เปิดคลิป!! นาทีหนุ่มคลั่งถูกตร.วิสามัญคาโรงพัก ‘อำนวย’วอนพ่อแม่หยุดให้ข้อมูลมั่ว(คลิป)


จากเหตุการณ์เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 7 มิ.ย. กรณีมีเจ้าหน้าที่สายตรวจทำการวิสามัญนายอัสนีชัยพล เจริญวินิจ อายุ 30 ปี อยู่หมู่ 1 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ที่หน้าห้องสายตรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อ.ธัญบุรี หลังจากที่ผู้เสียชีวิตถือมีดปลายแหลมขนาด 1 ฟุต บุกเข้ามาจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังทำบันทึกจับกุมผู้ต้องหาชาวเมียนมา จำนวน 6 คน พร้อมยาไอซ์ จำนวน 14 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 28 ล้านบาท ที่เพิ่งจับกุมได้ โดยขณะเกิดเหตุนายอัสนีชัยพล พูดจาไม่รู้เรื่อง



เจ้าหน้าที่จึงจะเข้าควบคุมตัว แต่เจ้าตัววิ่งออกมาหน้าห้อง เมื่อเจ้าหน้าที่ตามออกมา ก็ถือมีดพุ่งเข้าใส่จะเข้าทำร้าย ส.ต.ต.ไพสิฏฐ์ อ่อนสองชั้น ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ทางส.ต.ต.ไพสิฏฐ์ จึงตัดสินใจยิงปืนขึ้นฟ้า 2 นัด เพื่อขู่ให้หยุด แต่นายอัสนีชัยพลไม่ยอมหยุด ยังคงถือมีดพุ่งเข้าใส่ ส.ต.ต.ไพสิฏฐ์ ตัดสินใจยิงใส่ไป 1 นัด กระสุนถูกนายอัสนีชัยพล ล้มลง ก่อนรีบนำตัวส่งร.พ.ประชาธิปัตย์ กระทั่งเสียชีวิตดังกล่าว

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 12.00. น. วันที่ 9 มิ.ย. ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ผบช.ภ.1. ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี โดยมี พ.ต.อ.สุนทร โตรอด รอง ผบก.จ.ปทุมธานี และพ.ต.อ.วารินทร์ ทองตรา รองผบก.ภ.จ.ปทุมธานี เป็นหัวหน้าคณะกรรมการสอบสวน พ.ต.อ.กรวัตน์ หันประดิษฐ์ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และพนักงานสอบสวน บรรยายสรุปการสอบสวน ซึ่งที่ห้องประชุม มีการนำวงจรปิดในวันเกิดเหตุมาเปิดให้สื่อมวลชนดูด้วย

จากนั้น พล.ต.ท.อำนวย แถลงว่า จากการสอบปากคำพยานทั้งหมดที่อยู่ในที่เกิดเหตุ พบว่าเหตุเกิดช่วงเวลาตีห้าเศษ นายอัสนีชัยพลได้นั่งรถวินจยย.รับจ้างมาจากหน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี โดยถืออาวุธมีดปลายแหลมมาด้วย จากนั้นลงรถจยย.วินรับจ้างก็ไม่จ่ายเงิน และบอกคนขับรถวินว่าจะขึ้นไปฆ่าคนในโรงพัก โดยนายอัสนีชัยพลได้เดินขึ้นไปบนโรงพัก และบอกสิบเวรว่าจะมาฆ่าคน ทางสิบเวรจึงบอกว่าถ้าเมาก็กลับไปพักผ่อน แต่นายอัสนีชัยพลไม่สนใจและเดินหาเรื่องกับตำรวจในโรงพักไปเรื่อย กระทั่งเดินลงมาที่ห้องปฎิบัติการสายตรวจที่อยู่ด้านล่างแล้วเปิดประตูกระจกเข้าไปด้านใน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจกำลังนับยาเสพติดและสอบสวนผู้ต้องหาชาวพม่ากันอยู่


