เปิดคำสารภาพ เสี่ยอ้วน อ้างไม่รู้ยิงต่อหน้าพระ ผวา ยิงไม่ออกถึงสองนัด!

22 ส.ค.61 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงคดี นายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วน เจ้าของสถานบันเทิงในพื้นที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ผู้บงการวางแผน และใช้อาวุธปืนยิง น.ส.ปวีณา นาเมือง หรือสปาย และนายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือฟอส เสียชีวิตที่บริเวณลานจอดรถหน้าเขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่า เบื้องต้น นายปัญญาผู้ต้องหาให้รับการสารภาพ ตลอดข้อกล่าวหา ส่วนจะเป็นเรื่องสาเหตุจากชู้สาวหรือไม่นั้น ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากคดีอยู่ในสำนวน

เปิดคำสารภาพ  เสี่ยอ้วน อ้างไม่รู้ยิงต่อหน้าพระ ผวา ยิงไม่ออกถึงสองนัด!

ส่วนตัวผู้ต้องหานั้นมีสภาพร่างกายสมบูรณ์อยู่ในสภาวะร่างกายปกติ ไม่มีอาการเครียด หรือเรียกร้องขอแพทย์แต่อย่างใด ส่วนบุคคลที่ให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับ และจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้หมดทุกรายเรียบร้อยแล้ว ทั้งตัวผู้ลงมือ และผู้พาหนีทั้งหมด10 คน ถูกจับกุมเรียบร้อยฝากเป็นอุทาหรณ์ด้วย ต่อไปนี้ใครจะยิงใครก็แล้วแต่ หรือใครที่พาลูกหนีก็จะโดนจับกุมทั้งหมด

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวอีกว่า สำหรับการประสานงานให้ความร่วมมือในการในการจับกุมตัวนายปัญญา กับทางประเทศเพื่อนบ้านนั้นไม่มีปัญหาหรือความยุ่งยากอะไร เนื่องจากว่ามีการประสานงาน และทำงานร่วมกันเป็นกระบวนการอยู่แล้ว การประสานงานระหว่างกันเพื่อจับกุม แม้กระทั่งบุคคลชี้เป้า และคนพาหนีมาดำเนินคดี คดีนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้สอบถามนายปัญญา เรื่องการก่อเหตุด้านหน้าเขาชีจรรย์ โดยนายปัญญา ระบุว่า เสียใจที่ทำไป เพราะคิดว่าเป็นภาพแกะสลักเฉยๆ เมื่อถามว่า ไม่กลัวเหรอ นายปัญญา ตอบว่า มีผวาเหมือนกัน เพราะตอนยิงก็ยิงไม่ออกถึง 2 - 3 นัด ทั้งนี้ นายปัญญาสารภาพว่าเป็นคนลงมือทำ นอกจากนี้ ยังบอกด้วยว่าขณะหลบหนีได้ติดตามข่าว โดยพบคำพูดของ ผบ.ตร.ที่ระบุว่า "ไม่ตายก็ตัน" จึงรู้สึกกลัว ขอเลือกทางตัน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวต่อว่า ส่วนผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเรามีนิติวิทยาศาสตร์ เข้ามาประกอบสำนวนอยู่แล้ว ไม่ต้องวิตกกังวล ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม หลังจากนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.และ พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รอง ผบช.ภ.2 นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เขาชีจรรย์ จ.ชลบุรี และนำตัวส่ง สภ.นาจอมเทียน พื้นที่ที่เกิดเหตุดังกล่าวต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:33 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์