เปิด จม. ชาวญี่ปุ่น วัย 70 ปีผูกคอตาย ขอตายอย่างสงบที่ไทย-รักคนไทย

เปิด จม. ชาวญี่ปุ่น วัย 70 ปีผูกคอตาย ขอตายอย่างสงบที่ไทย-รักคนไทย

เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 3 กรกฎาคม 2559 ร.ต.อ.เจษฎากร เปกาวี รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ชัยบาดาล อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ชัยบาดาลว่า มีชาวบ้านพบคนผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 171/1หมู่ที่ 2 (บ้านหนองเต่า) ต.ชัยนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี จึงได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรจาก รพ.ชัยบาดาล และอาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์ ลพบุรี


พบว่าคนที่ผูกคอตายนั้นเป็นชาวต่างชาติสัญชาติญี่ปุ่น ดูจากบัตรประจำตัว และหนังสือเดินทาง ระบุชื่อ นายทากิโมโต เทซุยา อายุ 70 ปี ใช้เชือกผูกโยงกับขื่อบ้าน โดยการโดดลงจากบันไดบ้าน สภาพศพสวมเสื้อเชิตแขนยาวสีขาว กางเกงขายาวสีขาว ทับในอย่างดี สวมรองเท้าแตะ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และการถูกทำร้าย จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตปลดออกจากเชือกเพื่อตรวจสอบเบื้องต้น

จากการตรวจสอบบริเวณบ้านพบข้อความที่เขียนด้วยลายมือเป็นภาษาญี่ปุ่นที่แผ่นป้ายสีขาว บนระเบียง ซึ่งแปลความหมายว่าขอบคุณคนไทยที่มีน้ำใจช่วยเหลือทั้งที่อยู่อาศัยที่กินเป็นอย่างดี ตอนนี้ป่วยหนักจะไม่ขอเป็นภาระให้กับคนไทยที่จะต้องเดือดร้อนในการรักษาตัวเอง ขอตายอย่างสงบที่เมืองไทย รักคนไทยและรักเมืองไทย

เปิด จม. ชาวญี่ปุ่น วัย 70 ปีผูกคอตาย ขอตายอย่างสงบที่ไทย-รักคนไทย

จากการสอบสวนทราบว่านายทากิโมโตได้เดินทางมาเที่ยวเมืองไทย และได้พบกับนายนุกูล ศรีสกุล อายุ 47 ปี ที่กรุงเทพฯเมื่อปี 2557 ได้พูดคุยกันจนอยากที่จะมาเทียวที่ จ.ลพบุรี ซึ่งนายนุกูล ศรีสกุลก็ได้พามาเที่ยว จนนายทากิโมโตติดใจไม่อยากที่จะไปไหนอีก นายนุกูลก็ไม่ได้ว่าอะไรให้อยู่อาศัยโดยให้เฝ้าบ้านให้ พร้อมทั้งให้เงินเดือนละ 9,000 บาท โดยจ่ายให้อาทิตย์ละ 2,250 บาท โดยนายทากิโมโตจะเขียนขอบคุณความมีน้ำใจเป็นภาษาญี่ปุ่นมาโดยตลอด 2 ปีที่อาศัยอยู่ที่นี่

นายนุกูลกล่าวว่า คอยสังเกตุความผิดปกติจากนายทากิโมโตว่าคล้ายคนป่วย และจะนำตัวตัวเข้าทำการรักษาที่ รพ. แต่นายทากิโมโตบอกไม่เป็นไรมากเดี๋ยวก็หาย ซึ่งมาทราบว่าได้ผูกคอตายหนีโรคในวัยชราเสียแล้ว ซึ่งตนยินดีที่จะเป็นผู้ที่ร่างไร้วิญญานเพื่อนต่างวัยส่งกลับประเทศ หากญาติต้องการ หรือจะให้ทำการฌาปนกิจที่เมืองไทยก็ยินดี

 ซึ่งทางร้อยเวรสอบสวนได้ให้อาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์นำร่างผู้ตายส่งพิสูจน์ที่ รพ.ชัยบาดาลอีกครั้งเพื่อที่จะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของต่างชาติเสียชีวิตในประเทศไทยต่อไป


Cr :: khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์