เผยตร.ออสซี่แฉมีคนไทยหนุนกลุ่ม ‘ไอเอส’ เข้าเว็บนับแสนครั้ง

เผยตร.ออสซี่แฉมีคนไทยหนุนกลุ่ม ‘ไอเอส’ เข้าเว็บนับแสนครั้ง


เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ห้องศรียานนท์ โซนซี ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารประจำศูนย์ความร่วมมือระดับภูมิภาคกรุงเทพฯ (BRCT) ประจำปี 2559 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กับ สำนักงานตำรวจสหพันธ์ออสเตรเลีย (AFP) โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเข้าประชุม


.ศรีวราห์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า
ตำรวจสหพันธ์ออสเตรเลียได้ประเมินสถานการณ์การก่อการร้าย พบว่ามีคนไทยเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการก่อการร้ายไอเอสผ่านทางเฟซบุ๊ก ที่มีการเข้าใช้เว็บไซต์ของขบวนการก่อการร้ายไอเอสกว่า 1 แสนครั้งในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา ซึ่งความเกี่ยวข้องพบว่ามีทั้งการ

สนับสนุนแนวคิด การเดินทางไปประเทศซีเรียและให้เงินสนับสนุน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการคัดกรองยูสเซอร์เนม (Username) เบื้องต้นสามารถแบ่งได้เป็น 6 กลุ่ม พอทราบว่าเป็นใครและอยู่ที่ไหนบ้าง จึงได้กำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแล อาทิ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจชายแดนภาคใต้ และกองบัญชาการตำรวจสันติบาล

ส่วนจำนวนคนไทยที่เข้าไปเกี่ยวจะมีกี่คนนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากในวันนี้เป็นเพียงการประชุมครั้งแรก โดยการแจ้งข้อมูลดังกล่าวไม่ได้หมายความว่าจะมีการก่อเหตุรุนแรงขึ้น เป็นเพียงการเชื่อมโยงทางข้อมูลทางเฟซบุ๊กที่ประสานข้อมูลข่าวสารและมีแนวคิดสนับสนุนเท่านั้น ทางการออสเตรเลียจึงแจ้งมาเพื่อให้ทางการไทยเฝ้าระวัง และหลังจากนี้จะรายงานผลการประชุมให้นายกรัฐมนตรีรับทราบต่อไป ส่วนกลุ่มคนที่สนับสนุนขบวนการก่อการร้ายไอเอส จะเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในภาคใต้หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากเพิ่งประชุมกันครั้งแรก

Cr khaosod.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์