ทำให้ตำรวจที่อยู่ในห้องบอกว่าให้ออกไปข้างนอก เพราะในห้องนี้ไม่สามารถเข้ามาได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างนับของกลางยาไอซ์กันอยู่ ทางนายอัสนีชัยพลไม่ยอมฟังและพยายามเข้ามาทำร้ายเจ้าหน้าที่ครั้งหนึ่งแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดประตู เพราะไม่อยากไปยุ่งกับนายอัสนีชัยพล คิดว่าเมา แต่นายอัสนีชัยพลยังไม่หยุดการคลุ้มคลั่งได้เดินปรี่เข้ามาในห้องอีกครั้ง เพื่อที่จะใช้อาวุธมีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทาง ส.ต.ต.ไพสิฎฐ์จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนพกประจำกายลูกโม่.38ของหลวงยิงขึ้นฟ้าจำนวน 2 นัด เพื่อเป็นการเตือนว่าไม่ให้เข้ามาใกล้เจ้าหน้าที่ ทันใดนั้นนายอัสนีชัยพลไม่สนใจ และได้ถือมีดวิ่งเข้ามาในห้อง เพื่อจะแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจในระยะประชิด ห่างกันแค่ช่วงแขน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงสวนไปเพื่อป้องกันตัว เพราะหากเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวไม่ยิง ทางนายอัสนีชัยพลต้องเข้ามาแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจแน่นอน

พล.ต.ท.อำนวย กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุทางตนเองและทาง ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ก็แสดงความเสียใจเป็นอย่างมากและได้ให้ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาฯเข้าไปดูแลจัดการงานศพให้เรียบร้อยและปลอบขวัญกำลังใจพ่อแม่ของผู้ตายอย่างดี และก็ไม่ได้ปกป้องลูกน้อง แต่จากการที่ตนเดินทางมาแถลงข่าวด้วยตัวเองในวันนี้ เพราะอยากจะเรียกร้องไปยังพ่อแม่ของนายอัสนีชัยพลว่า "หยุดได้แล้ว หยุดให้ข่าวมั่วๆได้แล้ว" ทำไมต้องให้ข่าวว่าทางตำรวจตั้งใจยิงลูกของตน หากลูกของตนดีจริงทำไมต้องปล่อยให้มาหาเรื่องชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย แล้วมาอ้างว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุอีก ตนไม่เห็นด้วยกับคำพูดแบบนี้

"ในวันนี้เองผมก็ได้ให้ทาง ผกก.ไปเชิญพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตมาประชุมและมาดูกล้องวงจรปิดด้วยกัน และมาดูพร้อมกับสื่อมวลชนด้วยแต่ก็ไม่ยอมมา ทางตำรวจยืนยันไม่ได้จัดฉากเอามีดใส่มือของลูกชายของคุณเลย และไม่มีเจตนาจะทำร้ายให้ถึงแก่ชีวิต หากเจ้าหน้าที่ตำรวจคนนั้นไม่ตัดสินใจไปจะเกิดอะไรขึ้นใครจะมารับผิดชอบ ที่พ่อแม่ของเด็กบอกว่าทางตำรวจหาว่าลูกชายมีอาการทางประสาท ทางตำรวจเองไม่ได้พูดให้ข่าวสักคำ ทางพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตเป็นคนพูดเองทั้งนั้น

มาขอดูการบันทึกวิดีโอของทางสื่อมวลชนได้เลย ทางพนักงานสอบสวนก็มีการบันทึกภาพวิดีโอในวันสอบปากคำกับพ่อแม่ผู้ตายไว้ ผมมาเปิดดูหลายรอบ ก็มีแต่พ่อแม่ของผู้ตายพูดทั้งนั้น ส่วนคนที่ไปหา ไปร้อง ไปแจ้งอะไรต่างๆ นานา เพื่อหวังผลทางการเมือง ผมก็ขอร้องว่าอย่าเอาศพไปหากิน แค่นี้ทางญาติทางตำรวจเองก็เสียใจมากพออยู่แล้ว หยุดเสียทีขอให้มาว่าตามกระบวนการยุติธรรม ผมยินดีให้มาตรวจสอบได้ทุกเวลา โดยมีคนกลางอยู่แล้ว ทั้งพนักงานอัยการนักสังคมสงเคราะห์ปลัดอำเภอหรือสื่อมวลชนที่มาทำข่าวขอให้เข้ามาคุยกัน อย่าให้ข่าวผิดๆ สังคมจะเกิดการสับสน" พล.ต.ท.อำนวย กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์