เผยผลนิติวิทยาศาสตร์ชี้ ภาวนา ชนะจิต หน้ามืดหัวทิ่มตกบ่อน้ำเสียชีวิต

เผยผลนิติวิทยาศาสตร์ชี้ ภาวนา ชนะจิต หน้ามืดหัวทิ่มตกบ่อน้ำเสียชีวิต

วันที่ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผบ.ตร.
 
กล่าวถึงการสรุปผลความคืบหน้าการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์คดีการเสียชีวิตของ น.ส.อรัญญาภรณ์  เหล่าแสงทอง หรือ ภาวนา ชนะจิต อายุ 69 ปี อดีตดาราชื่อดังว่า ภายหลังจากผลการตรวจทางนิติเวชที่สำคัญพบว่า มีบาดแผลบนใบหน้า เป็นรอยรูปโค้งบริเวณใบหน้า และปลายจมูก ฟกช้ำบริเวณเหงือกตรงกับโคนรากฟัน รวมถึงมีแผลฟกช้ำ และถลอก ตามร่างกายหลายแห่ง โดยไม่ได้เกิดจากการทำร้าย ส่วนสภาพศพภายในนั้นพบว่า ปอดบวมน้ำมาก เส้นเลือดที่ฐานสมองแข็งและหนาตัวร้อยละ 70 พบหย่อมเนื้อตายสีขาวที่ผนังห้องล่างซ้าย เส้นเลือดเลี้ยงหัวใจหนาตัวพบร้อยละ 50 ส่วนหลอดเลือดเลี้ยงหัวใจบริเวณขั้วหัวใจค่อนข้างตีบ ทั้งนี้ การหาสารพิษตกค้างทำให้เกิดอาการมึนเมาหรือไม่ ที่ได้จากสันนิษฐานว่าจะมีการวางยาด้วยหรือไม่นั้น ต้องรอผลการตรวจสอบจากห้องปฏิบัติการทางพิษวิทยาประมาณ 1 อาทิตย์

พล.ต.ท.จรัมพร กล่าวต่อว่า ลักษณะรัศมีห่างระหว่างถังวางบัวห่างจากจุดริมบ่อน้ำที่คาดว่าจะตกลงไปแนวระนาบประมาณ 120 ซม.

เมื่อผู้ตายตกลงในแนวดิ่งระยะก็ห่างประมาณ 130 ซม. โดยที่ผู้ตายสูง 165 ซม.  ซึ่งบ่อน้ำมีความสูงประมาณ 190 ซม. ผู้ตายยืนปลายเท้าห่างจากขอบบ่อน้ำดังกล่าวประมาณ 30  ซม. เป็นเหตุผลที่สอดรับกับการสันนิษฐานถึงระหว่างที่ผู้ตายได้นั่งลงบริเวณริมขอบสระให้อาหารปลา น่าจะเกิดอาการหน้ามึนทำให้ศีรษะทิ่มลงไป เอามือ 2 ข้างจับและปากไปกระแทกขอบแท่นดังกล่าว เนื่องจากมีร่องรอยบริเวณที่เหงือก จากนั้นใบหน้าไปกระแทกเข้ากับไม้อัดดังกล่าว

พล.ต.ท.จรัมพร กล่าวอีกว่า ส่วนหลอดลมที่ตรวจสอบไม่มีฟองอากาศ แสดงว่าจมหายหลังจากตกลงไปในบ่อ

