เปลี่ยนใจใช้โฉนดยื่นประกัน หมูแฮม

เปลี่ยนใจใช้โฉนดยื่นประกัน หมูแฮม

คดีนายกัณฑ์พิทักษ์ ปัจฉิมสวัสดิ์ ลูกชายอดีตนางสาวไทย ผู้ต้องหาที่ก่อคดีขับรถเบนซ์ พุ่งชนผู้โดยสารรถประจำทาง ที่ยืนอยู่บนฟุตบาทเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาหนัก 3 ข้อหา คือ ฆ่าคนตายโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่น และทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นคดีอาญามีโทษหนัก ได้ยื่นประกันตัวโดยใช้ตำแหน่งของลุง พล.ต.ท.อุกฤษฎ์ ปัจฉิมสวัสดิ์ อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประกันตัวไปในวงเงิน 1 ล้านบาท นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ว่า พ.ต.อ.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้รับการติดต่อจากนายกัณฑ์อเนก บิดาของนายกัณฑ์พิทักษ์ ว่าจะขอเปลี่ยนจากการใช้ตำแหน่งของลุง มาเป็นใช้โฉนดที่ดินในการยื่นประกันตัวแทน โดยพนักงานสอบสวนตั้งวงเงินประกันเป็นเงินสด 4 แสนบาท หรือหลักทรัพย์เป็นวงเงินสองเท่าของวงเงินประกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการตีราคาโฉนดที่ดิน คาดว่าญาติของผู้ต้องหาจะมายื่นประกันตัวในวันพรุ่งนี้ (9 ก.ค.)

พ.ต.อ.จิรพัฒน์ กล่าวด้วยว่า วันพรุ่งนี้ยังครบกำหนดการควบคุมตัวผู้ต้องหา 48 ชั่วโมง หากไม่มีการมายื่นขอประกันตัว พนักงานสอบสวนจะต้องนำตัวนายกัณฑ์พิทักษ์ไปศาล เพื่อขออนุญาตฝากขังต่อ หากผู้ต้องหาไม่สามารถเดินทางไปศาลได้ จะต้องมีใบรับรองแพทย์มายืนยัน .

สำหรับนายกัณฑ์พิทักษ์ ขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมิติเวช โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ มาควบคุมตัวอย่างใกล้ชิด ซึ่งญาติระบุว่าอาการของนายกัณฑ์พิทักษ์ยังไม่ดีขึ้น และไม่สามารถเดินด้วยตนเองได้ เชื่อว่าหากนายกัณฑ์พิทักษ์ได้รับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับคดีความ อาการต้องทรุดหนักทันทีอย่างแน่นอน ญาติจึงยังไม่สามารถให้สื่อมวลชนเข้าไปพูดคุยกับนายกัณฑ์พิทักษ์ได้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์