เผยคนร้ายคดีบึ้มแบงก์กรุงเทพแยก 2 ทีมทำงาน

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ที่ปรึกษา สบ 10 

เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลท้องที่เกิดเหตุปาระเบิดธนาคารกรุงเทพประกอบด้วยสน.ยานนาวา สน.ท่าข้าม ศูนย์สืบสวน บช.น. สภ.สำโรงเหนือ และสภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และ บก.สส.บช.ภ.1 เพื่อติดตามความคืบหน้าการจับกุมคนร้ายก่อเหตุปาระเบิดธนาคารกรุงเทพทั้ง 4 จุดในกรุงเทพ และสมุทรปราการ 

  
พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าในส่วนของคดีมากแล้วโดยเรามีทั้งตำหนิรูปพรรณคนร้าย พาหนะที่ใช้ก่อเหตุ

โดยเราทราบว่าการก่อเหตุทั้ง 4 จุด มีความเชื่อมโยงกันแน่นอน และแบ่งการทำงานออกเป็น 2 ทีม ส่วนการออกหมายจับมือปาระเบิดธนาคารกรุงเทพ สาขาสีลม อยู่ระหว่างการติดตามตัวและหาหลักฐานเพิ่มเติม ประชาชนก็แจ้งเบาะแสมาอย่างต่อเนื่อง
เมื่อถามว่า กลุ่มคนร้ายมีความเชื่อมโยงกับนายพรวัฒน์ ทองสมบูรณ์ หรือ เคทองคนสนิทเสธแดง หรือไม่นั้น พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงกัน ต้องรอหลักฐานต่างๆ ซึ่งบช.ก.ไปตรวจค้นมาแล้ว ส่วนจะเป็นกลุ่มเสื้อแดงเป็นผู้สั่งการหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้ซึ่ง ต้องรอให้จับกุมคนร้ายได้ก่อนจากนั้นจึงจะขยายผลต่อไปได้

วันเดียวกัน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น.

เปิดเผยการดำเนินการในส่วนของนายพรวัฒน์ ทองธนบูรณ์  หรือเคทอง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ซอยลาดกระบัง 14/1 แขวง-เขตลาดกระบัง กทม. แกนนำนักรบพระเจ้าตาก คนสนิทของเสธ.แดงที่มีการนำคลิปวีดีโอเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ยูทูบ พูดในลักษณะที่จะเกิดเหตุการณ์รุนแรงต่างๆในบ้านเมือง ผ่านทางโปรแกรมแคมฟร็อกซ์ ในวันที่ 26 ก.พ. ว่า

ภายหลังยื่นขอหมายจับกับศาลจ.มีนบุรี ศาลได้อนุญาตออกหมายจับเลขที่ 243/2553 ลงวันที่ 4 มี.ค.53 ในข้อหมายจับข้อหากระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวิธีอื่นใด

ซึ่งมิใช่เป็นการกระทำภายใต้ความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญหรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความคิดเห็นในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อให้เกิดความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร มีโทษจำคุก 7 ปี มีอายุความ 10 ปี และข้อหาขู่เข็ญให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจ เป็นความผิดลหุโทษ มีโทษจำคุก 1 เดือนปรับ 1,000 บาท



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์