา ก่อนลุกลามอย่างรวดเร็ว จนเผาผลาญโกดังข้างเคียง และตัวห้างจนวอดเสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำและสารเคมีควบคุมเพลิงไม่ให้กระจายวงกว้างไปติดปั๊มน้ำมันและบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง แต่เวลาผ่านไปนานหลายชั่วโมงก็ยังไม่สามารถดับเพลิงได้ ล่าสุดมีรายงานว่าเพลิงได้ลามไปยังอาคารพาณิชย์กว่า 10 คูหาที่อยู่ติดกันแล้ว


ด้าน น.ส.สมหมาย รอง ผวจ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แน่ชัดได้

และยังไม่มีรายงานของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อย่างไรก็ตามทางสาธารณสุขจังหวัดได้เตรียมรถพยาบาล และห้องฉุกเฉินไว้พร้อมแล้ว ทั้งนี้คาดว่าเหตุไฟไหม้ครั้งนี้จะต้องใช้เวลาฉีดน้ำสกัดดับตลอดทั้งคืน และในช่วงเช้าจะมีการประสานกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานให้เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัด ส่วนค่าความเสียหายเบื้องต้นน่าจะไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท.


เพลิงพิโรธเผาห้างดังเมืองภูเก็ต


เพลิงพิโรธเผาห้างดังเมืองภูเก็ต


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์