เผยยิงดับเจ้าหน้าที่คุกเมืองคอน นักโทษบงการฆ่า

เผยยิงดับเจ้าหน้าที่คุกเมืองคอน นักโทษบงการฆ่า

ตำรวจเผยปมจับยาไอซ์ยิงดับเจ้าหน้าที่คุกเมืองคอนจับตานักโทษพึ่งรับอิสระภาพ12ส.ค.บงการฆ่า

พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวถึงความคืบหน้าคดีฆ่านายออด แซ่ผั่ว อายุ49ปี ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชว่า ขณะนี้ได้ส่งทีมไปตรวจสอบในเรือนจำโดยถอดภาพจากกล้องวงจรปิดและสอบสอบพยานบุคคลรวมถึงจากการพูดคุยกับผู้บัญชาการเรือนจำได้ทราบว่าผู้ตายได้จับยาไอซ์ได้ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค.แต่พึ่งได้มาแจ้งความและรายงานผู้บัญชาการเรือนจำวันที่ 16 ส.ค.


ต่อมาเช้าวันที่18 ส.ค.ก็ถูกยิงเสียชีวิตซึ่งระยะเวลาที่พบยาเสพติดไม่มีการแจ้งความ

ทราบว่ามีการเจรจาต่อรองราคากับผู้ตายและผู้ตายคงไม่ตกลงด้วยเลยนำมาสู่การฆ่า
ปัญหาการนำยาเสพติดเข้าไปในเรือนจำช่วงหลังได้ลดลงเพราะมีกำลังตชด.ลาดตระเวนรอบเรือนจำ ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ของเรือนจำที่กล้าให้ข้อมูลกับตำรวจนั้นมีน้อยซึ่งรวมถึงผู้ตายก็เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้คุมที่คอยรายงานเจ้าหน้าที่ตำรวจตลอด


ปัญหาการค้ายาเสพติดในเรือนจำเป็นปัญหาใหญ่ซึ่งเกี่ยวข้องกับกลุ่มผลประโยชน์ที่ค่อนข้างจะเชื่อยมโยงกันหลายเครือข่าย

มีเงินหมุนเวียนในขบวนการยาเสพติดเป็นพันล้านบาทและที่การปราบปรามทำได้ค่อนข้างยาก และไม่สามารถถอนรากถอนโคนได้ก็เนื่องมาจากมีกลุ่มเจ้าหน้าที่เรือนจำเข้าไปพัวพันตัวผลประโยชน์เลยหยุดยาก


ที่ผ่านมามีการปล่อยปละละเลยปัญหาในเรือนจำจนฝังลึกขนาดรัฐบาลปราบกันอย่างหนักก็ยังไม่หมด
 
สำหรับข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ขณะนี้เกี่ยวกับคดีทราบว่ากลุ่มขัดแย้งในเรือนจำจะมี 2 กลุ่มซึ่งอีก 2-3 วันคงจะทราบ กลุ่มขัดแย้งที่เป็นผู้บงการส่วนมือปืนที่ก่อเหตุทราบว่าเป็นคนของนักโทษรายหนึ่งซึ่งพึ่งได้รับการอภัยโทษเมื่อวันที่12ส.ค. 55 โดยนักโทษที่ถือเป็นหัวโจก และขาใหญ่เรื่องยาเสพติดในเรือนจำนั้นมี 20 คน และ 1 ใน20คนเกี่ยวข้องกับการตายของนายออด.


เผยยิงดับเจ้าหน้าที่คุกเมืองคอน นักโทษบงการฆ่า


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์