เปิดปูม‘หญิงไก่’อดีตพยานคดีเครื่องราชฯปี29

เปิดปูม‘หญิงไก่’อดีตพยานคดีเครื่องราชฯปี29


จากกรณี น.ส.ประภาวรรณ ใจกล้า หรือน้องก้อย อายุ 19 ปี ชาวจ.นครพนม นิสิตปีที่ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เข้าร้องทุกข์กับตำรวจกองปราบปราม เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบหลังถูก นางไก่ หรือหญิงไก่ อดีตนายจ้าง แจ้งความดำเนินคดีกับตน พร้อมบิดาและมารดาที่สน.ประชาชื่น ในข้อหาลักทรัพย์ โดยอ้างมีทรัพย์สินสูญหายไป 11 รายการ ทั้งทองแท่งหนัก 40 บาท ทองรูปพรรณ และสร้อยเพชร รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท 

โดยน้องก้อยเผยด้วยว่านางไก่ชอบอ้างตัวเป็นคุณหญิง และมีสามีเป็นนายตำรวจยศพ.ต.ท. ขณะที่ช่วยทำงานอยู่ที่ห้องพักของหญิงไก่ ย่านประชานิเวศน์ 1 หากหญิงไก่อยู่ห้องพัก ทุกคนต้องหมอบคลานตลอดเวลา จากนั้นหญิงไก่ได้ชักชวนให้ไปทำงานที่ฮ่องกง โดยระบุเคยส่งไปแล้วหลายคน ทุกคนได้รับค่าตอบแทนสูง แต่แม่ของตนได้ปฏิเสธ ก่อนถูกหญิงไก่รบเร้าอย่างต่อเนื่อง จนทนไม่ไหวเลยชวนพากันหนีออกมา กระทั่งมาทราบถูกหญิงไก่แจ้งจับฐานลักทรัพย์ 10 ล้านบาท แล้วถูกตำรวจตามจับกุม เมื่อสอบถามพบตำรวจมีหลักฐานเพียงภาพจากกล้องวงจรปิดที่ตนหิ้วกระเป๋าเดินทางออกมาจากห้องพักของหญิงไก่เท่านั้น ก่อนถูกส่งไปสถานพินิจฯนาน 2 เดือนแล้วปล่อยตัวออกมา ซึ่งครอบครัวลำบากมาก ก่อนตัดสินใจเข้าร้องขอความเป็นธรรม

ต่อมาในวันที่ 28 มิ.ย. น.ส.วณิชยา หรือมีน บุ้นสุนเฮง อายุ 21 ปี ชาวจ.สมุทรปราการ เข้าร้องทุกข์กับตำรวจกองปราบปรามเช่นกัน เพื่อให้ดำเนินคดีกับหญิงไก่ ในข้อหาแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ กลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา โดยระบุว่าเมื่อปี 2558 แม่ของตนทำงานเป็นแม่บ้านให้หญิงไก่ ก่อนถูกชักชวนให้ไปทำงานต่างประเทศ แต่แม่ได้ปฏิเสธและขอลาออก จากนั้นถูกหญิงไก่ได้แจ้งความที่สน.ประชาชื่น ฐานลักทรัพย์ ทั้งแหวนเพชรและนาฬิกาข้อมือ มูลค่า 3.26 ล้านบาท โดยแม่ของตนยืนยันว่านำเพียงถุงใส่เหรียญไปและคืนให้หญิงไก่แล้ว ก่อนถูกตำรวจตามจับกุมและส่งฝากขังคุมตัวไว้ที่เรือนจำคลองเปรม เพราะไม่มีหลักทรัพย์ยื่นประกันตัวตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค.2558

