เปิดเส้นทางโอนหุ้น เสี่ยชูวงษ์ ก่อนเกิดอุบัติเหตุดับ

เปิดเส้นทางโอนหุ้น เสี่ยชูวงษ์ ก่อนเกิดอุบัติเหตุดับ


จากกรณี นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อายุ 50 ปี เจ้าของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ชนต้นไม้เสียชีวิต โดยมี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ และอดีต รมช.พาณิชย์ เป็นคนขับ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ต่อมา บุตรชายและพี่สาวของนายชูวงษ์ได้เข้าร้องทุกข์ต่อ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร.เพื่อขอให้มีการรื้อฟื้นคดี เนื่องจากสงสัยในสาเหตุการจาย และพบหลักฐานว่า นายชูวงษ์ได้โอนหุ้นมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ให้กับหญิงสาว 2 รายก่อนจะประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตเพียงไม่กี่วัน

จากการตรวจสอบพยานหลักฐานของชุดสืบสวนพบว่า นายชูวงษ์ ได้โอนหุ้นที่ทำธุรกรรมกับบริษัทหลักทรัพย์เออีซี จำนวนกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งมี น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี เป็นโบรกเกอร์ดูแล ไปยังบริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย) โดยโอนหุ้น 3 ตัว ประกอบไปด้วย BBC 50,000 หุ้น ราคาหุ้นละ 195 บาท CPN 400,000 หุ้น ราคาหุ้นละ 46 บาท และ PTTEP 60,000 หุ้น ราคาหุ้นละ 115 บาท รวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท ไปยัง น.ส.ศรีธรา พรหมมา มารดาของ น.ส.อุรชา และโอนหุ้นกลุ่มพลังงาน มูลค่ากว่า 228 ล้านบาท ไปยัง น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล แคดดี้สนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง

อย่างไรก็ตามในวันที่ 20 ก.ค. ชุดสืบสวนได้เดินทางไปยัง บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของ น.ส.อุรชา แต่ได้รับแจ้งว่า น.ส.อุรชาไม่ได้เดินทางมาทำงาน เจ้าหน้าที่จึงประสานขอเอกสารเกี่ยวกับการโอนหุ้น ซึ่งในวันที่ 21 ก.ค. ทางบริษัทจะมีการส่งตัวแทนนำเอกสารมามอบให้พนักงานสอบสวน

ขณะที่การสอบสวนเส้นทางของ นายชูวงษ์ ก่อนเกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิตนั้น แหล่งข่าวจากชุดสืบสวนกล่าวว่า พ.ต.ท.บรรยิน ได้เดินทางไปหาผู้ตายที่สำนักงาน เวลาช่วงเที่ยง ก่อนที่จะพากันขับรถออกไปตีกอล์ฟที่ สนามกอล์ฟเลควูด คันทรี คลับ และเมื่อตีกอล์ฟเสร็จก็ได้ออกจากสนามกอล์ฟ เลี้ยวซ้ายออกถนนบางนา-ตราด ก่อนที่จะมุ่งหน้าขึ้นสะพานกลับรถ จากนั้นก็ได้ขับอยู่บนถนนบางนา-ตราด กลับรถอีกครั้งเพื่อจะเลี้ยวเข้าถนนกาญจนาภิเษก (บางนา-บางประอิน) จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าไปบรรจบแยกประเวศ ก่อนเข้าสู่ ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 และถึงจุดที่ประสบอุบัติเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพรถคันเกิดเหตุได้เมื่อเวลา 21.57 น.ของวันที่ 26 มิ.ย. บริเวณ ซ.เฉลิมพระเกียรติ 65 นอกจากนี้ยังพบว่ามีกล้องวงจรปิดระหว่างเส้นทางก่อนถึงจุดเกิดเหตุก็สามารถจับภาพได้เช่นกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมเพื่อหารถคู่กรณีที่ พ.ต.ท.บรรยินอ้างว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก :: posttoday.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์