เพลิงพิโรธ!เผาวอดชุมชนโรงหมู50หลังคาเรือน

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

เพลิงพิโรธ!กลางดึกโหมลุกไหม้ชุมชนโรงหมู เผาผลาญ 50 หลังคาเรือน ชาวบ้านนับร้อยไม่มีที่อยู่อาศัย กางเต้นท์พักอาศัยชั่วคราว ส่วนสาเหตุรอพฐ.พิสูจน์อีกครั้ง


(15กพ.) เวลา 02.30 น. พ.ต.ท.ทัศชัย ต้นปาน พนักงานสอบสวบ (สบ3)สน.ท่าเรือ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนบริเวณชุมชนโรงหมู ตรงข้ามสำนักงานเขตคลองเตย ถนนเลียบทางรถไฟสายเก่า แขวงและเขตคลองเตย กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยรถน้ำของพระโขนง บอนไก่ คลองเตย เพื่อเข้าควบคุมแสงเพลิง
 

ที่เกิดเหตุบริเวณชุมชนโรงหมู ภายในชุมชนคลองเตยมีบ้านเรือนประชาชนปลูกสร้างด้วยไม้ติดกันอย่างหนาแน่นหลายร้อยหลังคาเรือน

ใกล้ริมคลองพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านเรือนอย่างรุนแรงเปลวเพลิงมีระดับสูงขึ้นถึงบนทางด่วน และมีเสียงระเบิดจากถังแก๊สดังขึ้นเป็นระยะๆรวมถึงบริเวณภายในชุมชนมีถนนคับแคบรถน้ำไม่สามารถเข้าถึงต้องฉีดน้ำอยู่ห่าง และต้องนำรถดับเพลิงฉีดน้ำลงมาจากทางด่วน ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ต่างหอบลูกจูงหลาน หยิบฉวยสิ่งของวิ่งหนีเอาตัวรอดอย่างอลหม่าน
 

เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันฉีดน้ำโดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังเพลิงสงบเข้าตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านเรือนประชาชนไปกว่า 50 หลังคาเรือน เบื้องต้นพบว่าไม่มีผู้บาดเจ็บ และไม่มีใครเสียชีวิต
 

ต่อมานายบัณฑิต วินิจฉัยกุล ผอ.เขตคลองเตย เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทั้งกล่าวว่า เหตุเกิดเพลิงไหม้ที่ชุมชนโรงหมู ซึ่งเป็นชุมชนแออัด มีบ้านเรือนปลูกติดกันประมาณ 1 พันกว่าหลังคาเรือน จากการประเมินในเบื้องต้นมีบ้านได้รับความเสียหายจากการถูกเพลิงไหม้ประมาณ 50 หลังคาเรือน มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนหลายร้อยคน โดยบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านของนายเล็ก แต่ยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ซึ่งต้องให้กองพิสูจน์หลักฐาน์ เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง นอกจากนี้ต้องหาที่พักชั่วคราวให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งจะกางเต็นท์ให้เป็นที่พักชั่วคราวไปก่อน และจะประสานกับสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย กทม. และ ทางมูลนิธิต่างๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์