จากนั้นหญิงไก่พร้อมทนายความได้ออกมาแถลงข่าวตอบโต้ถึงเรื่องราวทั้งหมด โดยหญิงไก่ระบุไม่ได้กลั่นแกล้งผู้เสียหาย โดยเด็กสาวคนดังกล่าวเข้ามาทำงานในฐานะเด็กรับใช้พร้อมกับพ่อแม่ แต่เมื่อทำงานเพียง 10 วันก็เกิดปัญหา เนื่องจากทรัพย์สินส่วนตัวหายไป จึงแจ้งความที่สน.ประชาชื่น เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดมีหลักฐานเป็นภาพเด็กสาวขโมยทรัพย์สินไป พร้อมปฏิเสธกรณีมีคนรับใช้ถูกแจ้งความฐานลักทรัพย์แล้วหลายคน แต่มีถูกดำเนินคดีแค่ 5 คนเท่านั้น เพราะมีความผิดชัดเจน

สำหรับความคืบหน้า เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผบก.ป. เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 ก.ค. พนักงานสอบสวนประสานให้พ่อแม่ของน้องก้อยเดินทางเข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษอดีตนายจ้าง นอกจากนี้ จะประสานไปยังตำรวจสน.ประชาชื่น เพื่อนำตัวพ่อแม่ของน้องก้อยไปมอบตัว ในกรณีถูกอดีตนายจ้างแจ้งความดำเนินคดีก่อนหน้านี้ โดยจะมอบหลักฐานสำคัญที่เชื่อว่าพ่อแม่ของน้องก้อยไม่ได้กระทำความผิดให้กับพนักงานสอบสวนพิจารณาปล่อยตัว โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ด้วย

พ.ต.อ.ชาคริตกล่าวต่อว่า ส่วนคดีของนางสุกัญญา ศิริม่วง แม่ของน.ส.วณิชยา ซึ่งขณะนี้เป็นผู้ต้องหาถูกขังอยู่ในเรือนจำ เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. พนักงานสอบสวน บก.ป. เดินทางไปสอบปากคำนางสุกัญญาในเรือนจำแล้ว โดยจากการสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานเชื่อได้ว่าคดีมีมูล ส่วนรายละเอียดอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน จึงไม่สามารถพูดอะไรได้ เพราะต้องรอความชัดเจนแล้วความจริงจะปรากฏ โดยคดีนี้พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. กำชับให้เร่งดำเนินการโดยเร็ว เพราะยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ต้องการความช่วยเหลือ

         รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบประวัติของหญิงไก่ พบเดิมชื่อนางวันทนีย์ หยกวิริยะกุล ต่อมาในปี 2548 ได้เปลี่ยนชื่อเป็นนางสุชาดา หยกวิริยะกุล กระทั่งล่าสุดเปลี่ยนชื่อและนามสกุลอีกครั้งเป็นนางมณตา หยกรัตนกาญ

นอกจากนี้มีรายงานอีกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบถึงความแน่ชัดของทรัพย์สินที่หญิงไก่อ้างว่าถูกขโมยไปมูลค่ากว่า 10 ล้านบาทตามที่แจ้งความไว้ว่ามีอะไรบ้าง นอกจากนี้เมื่อตรวจสอบย้อนหลังยังพบข้อมูลด้วยว่าเคยแจ้งความเอาผิดคนใช้มาแล้ว 4 คดี แต่ที่ถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาลมีเพียง 1 คดี ส่วนที่เหลือไม่ติดใจเอาความ โดยทราบว่าหญิงไก่ขอเวลาอีก 3 วันจะออกมาแถลงข่าว ทั้งในเรื่องส่วนตัวและเรื่องคดีความด้วย

สำหรับ ‘หญิงไก่' หรือชื่อเดิมคือนางวันทนีย์ หยกวิริยะกุล เคยตกเป็นข่าวโด่งดังเมื่อปี 2529-2530 คดีแก๊งตุ๋นเครื่องราชอิสริยาภรณ์ โดยหญิงไก่เป็นพยานปากสำคัญในคดีนี้ ที่สำคัญยังเป็นน้องสาวของนางดวงฤทัย จารุจินดา หรือกิมเอ็ง แซ่เตีย ผู้ต้องหาคนสำคัญ ซึ่งทำหน้าที่เป็นนายหน้าตุ๋นคนดังในสังคมขณะนั้น เพื่อแลกกับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ อย่างไรก็ตามทางตระกูลจารุจินดาเคยออกมาชี้แจงว่าไม่พบนางดวงฤทัย จารุจินดา อยู่ในสารบบของตระกูล

