เปิดใจ!!หนุ่มแซวแอร์มีระเบิดบนเครื่องบิน บอกเพิ่งเคยบิน!!

เปิดใจ!!หนุ่มแซวแอร์มีระเบิดบนเครื่องบิน บอกเพิ่งเคยบิน!!


จากกรณีที่มีผู้โดยสายชายคนหนึ่งได้บอกกับแอร์โฮสเตสบนเครื่องบิน ว่า มีระเบิดอยู่ภายในกระเป๋าเดินทาง ทำให้เที่ยวบินต้องถูกยกเลิก เพื่อทำการตรวจสอบกระเป๋าผู้โดยสารทุกใบหมด ทราบชื่อต่อมาคือ นายพิชิต อายุ 23 ปี ได้ถูกตั้งข้อหากระทำความผิดฐานแจ้งข้อความ หรือส่งข่าวสารซึ่งรู้อยู่แล้วว่าเป็นเท็จ และการแจ้งนั้นเป็นเหตุหรือน่าจะเป็นเหตุให้ผู้อื่นที่อยู่ในท่าอากาศยานหรืออยู่ในระหว่างการบินตื่นตกใจ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดบางประการ ต่อการเดินอากาศ พ.ศ.2558 ซึ่งถือว่าเป็นผู้ต้องหาคนแรก ที่ถูกจับหลังมีผลบังคับใช้พระราชบัญญัติดังกล่าว มาแถลงข่าว

นายพิชิตได้เปิดใจถึงสิ่งที่ทำให้เขาพูดออกไปแบบนั้นว่า..

"ความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของผม ทำให้คนอื่นเดือดร้อนและเสียหาย การที่ผมพูดในสิ่งที่ไม่ควรพูดในบางพื้นที่นั้น ก่อให้เกิดความเสียหายหลายด้าน ทำให้เครื่องบินล่าช้า ผมจะไปหาดใหญ่ ผมจะไปงานแต่งเพื่อน ผมขึ้นเครื่องบินครั้งแรก และไม่เคยรู้ว่าพ.ร.บ.ฉบับนี้มีกฎหมายอย่างนี้ พูดไปโดยที่ตัวเองไม่ได้คิด เป็นความคึกคะนองจะแซวสาวแอร์ เห็นเค้าสวยก็เลยแซว ให้คดีของผมเป็นอุทาหรณ์ หวังว่าจะไม่มีคดีแบบนี้เกิดขึ้นอีก ผมต้องขอประทานโทษพี่ๆน้องๆทุกคน ที่ทำให้เกิดความวุ่นวาย ผมสำนึกผิดและยอมรับผิดในการกระทำของผม จะไม่ทำอีกแล้วครับ"

ด้านพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดบางประการ ต่อการเดินอากาศ พ.ศ.2558 เป็นกฎหมายใหม่ ที่พึ่งประกาศใช้ และหากมีการกระทำผิดขณะเครื่องบินกำลังบินอยู่อัตราโทษจะสูงขึ้น โดยจำคุกตั้งแต่ 5 ถึง 15 ปี และปรับตั้งแต่ 200,000 ถึง 500,000 บาท


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์