เบลเยียมสยองรถไฟอัดก๊อบปี้

เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อ 15 ก.พ. เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงในเบลเยียม รถไฟสองขบวนพุ่งชนกันในชั่วโมงเร่งด่วนเวลา 08.30 น.

ใกล้กรุงบรัสเซลส์ มีผู้เสียชีวิตราว 12-25 ราย บาดเจ็บอีกราว 150 ราย ท่ามกลางสถานการณ์อลหม่าน เนื่องจากทั้งสองขบวนมีผู้โดยสารรวมกัน 250-300 ราย เศษเหล็กของรถไฟทั้งสองขบวนกระจายไปทั่วบริเวณที่ปกคลุมด้วยหิมะ ผู้บาดเจ็บหลายคนยังอยู่ในอาการช็อก

ผู้รอดชีวิตเล่าว่า รถไฟทั้งสองขบวนชนกันแรงมาก ท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้าย หลังจากหิมะโปรยปรายลงมาไม่หยุด

จุดที่ชนอยู่ใกล้เมืองฮาลล์ ห่างจากกรุงบรัสเซลส์ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 15 กิโลเมตร จังหวะที่ชนเกิดจากขบวนหนึ่งไม่หยุดเมื่อมีสัญญาณไฟแดง แรงปะทะของสองขบวนทำให้ตู้รถไฟ 2 ตู้ของขบวนหนึ่งเสยขึ้นไปบนฟ้า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในตู้ของรถไฟอีกขบวนที่ถูกอัดก๊อบปี้อยู่ข้างใต้

ผู้รอดชีวิตอีกรายกล่าวว่า รถไฟวิ่งเหมือนไม่มีทีท่าจะชะลอแต่อย่างใด แรงชนของรถไฟรุนแรง สะท้านสะเทือนเหมือนแผ่นดินไหว

หลังเกิดเหตุสะเทือนขวัญดังกล่าว บริษัทยูโรสตาร์สั่งยกเลิกการวิ่งรถไฟด่วนทั้งหมดที่ไปและออกจากกรุงลอนดอน ส่วนรถไฟของธาลีสที่เดินทางไปฝรั่งเศสและที่อื่นๆ ถูกสั่งระงับไปจนถึงช่วงเที่ยงวัน ด้านนายอีฟส์ เลแตร์เม นายกรัฐมนตรีเบลเยียม ซึ่งตกตะลึงเมื่อทราบข่าว รีบเดินทางจากแถบบอลข่านกลับประเทศทันที เพื่อเข้าเฝ้ากษัตริย์เบลเยียม ขณะที่พระองค์เสด็จไปยังพื้นที่ประสบเหตุเพื่อปลอบขวัญผู้ประสบภัย

อุบัติเหตุทางรถไฟครั้งนี้ นับว่าร้ายแรงมากที่สุดครั้งหนึ่งของยุโรปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

โดยในปี 2548 เกิดเหตุรถไฟชนใกล้เมืองโบโลญาของอิตาลี มีผู้เสียชีวิต 17 ราย จากนั้นปี 2549 รถบัสชนรถไฟในรัสเซีย มีผู้เสียชีวิต 22 ราย ส่วนที่มอนเตเนโกร มีรถไฟตกราง เสียชีวิต 47 ราย ตามด้วยรถไฟรางแม่เหล็กในเยอรมนีหลุดราง มีผู้เสียชีวิต 23 ราย ส่วนปีที่แล้ว รถไฟบรรทุกก๊าซปิโตรเลียม เกิดไฟลุกไหม้ลามบ้านเรือนในรีสอร์ตเวียเรจจิโอ ในอิตาลี มีผู้เสียชีวิต 29 ราย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์