โดยจุดเริ่มต้นของคดีนี้มาจากสำนักเลขาธิการครม.เมื่อปี 2529 ตรวจสอบพบรายการขอรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ปี 2529 ในส่วนของผู้ทำคุณประโยชน์แก่ทางราชการกว่า 750 รายการ ที่ระบุบริจาคเงินและสิ่งของให้วัดและโรงเรียนต่างๆ โดยมีใบอนุโมทนาบัตรระบุจำนวนเงิน 1,400 ล้านบาท ส่อเค้าไม่ถูกต้อง เนื่องจากพอสุ่มตรวจสอบไปยังแหล่งที่มาต่างระบุไม่ได้รับการบริจาคตามที่อ้างไว้ ทำให้ทุกหน่วยงานมีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวทั้งหมด

จากการสอบสวนของกระทรวงศึกษาธิการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำให้ทราบว่าคดีนี้มีพระภิกษุสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย โดยจากพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงพระราชปัญญาโกศล หรือเจ้าคุณอุดม รองเจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาสในขณะนั้น ก่อนถูกสึกจากการเป็นพระและดำเนินคดีตามกฎหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ยังขยายผลถึงนางดวงฤทัย หรือกิมเอ็ง จากการตรวจค้นบ้านพักพบบัญชีรายชื่อและรูปถ่ายแต่งเครื่องราชอิสริยาภรณ์จำนวนมาก แต่เมื่อตำรวจตรวจสอบย้อนหลังกลับไม่ปรากฏชื่อนางกิมเอ็งในราชกิจจานุเษกษา แถมยังมีหลักฐานเชื่อมโยงกันระหว่างเจ้าคุณอุดมและนางกิมเอ็งด้วย

เมื่อเจ้าหน้าที่สอบสวนพบนางกิมเอ็ง ทำหน้าที่เป็นนายหน้าหาคนดังในสังคมมาให้เจ้าคุณอุดม ซึ่งในส่วนนี้ตำรวจชุดสืบสวนได้พยานปากสำคัญคือ ‘นางไก่' หรือนางวันทนีย์ น้องสาวของนางกิมเอ็ง เนื่องจากนางไก่จะรู้ถึงอุปนิสัยและพฤติกรรมในการหลอกลวงของพี่สาวอย่างดี รวมถึงการแต่งกายของนางกิมเอ็งที่มักชอบนำสายสะพายเครื่องราชอิสริยาภรณ์มาสวมใส่แอบอ้างหลอกลวง นอกจากนี้นางไก่ยังเป็นโจทก์แจ้งความเอาผิดกับนางกิมเอ็ง ฐานฉ้อโกงด้วย ในระหว่างนั้นนางไก่ยังพยายามกินยาฆ่าตัวตาย โดยอ้างว่าน้อยใจผู้ใหญ่ในบ้านเมืองตอนนั้นเคยรับปากจะให้ความคุ้มครอง แต่สุดท้ายกลับปฏิเสธ ทำให้เสียใจและกินยาหวังฆ่าตัวตายในห้องพัก 

แต่เจ้าหน้าที่ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลได้ทัน จนกระทั่งคดีนี้สิ้นสุดลง ก่อนนางไก่หรือหญิงไก่จะมาปรากฏเป็นข่าวอีกครั้งในคดีแจ้งจับคนใช้ถึง 4 คน ในข้อหาลักทรัพย์ทั้งหมด


อ้างอิงที่มาข่าว (khaosod)


