เพลิงผลาญโรงงานทำเบาะรถยนต์ ราชบุรีเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

เพลิงผลาญโรงงานทำเบาะรถยนต์ ราชบุรีเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

พ.ต.ท.สมศักดิ์ ตระโกทอง สารวัตรสอบสวน สภ.บางแพ จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์กลางสี่แยกบางแพ จึงรุดตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชวลิต สุขสุวรรณ์ ผกก. มูลนิธิสว่างราชบุรี และรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางแพ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อาคารพาณิชย์ 2 ชั้น จำนวน 2 คูหา เลขที่ 117/1 ม.1 ต.วังเย็น และอาคารจอดรถ ที่มีรถกระบะ และรถบรรทุก 6 ล้อ

จอดอยู่เสียหายทั้งคัน แล้วเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วไปถึงอาคารโรงงานด้านหลัง ขนาด 3 ชั้น 4 คูหา   โดยอาคารดังกล่าว เป็นโรงงานผลิตเบาะรถยนต์ จึงมีวัสดุเชื้อเพลิงอย่างดีจำนวนมาก อาทิ กระดาษ พลาสติก ไม้ หนัง และฟองน้ำ      ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องประสานงานขอรถดับเพลิงอีกจำนวนกว่า 10 คัน เพื่อควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด ไม่ให้ลุกลามไปอาคารอื่นต่อไป ท่ามกลางชาวบ้านที่ต่างช่วยกันขนข้าวของออกมาจากตัวอาคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ 2 ราย

อย่างไรก็ตาม เพลิงไหม้ครั้งนี้ คาดว่า สาเหตุอาจมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ ไม่มีใครอยู่ภายในอาคาร ส่วนมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 10 ล้านบาท

สำหรับ เจ้าของอาคาร คือ  นายชัยพล ทวีผลเจริญงาม อายุ 67 ปี

ได้ประกอบกิจการจำหน่ายอุปกรณ์ประดับยนต์ จำพวกเบาะ และคอลโซลรถยนต์มากว่า 10 ปีแล้วในชื่อร้าน “วิลาวัลย์” โดยมีโรงงานผลิตเบาะรถยนต์อยู่ด้านหลังตัวอาคาร ซึ่งขณะเกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังเหมือนเสียงประทัดภายในอาคารจอดรถ จากนั้นก็เห็นเปลวไฟโหมลุกไหม้เศษวัสดุภายในอาคารอย่างรวดเร็ว จนเป็นเหตุทำให้เพลิงได้ไหม้อาคารดังกล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์