เนชั่นร้อง!! สื่อทำข่าวเวที กปปส.สวนลุม ถูกอุ้ม

เนชั่นร้อง!! สื่อทำข่าวเวที กปปส.สวนลุม ถูกอุ้ม

สื่อทำข่าว เวที กปปส.สวนลุม เหตุ ช่างภาพสำนักข่าวเนชั่น ถูกอุ้ม หวังทำร้ายร่างกาย โดยบุคคลแต่งตัวคล้ายการ์ด กปปส. ขณะที่ "ชินวรณ์" สั่งสอบเหตุ

รายงานข่าวจากเวที กปปส.สวนลุมพินี ว่า เมื่อเวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า บริเวณชุมนุมของ กปปส.สีลม

ที่ลานอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 เกิดเหตุ นายฐานิส สุดโต ช่างภาพสำนักข่าวเนชั่น ได้ถูกบุคคลลักษณะแต่งตัวคล้าย การ์ด กปปส. หิ้วเข้าไปป่าสวนลุมพินี ทำร้ายร่างกาย ระหว่างคุยโทรศัพท์ด้านหลังเวที กปปส.เวทีสวนลุมพินี ทั้งนี้ นายฐานิส กล่าวว่า หลังจากถ่ายภาพ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยเสร็จ ได้เดินไปโทรศัพท์รายงานให้กับหัวหน้าสำนักข่าวเนชั่น ทราบ ระหว่างนั้นมีบุคคลแต่งตัวลักษณะคล้ายการ์ด กปปส.เข้ามาล็อคคอทางด้านหลัง และเรียกพวกมาอีก 10 คน อุ้มเข้าไปในสวนลุมพินี พยายามจะชกต่อย ตนร้องขอความช่วยเหลือจากประชาชนทำให้หลบหนีออกมาได้ จากนั้นได้แจ้งให้กับ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ แกนนำ กปปส.ทราบ

ทั้งนี้จากปัญหาที่เกิดขึ้น นายชินวรณ์ กล่าวว่า ตนได้สั่งให้หัวหน้าการ์ด กปปส. ดำเนินการตรวจสอบ
 
ยืนยันว่าบุคคลที่เข้ามาทำร้ายผู้สื่อข่าวนั้น ไม่ใช่การ์ดของ กปปส. แต่เป็นการ์ดอาสาเข้ามาช่วยงานเท่านั้น แต่ตอนนี้กำชับ เร่งหาบุคคลเหล่านั้นมาดำเนินการเร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ามีบุคคลแอบอ้างเข้ามาหลังสร้างปัญหาให้เกิดความแตกแยกในพื้นที่การชุมนุม ตนสั่งให้การ์ดระวังการวางตัว พร้อมให้การดูแลผู้สื่อข่าวในพื้นที่อย่างเต็มที่ หากมีปัญหาแจ้ง แกนนำ กปปส. ได้ทันที


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์