เพรียวพันธ์ยันนายเปี๊ยก นัดมอบตัวก่อนตาย1ชั่วโมง

คม-ชัด-ลึก

"เพรียวพันธ์" ระบุ บ่ายนี้แถลงคืบหน้าคดีสังหารอดีตสส."กอบกุล" เผย "กำนันเปี๊ยก"นัดมอบตัวก่อนตาย 1 ชั่วโมง

(1มิ.ย.) พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ รองผู้ บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายปราบปราม ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนสอบคดีสังหารนางกอบกุล นพอมรบดี อดีต สส.ราชบุรี พรรคไทยรักไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ตนกำลังจะเดินทางไปประชุมที่จ.ราชบุรีและคาดว่าในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้จะแถลงความคืบหน้าคดีให้สื่อมวลชนทราบ ซึ่งจะเป็นการสรุปคดีทั้งหมด ซึ่งผู้ต้องสงสัยที่จับกุมแล้ว ทั้งนายเปี๊ยก นายเอ็ม นายต่าย ยังมีคนอื่นที่ตำรวจได้ติดตาม ส่วนแม็กกาซีนปืนที่เจ้าหน้าที่งมได้มาจากแม่น้ำแม่กรองนั้น กำลังตรวจสอบว่าเป็นปืนชนิดเดียวกับที่ใช้สังหารนางกอบกุลหรือไม่ แต่คิดว่าน่าจะใช่แน่ เพราะเมื่อนำขึ้นมาจากนั้นพบว่ายังไม่เป็นสนิม แต่เป็นของใหม่ ส่วนการติดตามจับกุมมือปืนก็กำลังติดตามอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ปืนที่งมได้นั้นตรวจสอบแล้วเป็นของราชการหรือไม่ พล.ต.อ. เพรียวพันธุ์ กล่าวว่า คงไม่ใช่ และยังสันนิษฐานอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่เจอปืน

เมื่อถามถึง กรณีที่มีข่าวว่าการจับกุมคนร้ายครั้งนี้เพราะพล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ใช้เครื่องมือและเทค โนโลยีใหม่ล่าสุด พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายช่วยกัน และเรามีพยานหลักฐานที่มายืนยัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าพยานที่มีอยู่สามารถสาวถึงผู้บงการได้หรือไม่ พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ กล่าวว่า พยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ถึงผู้บงการ ทุกคนรู้ว่าผู้บงการเป็นใคร ตนก็รู้ ผู้สื่อข่าวก็รู้ ซึ่งทีมสังหารที่ก่อเหตุก็มีจำนวนไม่มาก โดยสาเหตุของการสังหารหนักไปทางเรื่องการขัดผลประโยชน์

เมื่อถามว่า ไม่กลัวผู้บงการจะหลบหนีก่อนหรือ พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ กล่าวว่า ต้องทำตามกฎหมาย เราดำเนินคดีตามหลักฐาน ส่วนที่จะออกนอกลู่นอกทางตนก็ไม่อยากทำอะไร เราต้องยึดกฎหมายและความถูกต้องที่สุด แต่ขณะนี้ก็จับตาผู้บงการอยู่ตลอดเวลา

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะดูแลผู้ต้องที่ถูกจับกุมแล้วไม่ให้ถูกฆ่าตัดตอนเหมือนนายเปี๊ยกได้อย่างไร พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ กล่าวว่า นายเปี๊ยกนั้นเจ้าหน้ายังไม่ทันจะจับกุม แต่โดนพวกนั้นพาตัวไปก่อน ทั้งที่นัดหมายกับเจ้าหน้าที่ว่าจะมามอบตัว ซึ่งเป็นเวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น ก็โดน ส่วนผู้ต้องหาที่จับกุมมาแล้วเราต้องดูแลอย่างดี

ด้านพล.ต.ต. อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้บัญชาสอบสวนกลาง กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าในการติดตามทีมสังหารนางกอบกุล นพอมรวดี อดีตส.ส.ราชบุรีว่า เย็นวานนี้(31พค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจทีมมนุษย์กบได้ดำนำเพื่อค้นหาอาวุธปืนที่คาดว่าคนร้ายได้นำมาทิ้งไว้ที่บริเวณสะพานบางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งได้ของกลางสองแม็กและลูกกระสุนที่ค้างคา 1 แม็ก ซึ่งจะมีการทดลองโดยการใช้ปืนเอ็ม 16 ว่ายิงไปไกลแค่ไหน

ส่วนผู้ต้องหาที่มีการกลับคำให้การนั้นไม่มีอะไรเพียงแค่ซัดทอดว่าใครเป็นคนขับหรือยิงเพื่อให้ได้รับโทษน้อยลงเท่านั้น ทั้งนี้ในยังมีขบวนการก่อคดีครั้งนี้เหลือ 1 คนรถยนต์ 1 คัน รวมทั้งอาวุธปืนที่กำลังค้นหา ซึ่งในขณะนี้เป็นการติดตามจับกุมคนปฏิบัติการทั้งสิ้น

ส่วนกรณีนายสงัดหรือเปี๊ยก พุ่มเพ็ง อายุ 56 ปี สารวัตรกำนันพลับเพลง อ.เมือง จ.ราชบุรี ที่เสียชีวิตเนื่องจากกินยาฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิดนั้นพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผบ.ตร.ปป.ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการว่านายสงัดตายเพราะอะไร ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าใช้ถ่านหุงข้าวเขียนเรื่องราวต่าง ๆ ลงในตู้กระจกเสื้อผ้าแบบโบราณไม่ใช่การเขียนจดหมายว่าเป็นอย่างไร ซึ่งทราบว่ามีการส่งหลักฐานไปให้อาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ ตรวจสอบเพื่อดูอารมณ์ในการเขียนว่ามีแนวโน้มอย่างไร เช่นถูกบังคับหรือสมัครใจ

ทั้งนี้หากนายสงัดไม่ตายก็คงรู้ว่าใครเกี่ยวข้องบ้างซึ่งน่าจะมีคนนำนายสงัดไปที่บ้านเกิดเหตุเพราะอยู่ห่างจากบ้านเขาหลายกิโล ไม่เช่นนั้นจะเดินไปได้อย่างไร อีกทั้งบ้านหลังนั้นก็ไม่มีคนอยู่ด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์