เผาปลัดอบต.ยะรัง ญาติวอนขอหัวคืน

พระราชทานเพลิงศพปลัดอบต. ในอำเภอยะรัง แม่ยังทำใจไม่ได้ร่ำ ไห้ ญาติวอนขอหัวคืนเพื่อให้วิญญาณสู่สุคติน้องชายเผยพี่เป็นนักพัฒนา หลังจากจบม.เชียงใหม่แล้วก็ลงไปอยู่ใต้ ทั้งๆ ที่ช่วงนั้นยังไม่มีเหตุวุ่นวาย ส่วนที่ทุ่งยางแดงยิงชาวสวนยางดับขณะขี่จยย.ไปกรีดยาง ที่ "กรงปินัง" ยิงผู้ช่วยผบญ.ดับขณะเตรียมละศีลอดในช่วงเย็น

เมื่อเวลา 06.40 น. วันที่ 21 ก.ย. พ.ต.อ.วสุพล บาลี ผกก.สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายยิงนายดาโอะแวดาโอะ โซะ อายุ 60 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 71/2 ม.2 ต.พิเทน อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เสียชีวิต เหตุเกิดที่ม.5 บ้านบาแฆะ ต.พิเทน ในขณะที่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพักเพื่อกรีดยาง โดยระหว่างทางมีคนร้าย 2 คนใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะตามประกบยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 ม.ม. กระสุนถูกที่ลำตัวเสียชีวิตที่เกิดเหตุ

เวลา 14.45 น. ศูนย์วิทยุ สภ.กรงปินัง รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันมีผู้รับบาดเจ็บที่บริเวณสามแยก บ.ยาแลบารู หมู่ 5 ต.สะเอ๊ะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา จึงแจ้ง พ.ต.ต.เอกกฤต วิริยะภาพ ผกก.สภ.กรงปินัง พร้อม กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบเพียงรถจักรยาน ยนต์ล้มอยู่ ส่วนผู้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ทราบชื่อคือนายการียา มูเลง อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านตำบลสะเอ๊ะ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่หลังจำนวน 2 นัด เสียชีวิตในระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

จากการสอบสวนทราบว่าในขณะที่นายการียา กำลังขี่จยย.เดินทางออกจากบ้านไปซื้ออาหารเพื่อเตรียมละศีลอดในช่วงเย็น

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 2 คน ขี่จักรยานยนต์ตามประกบแล้วใช้อาวุธปืนยิงจนนายการียา ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้น ตำรวจเชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบ เมื่อเวลา 14.30 น. ที่วัดนพวงศาราม อ.เมือง จ.ปัตตานี นายสมพร ใช้บางยาง อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายอัฐพงศ์ ก้อนลม อายุ 26 ปี ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลสะดาวา อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งถูกคนร้ายใช้อาวุธสงครามกราดยิงและฆ่าตัดคอ ในระหว่างที่กำลังเดินทางเพื่อไปทำงาน เหตุเกิดที่ม.3 ต.สะดาวา อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมีนายภาณุ อุทัยรัตน์ ผวจ.ปัตตานี ข้าราชการชั้นสูงและเพื่อนข้าราชการมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลดโดยเฉพาะนางสมจิตร ก้อมลม มารดาของนายอัฐพงษ์ ยังคงร้องไห้ทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียบุตรชายคนโต ซึ่งจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่พบชิ้นส่วนของศีรษะ ทั้งๆ ที่ได้มีความพยายามกันอย่างเต็มที่ในการค้นหาจนถึงขณะนี้ก็ยังคงมีการจัดกำลังค้นหาในพื้นที่กันต่อไป

นายเอกภพ ก้อนลม นักศึกษาปีที่ 4 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง น้องชายคนเดียวของนายอัฐพงศ์ กล่าวว่า สำหรับคนที่ก่อเหตุทำร้ายพี่ชายและได้เอาหัวไปจนถึงป่านนี้แล้วจะเก็บไว้เพื่ออะไร

จึงอยากขอร้องให้คืนชิ้นส่วนของหัวเพื่อทางครอบครัวจะได้ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไปวิณญาณของพี่ชายจะได้สู่สุคติ นายเอกภพพูดถึงพี่ชายว่า เราสองคนรักกันและสนิทมาก คุยกันทุกเรื่อง เขาจะเป็นคนดูแลครอบครัวและผมทุกอย่าง ก่อนที่จะเสียชีวิตเราคุยกันหลายเรื่องว่าเมื่อผมเรียนจบจะทำอะไรบ้าง
เมื่อต้องเสียพี่ชายผมคงต้องทำเองคนเดียว ผมต้องรีบเรียนให้จบซึ่งยังมีเวลาอีก 5 เดือน เมื่อเรียนจบต้องรีบหางานทำเพื่อดูแลครอบครัวแทน

"เขาอยากลงทำงานใต้ตั้งแต่ก่อนไม่มีเหตุการณ์ เมื่อมีเหตุการณ์เขาก็ยังอยากลงมาทำงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เขาอยากมาพัฒนาพื้นที่นี้ให้เจริญ ซึ่งเขาเป็นนักพัฒนา เป็นนักกิจกรรมตัวยงตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เขาบอกแม่ว่าอยากเป็นปลัดอำเภอ ผมขอขอบคุณสำหรับการให้ความช่วยเหลือจากทุกฝ่ายที่ได้ให้ความช่วยเหลือครอบครัวอย่างดี"

เมื่อเวลา 15.00 น. พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้ช่วยผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ส.ต.ต.วรชาติ ยกบัณฑิต ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ที่ฌาปนสถานสำนักสงฆ์บ้านควนขี้แรด อ.จะนะ จ.สงขลา

ส.ต.ต.วรชาติ เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นไปอย่างสมเกียรติ มีการจัดแถวกองเกียรติยศ ท่ามกลางเพื่อนข้าราชการตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนที่มาร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นจำนวมาก ซึ่งส.ต.ต. วรชาติ รับการปูนบำเหน็จเป็นจำนวนเงิน 1,600,000 บาท พร้อมทั้งได้รับการพิจารณาเลื่อนขั้น 7 ชั้นยศ จากสิบตำรวจตรีเป็นร้อยตำรวจตรี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์