เปิดภาพเหตุการณ์ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บนโทลเวย์

ภาพของแพรวา คนขับรถเก๋งกำลังยืนกด BB แต่สื่อนำเสนอข่าวว่าบาดจ็บสาหัส

หลังเหตุการณ์ รถเก๋ง ซิวิค ชนรถตู้บนโทลเวย์ เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จำนวนมากนั้น สื่อหลายสำนัก พยาม ปกปิด ชื่อ คนขับรถเก๋ง ซีวิค ซึ่งมีอายุเพียง 16ไม่มีใบขับขี่ และพยามเบี่ยงประเด็นให้เป็นการประมาทร่วม และ เบี่ยงประเด็นว่า รถตู้ไม่มีความปลอดภัย เพียงพอ

ทั้งที่ภาพจากเหตุการณ์ จริง แสดงใหเห็นว่า รถตู้งวิ่งมาเลนกลาง รถเก๋งซีวิค วิ่ง
ตามหลังมาด้วยความเร็วสูง แล้วเกิดเปลี่ยนเลนไปทางขวากะทันหัน ทำให้ด้านหน้ารถเก๋งชนท้ายขวาของรถตู้อย่างแรง ทำให้รถตู้หมุนหัวรถหันไปทางด้านซ้าย และวินาทีต่อมา รถเก๋งซึ่งก็เสียหลักหมุนเช่นกัน ส่งผลให้ด้านข้างขวาของรถเก๋งกระแทกซ้ำเข้าไปที่ด้านซ้ายของรถตู้อย่างจัง ผลจากการชนซ้ำทำให้รถตู้กระแทกเข้าไปที่ขอบปูนอย่างรุนแรง จนด้านหน้าของรถตู้ฉีกขาด ทำให้ผู้โดยสารที่อยู่ภายในหลุดกระเด็นออกมาเสียชีวิตดังกล่าว โดยช่วงระยเวลาที่เกิดเหตุนั้น รวมเพียงแค่ 5-6 วินาทีเท่านั้น

แต่สื่อหลายสำนัก กลับพยามเบี่ยงประเด็นและช่วยกันปกปิด ชื่อ นามสกุลและรายละเอียด ของคนขับรถเก๋ง ซีวิค ที่ก่อเหตุณ์และเสนอข่าวว่า ผู้ขับรถเก๋ง ซีวิค
คือ แพรวา
น.ส.อรชร เทพหัสดิน ณ อยุธยา บาดเจ็บสาหัส และเพิ่มอายุให้ เป็น 18 ปี แต่ความจริง เธออายุเพียง 16 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัสตามที่สื่อ นำเสนอข่าวแต่อย่างใด และมีญาติและพ่อ เป็นคนใหญ่คนโต
ทั้งญาติเช่น คุณ
วรัญญู เทพหัสดิน ณ อธยา อดีต สส.ปทุม เขตสอง พรรคไทยรักไทย
คุณกนก เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นเจ้าของนิคมฯนวนคร แค่สองคนี้ก็ง้างไม่ไหวแล้ว

ซึ่งหากเป็นชาวบ้านธรรมดา ตำตวจคงจะนำตัวไปดำเนินคดีแล้ว
แต่ทั้งนี้ คนขับรถเก๋งควรมีความผิดฐานขับรถโดยประมาท และเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต
โดยกระทำความผิดตามกฎหมายอาญา ตาม ม. 291 ม.300 คือประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และก็ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส แต่ทั้งหมดก็จะลงโทษตามบทหนักคือ ม.291 (ประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย)

แต่จากรูปการณ์ในการเสนอข่าวของสื่อ และ นาม สกุของ ผู้กระทำผิด ผลสรุปคงเป็นเพียงเพราะว่า รถตู้ขับรถโดยประมาท หรือประมาทร่วม ซึ่งก็จ่ายสินไหมทดแทน และค่าปรับฐานไม่มีใบขับขี่ ก็คงเป็นอันจบ และเนื่องจาก จะปีใหม่ ข่าวปีใหม่คงกลบข่าวเหล่านี้ และจบไป


รวยริน กลิ่นชีวา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์