เผยทหารฉกปืนส่งขายโจรใต้

เผยพลทหารขโมยปืนจากค่ายอภัยบริรักษ์ ส่งขายแนวร่วมป่วนใต้ ระบุส่งตัวทั้งหมดดำเนินการตามขั้นตอน

ที่ห้องพักรับรองแม่ทัพภาคที่ 4 ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี วันที่ 20 มี.ค. พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวถึง ความคืบหน้าคนร้ายขโมยเครื่องกระสุนปืนในคลังแสง ที่กองพันทหารช่าง 401 ค่ายอภัยบริรักษ์ จ.พัทลุง ซึ่งถูกคนร้ายงัด และขโมยเครื่องกระสุนปืนสงครามชนิดเอชเค เอ็ม 16 จำนวน 2,000 นัด กระสุนปืนขนาด 11 มม. จำนวน 1,000 นัด รวมถึงระเบิดมือสังหารชนิดเอ็ม 26 และเอ็ม 67 จำนวน 20 ลูก ไปเมื่อคืนวันที่ 3 มี.ค. ว่า จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ทหาร และกำลังพลที่ได้อยู่เวรยามในวันนั้น จำนวน 10 นาย และเป็นคนในพื้นที่ จ.ปัตตานี ทั้งหมด ปรากฏว่า ทั้งหมดได้ให้การรับสารภาพ และได้นำไปเอาของต่าง ๆ คืนมา
 
ซึ่งส่วนหนึ่งได้นำไปฝั่งไว้ภายในค่ายอภัยบริรักษ์ ส่วนหนึ่งไปฝั่งไว้ที่ อ.มายอ จ.ปัตตานี และที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ขณะนี้ ได้สิ่งของคืนมาทั้งหมดแล้ว

แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวอีกว่า สำหรับผลการสอบสวน ทั้งหมดต้องการที่จะได้เงิน และได้มีการติดต่อซื้อขายเครื่องกระสุนกับกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ จ.ปัตตานี เพื่อนำไปก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจากการซักถามขยายผลปรากฏว่า พลทหารทั้ง 10 นาย ก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มขบวนการ และเคยเข้าร่วมขบวนการมาแล้ว แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ทหารกำลังสอบสวนขยายผลว่า จะเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อเหตุรุนแรงกลุ่มใด เพื่อที่จะได้ติดตามจับกุมต่อไป ส่วนพลทหารทั้ง 10 นาย ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ค่ายทหารแล้ว เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์