เผาร.ร.อีก ปทุมธานี สอบ 2 ปม ลอบป่วน ไฟฟ้าลัด

"เผาวอดอาคาร 2 หลัง"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. วานนี้ (27 ก.พ.) พ.ต.ต.ประเสริฐ แหวนแก้ว สารวัตรเวร สภ.อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ โรงเรียนชุมชนวัดบางขันธ์ หมู่ 8 ต.คลองหนึ่ง จึงรายงานให้ พล.ต.ต.ประพันธ์ พานิคม ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.สุรศักดิ์ ขุนณรงค์ ผกก. สภ.อ.คลองหลวง นำกำลังตำรวจ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีดี พงศ์เศรษฐสันต์ ผกก.วท.เขต 11 นำกำลังเจ้าหน้าที่วิทยาการ ประสานรถดับเพลิง 20 คัน ไประงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารไม้ 2 ชั้นปลูกติดกัน 3 อาคาร คืออาคารที่ 3, 4 และ 5 ยาวประมาณ 50 เมตร พบเปลวเพลิงลุกโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง เนื่องจากอาคารไม้เก่าเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำสกัดใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ปรากฏว่าเพลิงได้เผาผลาญอาคารที่ 3 และอาคารที่ 4 วอดวายรวม 2 อาคาร เป็นห้องเรียนชั้นอนุบาล 1 อนุบาล 2 และชั้นมัธยม 1 ถึงมัธยม 3 รวมทั้งหมด 16 ห้องเรียน

สอบสวนนางเพ็ญจันทร์ สัมมาโพธิ์ อาจารย์ชั้น ป.6 ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งทำข้อสอบอยู่อาคารที่ 1 เพื่อเตรียมไว้ให้นักเรียนสอบในวันรุ่งขึ้น โดยมีอาจารย์ อยู่ด้วยกัน 7 คน ขณะนำข้อสอบไปเก็บ หันไปเห็นเปลวเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากชั้นล่างของอาคาร 3 ซึ่งเป็นห้องเรียนชั้นอนุบาล 1 และอนุบาล 2 จึงรีบวิ่งไปบอกเพื่อนครูและภารโรงมาช่วยกันใช้น้ำดับไฟ แต่ ไม่ทันเพราะเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วมาก

"จนท.ตั้งสงสัย ไฟฟ้าลัดวงจร วางเพลิง"


ต่อมานายเมฆินทร์ เมธาวิกูล ผวจ.ปทุมธานี เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุ จากนั้นเปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ เท่าที่สอบถามพยานมีคนเห็นว่าต้นเพลิงลุกไหม้จากข้างอาคารด้านนอก แต่ต้องรอเจ้าหน้าที่วิทยาการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานสาเหตุไว้ 2 ประเด็น คือ ไฟฟ้าลัดวงจรกับลอบวางเพลิง

ด้านนายจำรูญ พรหมสุวรรณ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 1 กล่าวว่า ได้รับรายงานจากนายชนินทร์ เจนสวัสดิ์ ผอ.โรงเรียน ว่า อาคารดังกล่าวก่อสร้างมา 30 ปี เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่เคยแจ้งเตือนล่วงหน้าให้ทางโรงเรียนจัดเวรยามคอยเฝ้าระวังตลอด 24 ชม. เนื่องจากก่อนหน้านี้ใน จ.ปทุมธานี

เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียน 2 แห่ง ใน อ.ลาดหลุมแก้ว และ อ.สามโคก แต่ไม่วายมาเกิดเหตุไฟไหม้โรงเรียนนี้เป็นแห่งที่ 3 จนได้ สำหรับโรงเรียนชุมชนวัดบางขันธ์ เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนทั้งหมด 1,400 คน ได้สั่งให้ทำเต็นท์เป็นห้องเรียนชั่วคราว หากไม่พอจะส่งนักเรียนไปเรียนโรงเรียนใกล้เคียง พร้อมเสนอของบประมาณมาก่อสร้างอาคารเรียนต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์