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. พลิกปูม 2 พี่น้อง “ดร.กิมเอ็ง – หญิงไก่” เกือบ 30 ปี กับ ตำนานอื้อฉาว !!
  2. คราวซวย!!บุกจับ‘กิมเอ็ง’พี่สาวหญิงไก่ ฐานแอบอ้างเบื้องสูง-ฉ้อโกง
  3. ลืมหรือยัง!? หญิงไก่ คนที่โลกจำไปจนวันตาย ล่าสุด อดีต ขรก. แจ้งจับเพิ่มอีก 2 ข้อหา !!
  4. ศานิตย์ เผยสอบ18ตร.คดีหญิงไก่ ยังไม่พบทุจริต
  5. ศาลสั่งจับ"หญิงไก่" ข้อหาค้ามนุษย์แล้ว!!
  6. ยายเล่ามาขนาดนี้!?!...หญิงไก่มีหวังหัวหลุดจากบ่า???...คนอะไรจะชั่วช้าได้ถึงขนาดนั้น (มีคลิป)
  7. อดีตสามีเศรษฐีนี โผล่เซอร์ไพร์สแฉยับ"หญิงไก่"โกงเงินขายที่ดิน
  8. น้องเศรษฐีนีอุดรฯ แฉ’หญิงไก่’ แสบ ทำครอบครัวแตกแยก
  9. สยบลือ หญิงไก่ ตายแล้ว! ราชทัณฑ์บอกยังอยู่ดี!!
  10. ‘โก้’คนขับรถ’หญิงไก่’ออกโรงพบตำรวจ 22ก.ค.นี้-‘ฐิติราช’เชื่อเศรษฐินีตายแล้ว
  11. ผบช.ก.ไม่รู้ ข่าวลือ หญิงไก่ ตายในคุก
  12. ร.ต.ท.รับเกรงใจทำคดี หญิงไก่ เพราะคิดว่านางไก่ เป็นคุณหญิง
  13. แฉเพิ่ม!! หญิงไก่ เคยเป็นเจ้าภาพทอดกฐิน 10 ล้าน แต่เชิดเงินหนี
  14. ศาลไม่อนุมัติ!!หญิงไก่ เศร้าหลังสามียศพ.ต.ท.ยื่นประกันอีกรอบ
  15. ฝากขัง หญิงไก่ ข้อหาค้ามนุษย์ - หมิ่นเบื้องสูง(คลิป)
  16. พบหลักฐานดิ้นไม่หลุด!!วงจรปิดจับภาพ หญิงไก่ ตบเหยื่อหัวทิ่ม
  17. เปิดปูม หญิงไก่ จอมบริจาค-จอมแจก ในตำนาน!!
  18. ‘หญิงไก่’ยันไม่เคยบังคับ ‘หนูนา’ พร้อมแจ้งความกลับหากตนไม่ผิด
  19. แฉ!!หญิงไก่ โดนเผา มักทำตัวเป็นแม่พระรับเลี้ยงเด็กดอยชาวเขา
  20. หญิงไก่ โผล่กองปราบ ชี้แจงข้อหา แจ้งความเท็จ!
  21. เปิดคอนโด หญิงไก่ ทุกมุมยืนยันรวยจริง!ขอเวลา 3 วันชี้แจงสังคม
  22. จตุรงค์ สุขเอียด โพสต์ หรือหญิงไก่”จะรอดคุก”เพราะกุญแจดอกสำคัญหายไป
  23. “คลิปข่าวหญิงไก่” พอเห็นนักข่าวคนนี้แทบสติหลุด ไม่ได้ฟังข่าวอีกเลย!
  24. มันส์ล่ะงานนี้!!เพจดังแฉ อดีต-ปัจจุบันสุดโชกโชน ของ หญิงไก่
  25. ฟังชัด! สาเหตุอดีตทนาย หญิงไก่ ขอถอนตัวทำคดี(คลิป)
  26. แฉยับ!!! อดีตทนายหญิงไก่เผยหมดเปลือก คลิปน้องก้อยลักทรัพย์อาจไม่มีจริง!
  27. เปิดใจ อดีตลูกจ้างหญิงไก่ ติดคุก 7 เดือน (ชมคลิป)
  28. ชมคลิป หญิงไก่ สาบาน ผิดจริงขอให้มีอันเป็นไป

  29. >> ดูทั้งหมด :รวมทุกข่าว หญิงไก่ คุณหญิงในตำนาน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์