เผาวอดโรงงานเฟอร์นิเจอร์นครปฐม

"เพลิงไหม้ รง. ดับกว่า 3 ชม."


เมื่อเวลา 00.26 น. วันที่ 28 ม.ค. ศูนย์วิทยุ 191 นครปฐม รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุเพลิงไหม้โรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ ท้องที่หมู่ที่ 7 ตำบลลำพยา อ.เมือง จ.นครปฐม จึงประสานร.ต.ท.สมพร จรเอียด พนักงานสอบสวนเวร ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานขนาดใหญ่ของบริษัท เอ็กซ์ตร้าฟอร์ม แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด เลขที่ 99 ม.7 ต.ลำพยา อ.เมือง นครปฐม เนื้อที่กว่า 20 ไร่ เจ้าหน้าที่พบเปลวไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง อยู่ภายในอาคารโรงงานซึ่งมีพื้นที่กว่า 3 ไร่ ซึ่งเป็นห้องอบสีและเก็บวัสดุสำหรับประกอบเป็นเฟอร์นิเจอร์จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดน้ำประมาณ 3 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยเพลิงได้เผาทำลายทรัพย์สินจำพวกเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ต่างๆ เสียหายไปกว่า 40% ของโรงงาน

"ค่าเสียหายกว่า 6 ล้านบาท"


น.ส.เปรมนีย์ มหาปิยศิลป์ ผู้จัดการบริหารให้การว่า ที่โรงงานมีคนงานประมาณ 25 คน เปิดทำงานเช้า 08.00 น. เปิดทำงานและเลิกทำงานเวลา 17.00 น. ช่วงเย็นก่อนเกิดเหตุประมาณ 18.00 น. หลังคนงานเลิกตนได้ปิดล็อกโรงงานกลับเข้าเมืองนครปฐมเป็นคนสุดท้าย โดยจะไม่มีใครอยู่เฝ้าภายในโรงงาน มาทราบว่าโรงงานเกิดเพลิงไหม้จากพนักงานที่พักอยู่นอกตัวโรงงานโทร.บอกเมื่อหลังเที่ยงคืนจึงมาดูก็พบว่าเพลิงกำลังไหม้โรงงาน โชคดีข้างในไม่มีคนอยู่จึงไม่มีใครบาดเจ็บล้มตาย ค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 6 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่วิทยาการเขต 15 นครปฐม ได้รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยเก็บหลักฐานต่างๆ ในที่เกิดเหตุไว้ตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุของต้นเพลิงน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากหม้อแปลงไฟฟ้าของโรงงานที่ตั้งอยู่ติดกับตัวอาคารโรงงานมีรอยระเบิด อาจเป็นสาเหตุของต้นเพลิง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ได้ทิ้งประเด็นการลอบวางเพลิงซึ่งต้องรอผลการตรวจทางวท.อีกครั้ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์