เผา 100 ล้าน โกดังอะไหล่

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 ก.ย. พ.ต.ท.สมชาย ตันศิริสุข สารวัตรเวร สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าของบริษัทฟูจิ ไทร์ม สปอร์ต จำกัด

ตั้งอยู่เลขที่ 909 หมู่ 12 ต.ทุ่งศุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลแหลมฉบัง เทศบาลเมืองศรีราชา เทศบาลตำบลเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี เทศบาลตำบลบ้านสวน อ.เมืองชลบุรี และเทศบาลตำบลบางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กว่า 50 คัน ไปช่วยดับไฟ  


ที่เกิดเหตุเป็นโกดังชั้นเดียวขนาดใหญ่ มีทั้งหมด 2 โกดัง เฉพาะตัวอาคารกินเนื้อที่รวมกันกว่า 3 ไร่

พบเพลิงลุกไหม้จากโกดังที่ 1 ลุกลามไปยังโกดังที่ 2 ที่อยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำ แต่การควบคุมเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากภายในโกดังมีเศษไม้และลังกระดาษที่ใช้บรรจุอะไหล่รถยนต์จำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีเสียงระเบิดจากถังแก๊สและถังสีดังเป็นระยะๆ ทำให้เปลวเพลิงโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง ส่งผลให้อาคารบางส่วนถล่มลงมา กระทั่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยโกดัง 2 หลัง และอะไหล่ รถยนต์ทั้งหมดถูกเผาวอดเสียหาย  


จากการสอบสวนนายชัยณรงค์ ดำรงลักษณ์ อายุ 28 ปี รปภ.เฝ้าโกดังดังกล่าว ให้การว่า ขณะเข้าเวรอยู่หน้าโกดังเห็นสะเก็ดไฟกระเด็นจากโกดังที่ 1

จากนั้นมีเปลวเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งลุกลามอย่างรวดเร็วจากโกดังที่ 1 ไปยังโกดังที่ 2 รีบแจ้งนายไพรบูลย์ อาภรหิรัญรัตน์ ผู้จัดการบริษัทฯพร้อมทั้งประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลแหลมฉบัง แต่ไฟลุกไหม้รุนแรง ต้องขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากเทศบาลและ อบต.ใกล้เคียงมาช่วยดับไฟ  


นายธีรชัย จินดามณีเรือง อายุ 40 ปี หัวหน้าฝ่ายคลังสินค้า บริษัทฟูจิ ไทร์ม สปอร์ต จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯดำเนินกิจการโรงงานบรรจุอะไหล่รถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ เพื่อส่งไปยังโรงงานประกอบรถยนต์ในต่างประเทศ

ขณะเกิดเหตุไม่มีพนักงานทำงาน เนื่องจากเป็นวันหยุด ทำให้ไม่มีใครได้รับอันตราย สำหรับต้นเพลิงเกิดจากโกดังที่ 1 ก่อนลามไปยังโกดังที่ 2 แต่ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท 
ด้าน พ.ต.ท.สมชาย ตันศิริสุข สารวัตรเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ เบื้องต้นน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุที่แท้จริงคงต้องรอผลการพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์