เปิดหลักสูตรทหารพราน หวังช่วยแก้ปัญหาม็อบหญิงมุสลิมป่วน

ภาพประกอบเนื้อหาข่าวทางอินเทอร์เน็ต





นครศรีธรรมราช - ปิดหลักสูตรทหารพรานชุดแรก 10 กองร้อย ชาย 939 คน หญิง 93 คน ฝากความหวัง ดอกไม้เหล็กชุดดำ แก้ปัญหาภาคใต้

เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ (12 ม.ค.) ที่ค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช พล.ต.กสิกร คีรีศรี รองแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานปิดการฝึกอาสาสมัครทหารพรานรุ่นแรก จำนวน 10 กองร้อย ประกอบด้วย ทหารพรานชาย จำนวน 939 นาย และหมวดทหารพรานหญิง จำนวน 93 คน โดยมี พล.ต.อิสรา เกิดผล เจ้ากรมยุทธการทหารบก เดินทางมาร่วมตรวจเยี่ยมกำลังพลอาสาสมัครทหารพรานในครั้งนี้ด้วย

พล.ต.กสิกร กล่าวในการปิดการฝึก ว่า


ถือเป็นความหวังที่เป็นกลยุทธ์หนึ่งของกองทัพบกในการทำความสงบสุขมาสู่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นความหวังของกองทัพบก และของคนทั้งประเทศในการแก้ปัญหา

จากที่ได้ดูการทำงาน ดูประวัติทุกคนล้วนมาจากพื้นที่ 3 จังหวัดที่กรมทหารพรานไปคัดเลือกมา ทุกคนล้วนมีความรู้และคุ้นเคยพื้นที่และประชาชนเป็นอย่างดี การลงปฏิบัติงานจึงไม่ค่อยเป็นห่วง


ฝากเกียรติศักดิ์และศักดิ์ศรีของทหารพรานที่ได้สร้างเกียรติประวัติไว้มากในผลงาน ขอให้เราปฏิบัติสร้างเกียรติประวัติ เพื่อให้พี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์มีที่พึ่ง กองทัพจะดูแลพวกเราและครอบครัวให้ได้รับความสะดวกสบายเต็มขีดความสามารถ ผู้บังคับบัญชากองทัพบกทุกคน จะดูแลพวกเราอย่างดีในการนำหน่วย นำพวกเราปฏิบัติงาน ขอให้ทุกคนมีสติปัญญาลงไปแก้ปัญหาให้เกิดผลสำเร็จตามที่กองทัพบกและประชาชนมุ่งหวังเอาไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า


ภายหลังจากการเสร็จสิ้นภารกิจการฝึกทหารพรานชุดนี้ จะเดินทางลงปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดใต้ทันที โดยเฉพาะทหารพรานหญิงจะถูกส่งกลับไปปฏิบัติหน้าที่ประจำยังหมู่บ้านที่เป็นภูมิลำเนาเดิม

รวมทั้งจะมีการติดอาวุธปืนเอ็ม 16 เอ.1 ให้ทุกคน

ส่วนคนที่ทำหน้าที่ปฏิบัติการจิตวิทยากับชาวบ้านในพื้นที่จะมีชุดคุ้มครองอีกชุดคอยดูแลรักษาความปลอดภัย รวมทั้งจะเป็นชุดที่เข้าดูแลปัญหากรณีที่ม็อบผู้หญิงและเด็กอีกด้วย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์