เผยบึ้มพธม.ไม่ใช่ระเบิดสังหาร คาดหวังสร้างสถานการณ์เลือกตั้ง คนเจ็บกลับบ้านได้แล้ว 1


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุขว้างระเบิดใส่หลังเวทีชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยช่วงเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 31 พฤษภาคม
 
ทำให้ผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ 2 รายนั้น ล่าสุดช่วงเช้าวันที่ 1 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เพิ่มกำลังดูแลประตูเข้าออกด้านหลังเวทีชุมนุม 

พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวันที่ 1 มิถุนายน เพื่อตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุต่อไปและได้มอบให้กับ พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้รับผิดชอบ

สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 2 คน คนที่เป็นพ่อค้าขายไอศครีมได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกย้ายจากวชิรพยาบาลไปที่โรงพยาบาลหัวเฉียวแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บอีกคนหนึ่งสามารถกลับบ้านได้แล้ว
  
ทางด้านพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการกองบัญชาการตำรวนครบาล 1 กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นระเบิดที่พบกระเดื่องคล้ายเป็นชนิดเอ็ม 26 ไม่ใช่ระเบิดสังหารเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ไม่มีสะเก็ดระเบิด มีแต่ควันและฟอสฟอรัสเยอะๆ ทำให้ไฟไหม้ โดยเป็นการสร้างสถานการณ์


ขณะที่พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวว่า ระเบิดที่ใช้ก่อเหตุน่าจะเป็นระเบิดแสวงเครื่องแบบเพลิง มีการประกอบคล้ายระเบิดเอ็ม 26 เท่านั้นไม่สามารถทำอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ น่าจะทำขึ้นเพื่อต้องการสร้างสถานการณ์ในช่วงใกล้เลือกตั้ง เนื่องจากไม่ประสงค์ให้ถึงแก่ชีวิต


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์