เพลิงพิโรธกลางดึก! เผาชุมชนวัดสังเวชวอด 8 หลังคาเรือน

เพลิงพิโรธกลางดึก! เผา"ชุมชนวัดสังเวช"วอด 8 หลังคาเรือน

ภาพจากมุมสูงบริเวณเพลิงลุกไหม้ในชุมชนวัดสังเวช

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 14 ธันวาคม 2549 01:33 น.

เกิดเหตุเพลิงไหม้ "ชุมชนวัดสังเวช" หลังป้อมพระสุเมร ชาวบ้านวิ่งหนีตายอลหม่าน รถดับเพลิงจำนวนมากระดมฉีดน้ำสกัดกว่าครึ่งชม.เพลิงสงบ พบเผาวอดไปแล้ว 8 หลังคาเรือน สอบสวนต้นเพลิงเป็นเกสต์เฮ้าส์ให้ฝรั่งเช่า โชคดียังไม่มีผู้บาดเจ็บ

เจ้าหนาที่ต้องเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง

เมื่อเวลา 22.30 น. วันนี้ (13 ธ.ค.) พ.ต.ต.สืบพงศ์ กรุณา พงส.(สบ.2) สน.ชนะสงคราม รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในชุมชนวัดสังเวช ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร จึงประสานรถดับเพลิงจำนวนกว่า 20 คัน แล้วรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.อุทาสิน ฤทธิ์เรืองเดช ผกก.สน.ชนะสงคราม เจ้าหน้าที่กู้ภัย

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนบ้านไม้สองชั้นปลูกติดกันเป็นแถว

สภาพหลังเพลิงสงบ

ภายในซอยแคบ โดยเพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ขณะที่รถดับเพลิงจำนวนกว่า 20 คัน ได้พยายามจะเข้าควบคุมเพลิง แต่เนื่องด้วยถนนแคบ จึงเป็นไปด้วยความยากลำบาก รถดับเพลิงจึงเข้าไปถึงจุดเกิดเหตุได้เพียง 3 คัน ส่วนที่เหลือใช้วิธีลากสายยางช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะทำการฉีดน้ำควบคุมเพลิง ได้เกิดเหตุถังแก๊สระเบิด

โดยมีคนตะโกนร้องว่า "แก๊สรั่ว" จึงทำให้ชาวชุมชนแตกตื่นวิ่งหนีตายกันอลหม่านออกมาออกันอยู่บริเวณด้านนอกถนนพระอาทิตย์ ทำให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมง เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า บ้านเรือนเสียหายไป 8 หลังคาเรือน

ด้าน พ.ต.อ.อุทาสิน ฤทธิ์เรืองเดช ผกก.สน.ชนะสงคราม กล่าวว่า

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ต้นเพลิงเกิดจากอาคาร "บลูเกสต์เฮ้าส์" เลขที่ 5 ซึ่งเปิดเป็นเกสต์เฮ้าส์ให้ชาวต่างชาติเช่า ตั้งอยู่ด้านในของชุมชน และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า บ้านเรือนถูกเพลิงไหม้ไปประมาณ 8 หลังคาเรือน และไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์