จึงทำให้การที่น้ำเข้าไปในปลอดขังอยู่ทันที หลังจากสูบน้ำออกแล้ว ตรวจสอบบริเวณแก้มซ้าย เพราะเป็นแผลที่ฉกรรจ์มากกว่าแผลจุดอื่นๆ โดยมีความกว้าง 3.5 ซม. ตรงกันกับวัตถุทรงกระบอกแนวเดียวกันกับถังวางบัวหลังนำมาตรวจสอบวัดขนาด แพทย์ตรวจสอบแล้วร่องรอยเข้ากันได้ ซึ่งเป็นไม้อัดแช่น้ำม้วนเป็นวงกลมที่ตอนแรกทางญาติคิดว่าเป็นร่องรอยของการถูกทำร้าย นอกจากนี้ยังพบร่องรอยด้านขวาและซ้ายของขอบถัง ตรงกันเป็นลักษณะเดียวกับการสันนิษฐานของมือที่ไปโดน เพราะตะไคร้บนฝาถังหลุดลอกไปและฝาถังดังกล่าวเคลื่อนไปเล็กน้อย ขณะเดียวกันภายหลังการชันสูตรปากแผลมีแผลบริเวณเหงือกหรือโคนฟันและจมูก เป็นร่องรอยของการกระแทกของที่มีสัน เมื่อลองวัดระยะดูมีความคล้ายคลึงกันกับบริเวณขอบถังดังกล่าว

สำหรับสาเหตุที่ว่ามีการทำร้ายแล้วตกลงไปในน้ำหรือไม่นั้น พล.ต.ท.จรัมพร กล่าวว่า

จากการตรวจบาดแผลจากการชันสูตรยังไม่พบร่องรอยที่เกิดจากการถูกทำร้ายแต่อย่าง ภายหลังจากที่แพทย์ตรวจสอบแล้ว เป็นเพียงบาดแผลที่ถูกการกระทบกระแทกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ถ้าเป็นการทำร้ายเนื้อเยื้อใต้ผิวหนังน่าจะเสียหายมากกว่านี้ นอกจากนี้บริเวณบ้านผู้ตายดังกล่าวที่ระเบียงพบรอยเท้าที่มีฝุ่นเข้ามาเกาะอยู่ เพราะอยู่ใกล้กับถนน จึงได้นำรองเท้าสีชมพูเบอร์ 4 ของผู้ตายมาทำการตรวจสอบพบว่า มีรอยเท้าตรงกับลักษณะที่พบอยู่ภายในบริเวณบ้าน โดยที่ไม่มีร่องรอยของบุคคลอื่นอยู่ภายในบ้าน เพราะผู้ตายไม่ชอบให้ผู้อื่นเข้ามาบริเวณบ้าน จึงสามารถสันนิษฐานได้ว่า ผู้ตายได้ถือกระจาดให้อาหารปลานิลที่เลี้ยงไว้ หรือเข้ามาไหว้ศาลเจ้าแม่นมสาว ลักษณะนั่งยองๆ นั่งแล้วอาจจะพยายามยืนในท่าขาชิดกันทำให้สมดุลของร่างกายมีปัญหา ดูจากภาพที่ปรากฏมีลักษณะโน้มตัวไปข้างหน้า จึงทำให้แรงกดไปอยู่ที่บริเวณนิ้วเท้ามากกว่าส้นเท้า แพทย์ระบุว่าเป็นปกติที่อาจจะทำให้เกิดอาการหน้ามืดได้ ซึ่งอาจจะยังมีสติอยู่แต่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

“จากการตรวจสภาพภายในร่างกายมีกล้ามเนื้อหัวใจตายบางจุด หลอดเลือดหัวใจตีบ ประกอบกับเส้นเลือดฐานสมองมีอาการตีบกว่าร้อยละ 70 โดยผู้ตายได้มีการรับประทานยาแก้ความดันและเบาหวาน ทั้งนี้ เมื่อประมวลทั้งหมด ยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่ามีผู้ใดจะเข้ามาทำร้ายร่างกายได้ รวมถึงการสืบสวนสอบสวนทั้งหมดนั้น สามารถตรวจสอบได้ทั้งอ้างถิ่นที่อยู่ของสามีผู้ตายที่อยู่ที่บริเวณจุดอื่น” ผู้ช่วยผบ.ตร. กล่าว 

ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจชุดสืบสวนสอบได้ตรวจสอบกรณีการเสียชีวิตของผู้ตายที่มีประเด็นความขัดแย้งเรื่องการเสียประโยชน์ เพื่อหาเหตุผลว่าจะเป็นมูลเหตุในการฆาตกรรมได้หรือไม่ โดยดูว่าบุคคลใดที่ได้ประโยชน์มากที่สุด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบประเด็นดังกล่าวด้วยต่อไป
  


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์