เบิกแบงก์ทิ้งไว้ในรถ โดนโจรย่องฉก2แสน

ฉกเงิน 2 แสน ในรถขณะจอดในลานจอดของแบงก์กรุงเทพ นครสวรรค์

หนุ่มบริษัทท่าทรายเบิกเงินบริษัท 290,000 บาท แล้วแบ่ง9 หมื่นข้ามไปฝากแบงก์กสิกรที่ถนนฝั่งตรงข้าม กลับมาพบประตูรถปิดไม่สนิท เงินที่เหลือ 2 แสนหายไปเกลี้ยง รปภ.แบงก์อ้างตอนเกิดเหตุไปธุระข้างนอก ส่วนวงจรปิดก็เสีย ตร.ตั้งปมฝีมือคนในบริษัทท่าทราย เพราะรู้ความเคลื่อนไหว และรถก็เป็นของบริษัท มีคนใช้หลายคนอาจมีกุญแจอีกดอก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ต.ค. พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ ปั้นทอง ร้อยเวรสภ.เมืองนครสวรรค์

รับแจ้งเหตุงัดรถยนต์ในลานจอดรถของธนาคารกรุงเทพ จำกัด สาขาสวรรค์วิถี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วนำกำลังรุดไปตรวจสอบพบรถยนต์นิสสันเอ็นวี สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บม 9046 นครสวรรค์ ของบริษัท ท่าทรายแม่น้ำปิง ในสภาพประตูด้านคนขับปิดไม่สนิท แต่ไม่มีร่องรอยการถูกงัดแงะ

สอบสวนนายจรูญ สำลีเกิด อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 ม.6 ต.บ้านมะเกลือ อ.เมืองนครสวรรค์ พนักงานแผนกเก็บเงินและวางบิลของบริษัท ท่าทรายแม่น้ำปิง
ให้การว่า ขับรถคันดังกล่าวมาติดต่อธุระที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาสวรรค์วิถี โดยจอดไว้ที่ลานจอดรถแล้วขึ้นไปเบิกเงินสดของบริษัทจำนวน 290,000 บาท

นายจรูญให้การอีกว่า
 
จากนั้นแบ่งเงินจำนวน 90,000 บาท ไปฝากกับธนาคารกสิกรไทย ที่ตั้งอยู่ถนนฝั่งตรงข้าม
โดยเก็บเงินที่เหลือ 200,000 บาทไว้ในรถ เมื่อฝากเงินที่ธนาคารกสิกรไทยแล้วกลับมาที่รถ พบว่าประตูรถด้านคนขับปิดไม่สนิท จึงตรวจสอบทรัพย์สินพบว่าเงินสด 200,000 บาทหายไป โดยประตูรถไม่มีร่องรอยถูกงัดแงะแต่อย่างใด

ขณะที่รปภ.ของธนาคารให้การว่า
 
ขณะเกิดเหตุออกไปทำธุระข้างนอก ประกอบกับกล้องวงจรปิดของธนาคารชำรุด ไม่ได้เปิดใช้งาน จึงไม่สามารถตรวจสอบคนร้ายได้

ภายหลังสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า

คนร้ายอาจเป็นบุคคลในบริษัท ท่าทรายแม่น้ำปิง เนื่องจากรู้ความเคลื่อนไหวของนายจรูญ และรถคันดังกล่าวก็เป็นรถของบริษัท มีผู้ใช้กันหลายคน คนร้ายอาจมีกุญแจรถอีกดอก เพราะไม่มีร่องรอยการถูกงัด อย่างไรก็ตามได้ประสานตำรวจวิทยาการ มาเก็บหลักฐานต่างๆ โดยเฉพาะรอยนิ้วมือ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์