เปิดคำสารภาพ!! ความแค้นของ มือปืนบุกยิงนักข่าวออกทีวี ตาย 2 คน!??

เปิดคำสารภาพ!! ความแค้นของ มือปืนบุกยิงนักข่าวออกทีวี ตาย 2 คน!??



จากกรณีที่เมื่อวาน (26 ส.ค.) ได้เกิดเหตุสะเทือนขวัญมือปืนบุกยิงผู้สื่อข่าวและช่างภาพของสถานีโทรทัศน์ดับเบิลยูดีบีเจ 7 ของรัฐเวอร์จิเนีย ในขณะที่กำลังรายงานข่าวออกอากาศสดอยู่ ทำให้มีคนเสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน คือ น.ส.อลิสัน ปาร์เกอร์ และนายอดัม วอร์ด จากในคลิปจะเห็นว่า ระหว่างที่น.ส.ปาร์เกอร์สัมภาษณ์ จู่ๆ มีเสียงปืนดังขึ้นต่อเนื่องหลายนัด จากนั้นกล้องจึงล้มลงกับพื้น ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของประชาชนที่สัญจรไปมาในบริเวณใกล้เคียง

ความคืบหน้าล่าสุด 27 ส.ค. สถานีโทรทัศน์เอบีซีนิวส์ รายงานว่า เวสเตอร์ ลี แฟลนาแกน หรือ ไบรซ์ วิลเลียมส์ มือปืนที่ก่อเหตุยิงนักข่าวและตากล้องในครั้งนี้ ได้โทรหาทางเอบีซีนิวส์หลังจากที่ก่อเหตุแล้วพร้อมทั้งมีการส่งแฟกซ์เป็นจดหมายความยาวกว่า 23 หน้า ซึ่งทางเอบีซีนิวส์ได้เอามาเปิดเผยได้เพียงบางส่วนเล็กน้อยเท่านั้นแต่ก็เป็นส่วนสำคัญที่บอกได้ถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุในครั้้งนี้ได้เป็นอย่างดี

"ทำไมผมถึงทำแบบนี้รู้ไหม ? ผมเช็กบิลให้กับการก่อเหตุกราดยิงคนผิวสีในโบสถ์ชาร์ลสตัน เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2558 ไง"

ในจดหมายของคนร้ายได้พูดถึง นายโช ซึงฮุย มือปืนผู้ก่อเหตุกราดยิงสังหารหมู่ที่มหาวิทยาลัยเวอร์จิเนียเทค เมื่อปี 2550 จนมีผู้เสียชีวิต 33 ราย ว่า เขาได้รับแรงบันดาลใจจากการก่อเหตุของนายโช ซึงฮุย ที่หลังจากก่อเหตุสังหารนักศึกษาที่หอพักไป 2 รายแล้ว นายโชก็ส่งพัสดุระบายความในใจไปยังสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีนิวส์ (NBC News) ก่อนที่จะไปก่อเหตุสังหารหมู่อีก 30 ศพที่อาคารเรียน แล้วฆ่าตัวตาย

นอกจากนี้แล้ว แฟลนาแกน ยังส่งจดหมายระบายความในใจนี้ส่งไปยังทางการ เพื่อนและครอบครัวเล่าถึงความคับแค้นใจที่เค้าต้องทนแบกรับเอาไว้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ เขาเคยถูกชายผิวสีและหญิงผิวขาวทำร้าย ทั้งยังบอกอีกว่ามันเป็นความเจ็บปวดที่ต้องถูกทำร้ายเพียงเพราะเขาเป็นเกย์และเป็นคนผิวดำ แม้แต่ในที่ทำงานเขาก็ต้องเผชิญกับการถูกเหยียดสีผิวอย่างร้ายแรง เพื่อนร่วมงานก็กลั่นแกล้งด้วยการฟ้องฝ่ายบุคคลทั้งที่ทำงานกับเขาแค่ครั้งเดียวเท่านั้น แถมผู้บริหารก็ยังบอกให้พนักงานจับตาเขาและอัดวิดีโอไว้เลยหากพบว่าทำอะไรผิดปกติ ไม่เพียงแค่นั้น หลังจากที่ออกจากสถานีโทรทัศน์แห่งนี้แล้ว เขาก็ได้รับการเสนองานจากสถานีโทรทัศน์อีกแห่งในเพนซิลเวเนีย แต่ทาง WDBJ7 ก็ตามไปเป่าหูสถานีโทรทัศน์ในเพนซิลเวเนียให้ยกเลิกข้อเสนอนั้นกับเขา ในที่สุดเขาก็ไม่มีที่ยืนที่ไหนเลย

"ใช่ มันอาจจะฟังเหมือนผมโมโห ผมโมโหนั่นแหละ และผมมีสิทธิ์ที่จะโมโห แต่เมื่อผมจากโลกนี้ไป อารมณ์เดียวที่ผมต้องการคือความสงบสุขเท่านั้น"




    
ขอบคุณที่มา ::: gawker.com/ ::  abcnews

     

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์