เผยมือบอนโทรป่วนศูนย์นเรนทร 2 วัน กว่า 1 พันสาย

เผยมือบอนโทรป่วนศูนย์นเรนทร 2 วัน กว่า 1 พันสาย

น.พ.มงคล ณ สงขลา รมว.สาธารณสุข

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 30 ธันวาคม 2549 16:26 น.

" รมว.สาธารณสุข " วอน หยุดโทรป่วน เบอร์ด่วน 1669 ตัดโอกาสช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างทันท่วงที ระบุ 2 วันมือบอนโทรกระหน่ำกว่า 1,000 สาย

วันนี้ ( 30 ธ.ค. ) น.พ.มงคล ณ สงขลา รมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า ในรอบ 2 วันที่ผ่านมาหลังเข้าสู่ช่วง 7 วันอันตราย ได้รับรายงานว่ามีประชาชนทั้งเด็กผู้ใหญ่โทรศัพท์เข้ามาก่อความวุ่นวายที่หมายเลขแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย 1669 ของศูนย์นเรนทร จำนวนมากถึง 1,159 สาย โดยลักษณะการพูดคุยส่วนใหญ่จะเป็นการล้อเล่นกับเจ้าหน้าที่ รวมไปถึงมีการลวนลามทางเพศด้วย

การที่ประชาชนโทรศัพท์เข้ามาก่อความวุ่นวายที่ เบอร์ 1669 ของศูนย์นเรนทรมากขึ้นในช่วงนี้

ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อระบบการรับแจ้งเหตุเป็นอย่างมาก เพราะทำให้คู่สายที่เตรียมไว้ไม่เพียงพอ และยังทำให้ผู้ป่วยหนัก หรือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆขาดโอกาสที่จะได้รับการช่วยเหลือจากแพทย์อย่างทันท่วงที รมว.สาธารณสุข กล่าว

ขณะเดียวกัน รมว.สาธารณสุข พร้อมด้วย น.พ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์

ปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้เข้าตรวจเยี่ยมความพร้อมการให้บริการการแพทย์ฉุกเฉินที่ โรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา โดยจากการตรวจเยี่ยมพบว่าทีมแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ มีการเตรียมกำลังความเพิ่มจากเดิม 2 เท่าตัว ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนที่อาจได้รับบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์