เผาวอดเรือก๋วยเตี๋ยวคลองรังสิต

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 19 ต.ค.นายภูมินทร์ จิระวุฒิกุล อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 279 ม.4 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.สมาน ล้อมเศรษฐี สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ว่าเรือก๋วยเตี๋ยวชื่อ "วัฒนา" ของตนเองที่จอดในคลองรังสิตประยูรศักดิ์อยู่ข้างแพตลาดน้ำเทศบาลเมืองรังสิต ถูกคนร้ายลอบวางเพลิงไฟลุกไหม้ช่วงหัวเรือไปถึงกลางลำเรือได้รับความเสียหาย จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบไฟไหม้ใต้ท้องเรือช่วงหัวเรือพื้นไม้และหลังคาเสียหายไปครึ่งลำ

จากการสอบสวนนายภูมินทร์ เจ้าของเรือวัฒนาและเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลธัญบุรีให้การว่า ตนขายก๋วยเตี๋ยวเรือในคลองรังสิตมานานถึง 12 ปี

เมื่อเทศบาลเมืองรังสิตมาสร้างแพตลาดน้ำซึ่งอยู่ใกล้กับเรือก๋วยเตี๋ยวของตน ก็ถูกไฟไหม้มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตนได้ซ่อมแซมเรือเสร็จและเปิดขายก๋วยเตี๋ยวเรือเมื่อวันศุกร์ที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งถูกไฟไหม้อีกครั้ง ตนจึงมั่นใจว่าถูกลอบวางเพลิง โดยขณะเกิดเหตุนายสมพร อิ่มใจ อายุ 63 ปี นอนเฝ้าเรืออยู่ได้มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองรังสิตมาปลุกและนำตัวลงจากเรือได้จึงปลอดภัย ส่วนค่าเสียหายเฉพาะเรือหลายแสนบาทรวมข้าวของที่เสียหายแล้วกว่าเก้าแสนบาท

ด้านนายเดชา กลิ่นกุสุม นายกเทศมนตรีเมืองรังสิตได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุและชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลได้รับแจ้งเพลิงไหม้เรือก๋วยเตี๋ยวเมื่อเวลา 02.00 น.จึงนำรถดับเพลิงมาดับไฟให้

ส่วนเรื่องเทศบาลมีหนังสือแจ้งเจ้าของก๋วยเตี๋ยวเรือทุกลำเนื่องจากกรมโยธาธิการมีหนังสือแจ้งมายังเทศบาลที่หารือไปว่าการนำเรือมาจอดยึดอยู่กับที่แล้วมีทางลงเรือพร้อมกับต่อเติมเรือเป็นสองชั้นนั้นผิดพ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ซึ่งผิดกฎหมายต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงทำหนังสือแจ้งเรือทุกลำซึ่งเจ้าของเรือสามารถไปร้องคัดค้านที่ศาลากลางจังหวัดปทุมธานีได้ ทั้งนี้เมื่อเรื่องส่งไปยังศาลและมีผลออกมาอย่างไรเทศบาลก็ต้องทำตามคำตัดสินของศาล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์