เปิดใจสาวจีนผู้ผ่านนาทีชีวิตที่แยกราชประสงค์

เปิดใจสาวจีนผู้ผ่านนาทีชีวิตที่แยกราชประสงค์

ที่โรงพยาบาลหัวเฉียว นางสาวลู่ เหมย กุ้ย ชาวจีนที่พำนักอาศัยไทยมา 8 ปี ได้เผยนาทีเฉียดตายกับผู้สื่อข่าวมติชนออนไลน์ว่า ตนเดินข้ามแยกราชประสงค์ก่อนเกิดการระเบิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 สิงหาคม ไม่นานนัก โดยนางสาวลู่ เปิดเผยว่า ตอนนั้นตนกำลังเดินออกจากที่พักในซอยมหาดเล็กหลวง 2 เพื่อเดินมาซื้ออาหารที่เซ็นทรัลเวิลด์ซึ่งจัดอีเว้นต์อาหาร ตอนแรกคิดว่าจะแวะเดินดูของแถวใต้ตึกเอราวัณ แต่สุดท้ายตนตัดสินใจเดินข้ามแยกราชประสงค์ ไปเซ็นทรัลเวิลด์ เลย จนเดินถึงหน้าห้างในที่สุด หลังจากนั้นประมาณ 5 นาที ก็ได้ยินเสียงระเบิด ตอนแรกคิดว่าเป็นรถเมล์ชนกัน แต่สักพัก ผ่านไป 10 นาทีเริ่มมีรถพยาบาล รถกู้ภัยวิ่งเข้ามาถี่มาก แล้วตนก็เห็นเศษกระจกแตกและชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิตกระจาย

นางสาวลู่เผยอีกว่า หากตัดสินใจช้ากว่านี้ ตนอาจเป็นเหยื่อเหตุระเบิดก็เป็นได้

นอกจากนี้ หลังเหตุการณ์ นางสาวลู่ยังเข้าไปเป็นอาสาสมัครล่ามคอยช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บชาวจีน ซึ่งเมื่อถามถึงสาเหตุที่ตัดสินใจเป็นอาสาสมัครล่าม นางสาวลู่กล่าวว่า ตนก็ติดตามข่าวของชาวจีนโดยเฉพาะนักศึกษาจีนที่สนทนาผ่านวีแชท เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและมีคนจีนบาดเจ็บจึงอยากช่วยเหลือ เพราะไม่มีใครสามารถสื่อสารกับผู้บาดเจ็บได้

นางสาวลู่กล่าวว่าตนอยู่ที่ไทยมา 8 ปี แม้เคยผ่านเหตุการณ์หลายอย่าง แต่รู้สึกเมืองไทยมีอะไรน่ารัก และคนไทยรักสงบ แม้พ่อแม่ที่อยู่จีนอยากให้ตนเดินทางกลับเพราะเรียนจบแล้วแต่ตนยังคงที่จะอยู่ประเทศไทยต่อไป


ขอบคุณข้อมุลและเนื้อหาข่าวดีดีจาก >>matichon

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์