“เบนซ์” เพื่อนร่วมแก๊งเปรี้ยวหั่นศพ กลับคำให้การ รับสารภาพในชั้นศาล!!

วันที่ 20 ก.พ. ที่ห้องพิจารณาคดี บัลลังก์ที่ 8 ศาลจังหวัดขอนแก่น องค์คณะผู้พิพากษาได้ขึ้นนั่งบัลลังก์ เพื่อทำการสืบพยานโจทย์ ในคดีเลขดำที่ อ.1957/2560 หรือ คดีฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ แอ๋ม โดยมีพนักงายอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว พร้อมพวก รวม 5 คน ประกอบ ด้วย น.ส.กวิตา ราชดา หรือ เอิร์น , น.ส.อภิวันท์ สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ , นายวศิน นามพรหม หรือ นิว และ น.ส.จิดารัตน์ พรมคุณ หรือเบนซ์ โดยผู้ต้องหา 4 คน ถูกตั้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไต่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกัน รอบฝังซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ , ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่น , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว ทำให้ผู้อื่นปราศจาก เสรีภาพในร่างกาย และข้อหาร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุ อันควร ส่วน น.ส.เบนซ์ ถูกตั้งข้อหารับของโจร และได้ยื่นประกันตัวระหว่างสู้คดีไปก่อนหน้านี้ โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำกลางขอนแก่น และทัณฑสถานพิเศษขอนแก่น และถูกนำตัวมาที่ศาล จังหวัดขอนแก่น เพื่อร่วมรับฟังการสืบพยานโจทก์ในวันนี้ด้วย

“เบนซ์” เพื่อนร่วมแก๊งเปรี้ยวหั่นศพ กลับคำให้การ รับสารภาพในชั้นศาล!!

ก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนของการสืบพยานฝ่ายโจทก์ ทนายความของ น.ส.เบนซ์ จำเลยที่ 3 ได้แจ้งต่อคณะผู้พิพากษาว่า ลูกความได้ขอกลับคำให้การ โดยรับสารภาพข้อหารับของโจร หลังจากที่ก่อน หน้านี้ น.ส.เบนซ์ได้ให้การปฏิเสธมาโดยตลอด แต่เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่อัยการได้ส่งฟ้องในลักษณะการ ร่วมกันกระทำความผิด จึงยังไม่สามารถพิพากษาได้ โดย น.ส.เบนซ์ ยังคงมีสถานะเป็นจำเลย จนกว่าจะมีการพิพากษาคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมด



“เบนซ์” เพื่อนร่วมแก๊งเปรี้ยวหั่นศพ กลับคำให้การ รับสารภาพในชั้นศาล!!

นายนพดล สีดาทัน ทนายฝ่ายโจทก์ กล่าวว่า ในส่วนของการสืบพยานฝ่ายโจทก์ ได้ทำการ สืบไปแล้ว 2 ปาก ประกอบด้วย พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น และ พ.ต.ต.วงศกร วันชัย สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งเข้าเบิกความเป็นคนแรก โดยอัยการได้เริ่มนำสืบถึง เหตุการณ์ในการนำกำลังเข้าจับกุมเครือข่ายยาเสพติด เมื่อวันที่ 20 ต.ค.2559 ซึ่งนำไปสู่การจับกุมนายชัยวัฒน์ วรนาม พี่ชายของนายวงศกร วรนาม อดีตแฟนของ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว ซึ่งเป็นผลมาจากการขยาย ผลการจับกุมยาเสพติดจาก น.ส.อภิชญา ยันทูน หรือ ป๊อปปี๊ และ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ แอ๋ม ซึ่งเป็นมูล เหตุที่ทำให้ น.ส.เปรี๊ยว โกรธแค้น ก่อนจะนำมาสู่การร่วมกันฆาตรกรรม น.ส.แอ๋ม ในช่วงปลายเดือน พ.ค.2560 ที่ผ่านมา


ต่อมา พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.เขาสวนกวาง ได้เข้าเบิกความในฐานะพยานฝ่ายโจทก์เป็นคนที่ 2 สาระสำคัญคือ การนำสืบถึงเหตุการณ์และขั้นตอนการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาสวนกวาง หลังได้รับแจ้งว่ามีการพบหลุมต้องสงสัย ก่อนจะพบว่าเป็นศพหญิงสาวถูกฆ่าหั่นศพ และอำพรางใส่ร่างที่ถูก หั่นเป็น 2 ท่อนในถุงพลาสติกสีดำ ยัดใส่ในถังพลาสติกสีดำ โรยทับด้วยปูน ก่อนจะปิดทับด้วยแผ่นสังกะสี ภายในป่าไผ่ของชาวบ้าน บ้านโนนสง่า ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น



“เบนซ์” เพื่อนร่วมแก๊งเปรี้ยวหั่นศพ กลับคำให้การ รับสารภาพในชั้นศาล!!

ขณะที่การสืบพยานโจทก์ในวันนี้ มีครอบครัวและญาติของทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลย เดินทางเข้าร่วมรับฟังการสืบพยานจนแน่นห้องพิจารณาคดี ซึ่งขณะที่พนักงายอัยการดำเนินการสืบพยาน โจทก์ ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ได้นั่งฟังการสืบพยานด้วยสีหน้านิ่งเฉย โดยมีเจ้าหน้าที่ศาลควบคุมอย่สงใกล้ชิด


ขณะที่ทางเรือนจำกลางขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ควบคุมตัวเปรี้ยว เอิร์น และแจ้ นานกว่า 9 เดือน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เรือนจำบอกว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายนั้น อยู่ในสภาพจิตใจปกติไม่มีความเครียดแต่อย่างใด แต่ได้กำชับให้ผู้คุมแดนหญิง ได้คอยดูแลอย่างใกล้ชิดเพราะเป็นช่วงที่ในการเบิกตัวไปศาลเพื่อพิจราณาคดี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:31 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์