เปิดแอร์หลับสนิท แก๊สหมดเครื่องดับ ตายอนาถคาแท็กซี่

รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในปั๊มน้ำมันเจ็ท ของบริษัทปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีกจำกัด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.45 น. วันที่ 1 ต.ค. พ.ต.ท.สุขุม ทองนุช สารวัตรเวร สภ.อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในปั๊มน้ำมันเจ็ท ของบริษัทปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีกจำกัด เลขที่ 54/1 หมู่ 6 ถนนพหลโยธิน (ขาออก) ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีดา เปี่ยมวารี ผกก. พ.ต.ท.เมธาพงศ์ บุญศรี รอง ผกก.ป. พญ.นฤมล ธีรนุลักษณ์ แพทย์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูรุดไปตรวจสอบ

บริเวณลานจอดรถหน้าห้องน้ำด้านหลังปั๊มน้ำมันดังกล่าว

พบรถแท็กซี่มิเตอร์ โตโยต้า รุ่นอิโนวา สีเขียวเหลือง สภาพใหม่เอี่ยมทะเบียนป้ายแดง ว-3927 กรุงเทพมหานคร จอดดับเครื่องหันหัวรถเข้าไปทางด้านห้องน้ำ ปิดกระจกทุกด้าน แต่ไม่ได้ล็อกประตู ภายในรถมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ศพแรกเป็นชายนอนอยู่บนเบาะนั่งคนขับที่ปรับเอนไปทางด้านหลัง ทราบชื่อต่อมาคือนายสมัยศักดิ์ เสาร์แก้ว อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122 หมู่ 8 ต.โพธิ์ไทร อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมสีเทาแขนกุด กางเกงยีนขายาวสีดำ สภาพศพไม่พบบาดแผลการถูกทำร้าย มีเพียงคราบเลือดไหลออกมาจากจมูก ทรัพย์สินภายในตัวยังอยู่ครบถ้วน


ส่วนศพที่สองเป็นหญิง นอนคุดคู้อยู่บนเบาะนั่งแถวที่สามท้ายรถ

ทราบชื่อนางอุทัยวรรณ เตโพธิ์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 25 ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีเขียวแบบรัดรูป นุ่งกางเกงยีนขายาว ส่วนรองเท้าแตะถูกถอดวางอยู่บนที่วางเท้า มีคราบเลือดไหลออกมาจากจมูกและปาก ไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายเช่นกัน มีแหวนทองใส่อยู่ที่นิ้วนางซ้าย 1 วง จากการตรวจสอบของแพทย์สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากการขาดอากาศหายใจ โดยทั้งคู่เสียชีวิตมาไม่เกิน 24 ชม. ศพเริ่มขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นเน่า มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯนำส่งไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ต่อไป

จากการสอบสวนนายพงษ์ศักดิ์ จันทร์ขำ อายุ 29 ปี ผู้ช่วย ผจก.ปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ ระบุว่า มีพนักงานของปั๊มเห็นรถคันดังกล่าวขับเข้ามาจอดตั้งแต่ช่วงห้าทุ่มคืนวันที่ 30 ก.ย.

แต่ไม่มีใครสนใจ เพราะคิดว่าเป็นลูกค้าแวะมาทำธุระส่วนตัวหรือแวะพักนอนเอาแรงซึ่งเป็นเรื่องปกติที่มีให้พบเห็นอยู่ทุกวัน จนกระทั่งช่วงเย็นมีลูกค้าขับรถไปจอดข้างรถคันดังกล่าวเห็นคนขับมีเลือดไหลออกจากจมูก จึงมาตามให้ไปตรวจสอบ ตอนแรกพยายามเคาะกระจกหน้าต่างเรียก แต่ไม่มีท่าทีว่าจะตื่น เมื่อลองขยับเปิดประตูรถปรากฏว่ามีกลิ่นเหม็นเน่าพุ่งสวนออกมา จึงรู้ว่ามีเหตุร้ายเกิดขึ้น รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ปรีดา เปี่ยมวารี ผกก.สภ.อ.คลองหลวงกล่าวภายหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า รถแท็กซี่คันดังกล่าวติดตั้งระบบเชื้อเพลิงชนิดแก๊สแอลพีจี

กุญแจรถอยู่ในตำแหน่งสตาร์ตเครื่อง พร้อมทั้งเปิดแอร์ทิ้งไว้ด้วย คาดว่าคนขับรถและฝ่ายหญิงอาจจะเป็นญาติหรือสามีภรรยากัน เนื่องจากพบกุญแจรถแท็กซี่คันเกิดเหตุอีก 1 ดอกคาดอยู่ที่เอวของศพฝ่ายหญิง โดยทั้งคู่อาจจะเผลอนอนหลับสนิทด้วยความอ่อนเพลีย จนกระทั่งแก๊สหมดและระบบไฟแบตเตอรี่ถูกใช้งานจนหมดเกลี้ยงโดยไม่รู้สึกตัว ทำให้ไม่มีอากาศหมุนเวียนภายในรถจนกระทั่งขาดอากาศหายใจเสียชีวิตทั้งคู่ อยู่ระหว่างติดตามญาติมา สอบสวนเพื่อหาเบาะแสคลี่คลายคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์