เผารังต่อหัวเสือรุมต่อยเด็กแล้ว 2 รัง

เผารังต่อหัวเสือรุมต่อยเด็กแล้ว 2 รัง

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


9 กย. 2552 08:14 น.

จากกรณีที่ต่อหัวเสือรุมต่อยเด็ก และผู้ใหญ่ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต สาเหตุมาจากที่เด็กๆได้ใช้ไม้แหลมและก้อนหินปาใส่รังต่อหัวเสือ จนฝูงต่อบินตรงเข้าใส่เด็กตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุดเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 9 ก.ย.2552 นายณรงค์ รามีน อายุ 48 ปี พร้อมอุปกรณ์ปราบต่อหัวเสือได้แก่ไม้ไผ่ยาว 5 เมตรปลายพันด้วยกระสอบป่านชุบน้ำมันและจุดไฟ ได้เข้าไปทำลายรังต่อหัวเสือที่ทำรังอยู่ที่ต้นวาสนาติด ๆ ใกล้ศาลพระภูมิที่บ้าน นางชุน เกิดเมือง อายุ 55 ปี ที่เกิดเหตุ ที่มีรังต่อหัวเสือขนาดใหญ่เกือบคนโอบถึง 2 รัง ท่ามกลางชาวบ้านกว่า 50 คนที่ดูการปราบต่อหัวเสือดังกล่าว โดยนำไฟเผาจุดลนรังต่อหัวเสือ และฉีกรังนำตัวอ่อนแจกจ่ายชาวบ้าน
นายณรงค์ กล่าวว่า ใช้ไฟเผาลนทำลายรังต่อหัวเสือ ที่จะเป็นอันตรายกับคนได้ โดยการกำจัดต่อหัวเสือที่ถูกต้องปลอดภัย ต้องกำจัดในเวลากลางคืนเท่านั้น เพราะตัวต่อจะอยู่ในรังทุกตัว โดยใช้ไฟเผาที่บริเวณช่องทางออกของตัวต่อ กระทั่งตัวต่อสิ้นฤทธิ์ ก็เอารังของมันลงมาแกะ และสามารถนำเอาตัวอ่อนในรังมาปรุงอาหารได้ หากขายในตลาดราคาขายสูงถึงกิโลกรัมละเกือบ 400 บาท หากกำจัดต่อหัวเสือตอนกลางวัน ฝูงต่อจะแตกรังรุมต่อยทันทีที่รังของมันมีความเคลื่อนไหว และคนแพ้พิษเท่านั้นจึงจะตาย เมื่อโดนต่อต่อยปกติพิษของต่อ มีมากกว่าผึ้งไม่มากนัก แต่เหล็กไนใหญ่กว่า จึงทำให้ปวดมากกว่า

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์