เปิดหน้าโจรขับแท็กซี่ ปลอมเลขทะเบียน มจ 621 ทำ“แท็กซี่แพะ”ติดคุก 9 วัน

เปิดหน้าโจรขับแท็กซี่ ปลอมเลขทะเบียน มจ 621 ทำ“แท็กซี่แพะ”ติดคุก 9 วัน

จากกรณีที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ลาดกระบัง ได้จับกุม นายชรินทร์ ช้ำเกตุ อายุ 35 ปี คนขับแท็กซี่

ซึ่งตกเป็นแพะรับบาปคดีชิงทรัพย์ผู้โดยสาร หลังจาก น.ส.ชลลดา จาระสิทธิ์ อายุ 25 ปี พนักงานบริษัท การบินไทยและผู้เสียหายอีก 4 ราย ชี้ตัวว่าเป็นผู้ก่อเหตุแต่สุดท้ายแล้ว กก.สส.น.3 สามารถจับกุม คนร้ายตัวจริงได้ ทำให้เรื่องแดงขึ้นจนนำมาสู่การชี้แจงและเยี่ยวยาของนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 55 หลังเกิดเหตุผู้เสียหายเดินทางมาแจ้งความที่สน.ลาดกระบัง
 
เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนติดตามจับกุมคนร้าย และได้ออกหมายจับ ต่อมาวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา นายชรินทร์ คนขับแท็กซี่ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาได้เดินทางมามอบตัวและถูกฝากขังติดคุกเป็นเวลา 9 วัน หลังจากนั้นวันที่ 11 ก.ค. เจ้าหน้าที่ได้จับกุมคนร้ายตัวจริงได้ คือ นายทินภัทร สิริโสภาโชติกุล อายุ 36 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือเอง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า ตนไม่โทษผู้ใต้บังคับบัญชา เพราะเชื่อว่าได้ทำงานอย่างเต็มที่แล้ว แต่ผู้ต้องหาที่เป็นคนแรกนั้น มีหน้าตาคล้ายผู้ต้องหาตัวจริง ทะเบียนรถแท็กซี่ก็หมายเลขตรงกัน และมีผู้เสียหายมายืนยันอีก และได้มอบเงินจำนวน 20,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี ผบก.น.3 กล่าวว่า ผู้เสียหายได้มาแจ้งความ ที่สน.ลาดกระบัง

ว่าถูกคนขับแท็กซี่หมายเลขทะเบียน มจ-621 ทำร้ายและข่มขืน แต่เนื่องจากนายชรินทร์ถูกจับกุมไปแล้ว ตำรวจชุดสืบสวนจึงรื้อคดีขึ้นมาใหม่พร้อมทั้งเร่งสืบสวนหาเบาะแสคนร้าย เพราะสงสัยว่าจะเป็นการจับผิดตัว กระทั่งชุดสืบสวน กก.สส.น.3 สามารถจับนายทินภัทร สิริโสภาโชติกุล คนขับแท็กซี่ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุตัวจริงได้ พร้อมรถแท็กซี่โตโยต้า สีเชียว-เหลือง หมายเลขทะเบียน มจ 9216

ประตูรถด้านในของแท็กซี่ระบุทะเบียน มจ 621 จำนวน 2 แผ่น โดยนายทินกรก็รับสารภาพว่าก่อเหตุปล้นผู้โดยสารจริง และบางรายได้ลงมือข่มขืนด้วย “ตำรวจไม่ได้กลั่นแกล้งใคร เพราะรูปคนร้ายตัวจริงกับที่ตกเป็นแพะหน้าคล้ายกันมาก พร้อมกับโชว์รูปให้ผู้สื่อข่าวดูด้วย”

ทางด้าน นายชรินทร์ กล่าวว่าตนไม่ได้กระทำอย่างนั้นจริง

แต่ตำรวจมีข้อมูลที่ยืนยันได้ จึงถูกดำเนินคดีโดยติดคุกทั้งหมด 9 วัน ที่สน.ลาดกระบัง 2 วัน และที่เรือนจำมีนบุรีอีก 7 วัน แต่ไม่ขอฟ้องร้องใคร คงเป็นเพราะความโชคร้ายมากกว่า





เปิดหน้าโจรขับแท็กซี่ ปลอมเลขทะเบียน มจ 621 ทำ“แท็กซี่แพะ”ติดคุก 9 วัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์