เป็นมือกลองน่าจะไม่รุ่ง!! หนุ่มลาวขนยาบ้า 2 แสนเม็ดเข้าไทย

เป็นมือกลองน่าจะไม่รุ่ง!! หนุ่มลาวขนยาบ้า 2 แสนเม็ดเข้าไทย

ศุลกากรหนองคาย รวบหนุ่มลาวมือกลองจากเวียงจันทน์ ขนยาบ้า 2 แสนเม็ด ข้ามโขงเข้าไทย สารภาพรับจ้างคนลาวด้วยกัน 5 หมื่นบาท ให้ไปส่งลูกค้าที่อุดรธานี บอกเพิ่งทำครั้งแรก...

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. บริเวณด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 อ.เมือง จ.หนองคาย นายประยุทธ์ มณีโชติ ผอ.สำนักงานศุลกากรภาคที่ 2, นายนิมิตร แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย, พ.ต.อ.กิตติพงษ์ จิตรคาม ผกก.1.บก.สส.ภ.4 พร้อมเจ้าหน้าที่ศุลกากร, ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย, ตชด.245, นรข. ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ร่วมแถลงการจับกุมนายวันพอน แสงวิไล อายุ 32 ปี ชาวบ้านสีวิไล เมืองไซธานี นครหลวงเวียงจันทน์ พร้อมของกลาง ยาบ้าบรรจุในกระเป๋าเป้สีเขียว 1 ใบ และถุงกระดาษ 2 ถุง รวม 99 มัด ประมาณ 2 แสนเม็ด มูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีทอง ทะเบียน กบ 0345 กำแพงนคร


เป็นมือกลองน่าจะไม่รุ่ง!! หนุ่มลาวขนยาบ้า 2 แสนเม็ดเข้าไทย

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 17 ก.ค. นายวันพอน ได้ขับรถกระบะเข้ามาจอดบริเวณด่านพรมแดนขาเข้าประเทศ เจ้าหน้าที่ศุลกากรได้ตรวจสอบภายในรถพบถุงกระดาษ 2 ถุง วางอยู่บนพื้นวางเท้าเบาะหลัง และกระเป๋าเป้วางอยู่บนเบาะนั่งด้านหลัง เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นห่อบรรจุยาบ้า จึงได้จับกุม

เป็นมือกลองน่าจะไม่รุ่ง!! หนุ่มลาวขนยาบ้า 2 แสนเม็ดเข้าไทย

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายวันพอน ให้การรับสารภาพว่า เป็นนักดนตรี มือกลองอิสระที่นครหลวงเวียงจันทน์ มีเพื่อนของเพื่อนแนะนำให้รู้จักนายทอม คนลาวด้วยกัน ซึ่งติดต่อให้ตนนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.อุดรธานี จากนั้นนายทอมได้ให้คนนำยาบ้ามาส่งให้ตนที่หน้าบ้าน และเมื่อไปถึงจ.อุดรธานี จะโทรศัพท์แจ้งสถานที่และผู้รับให้ทราบ แล้วจะนำเงินค่าส่งยาบ้าให้จำนวน 50,000 บาท ซึ่งทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองหนองคาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์